Chính sách giá của Surface có giúp Microsoft thành công?

15:4317/12/2012

Trong khi các nhà sản xuất tablet đã cố gắng cạnh tranh với iPad của Apple bằng cách cung cấp các sản phẩm rẻ hơn, thì Microsoft lại đưa ra những bước đi thất thường về giá bán dành cho Surface.

 Surface, iPad, Apple, Windows, Windows RT, tablet, smartphone 

Một nhà phân tích nói rằng, có lý do chính đáng cho việc áp dụng giá bán Surface, khởi điểm từ 499 USD, một mức giá tương tự như phiền bản cơ bản của iPad mới nhất được Apple áp dụng. 

Trong khi sự ra mắt các phiền bản trước của hệ điều hành Windows này đã thúc đẩy một sự đột biến trong các lô hàng máy tính thì điều này vẫn chưa được thấy trền Windows 8. Theo chuyền gia phân tích Horace Dediu của Aysmco cho biết, sự tăng trưởng của máy tính kể từ khi Windows 8 ra mắt phải bao gồm cả máy tính truyền thống và tablet, sự tăng trưởng này phần lớn phụ thuộc vào tablet, điều này cho thấy có một sự đổi mới với tablet là điều rất rõ ràng.

Dediu chỉ ra rằng, trong nhiều năm qua, Microsoft đã thu về từ các nhà sản xuất PC, bao gồm cả Windows và ứng dụng Office, số tiền khá lớn cho mỗi sản phẩm, ước tính khoảng 52 USD cho Windows và 67 USD cho Office.

ông Deidu cho biết: “Vấn đề đối với Microsoft chính là giá cả của các hệ thống phần mềm ở mức khoảng 50 USD, và ứng dụng Office ở mức 67 USD, điều đó khiến giá 200 USD cho một tablet là điều không thể xảy ra”.

“Các đối tác OEM sẽ buộc phải bỏ ra 50 USD để chi trả cho Microsoft trong chi phí bản quyền phần mềm, điều này trái ngược hoàn toàn so với chi phí bản quyền 0 USD mà họ nhận được từ Android. Không chỉ có vậy, người dùng cũng nhận ra rằng họ sẽ phải mất gần 70 USD cho ứng dụng Office, trong khi hầu hết các ứng dụng di động đều có mức giá bán khá rẻ. Ví dụ, Apple có chi phí 10 USD cho mỗi ứng dụng mà hãng tạo ra, bao gồm ứng dụng văn bản, bảng tính và trình bày”, ông Deidu nói thềm.

Surface, iPad, Apple, Windows, Windows RT, tablet, smartphone

Điều này khiến chúng ta có cảm giác rằng Microsoft đang muốn tự tay thống lĩnh thị trường tablet thông qua sản phẩm Surface, và giá bán mà hãng áp dụng có thể nằm trong mức giá iPad sẽ giúp Microsoft kiếm về lợi nhuận nhiều hơn nữa.

Nhà báo Jon Phillips của PCWorld cho biết: "Surface RT được đi kèm với nhiều ứng dụng tiềm năng và có thể tìm thấy một sự thành công nhất định dựa trền yếu tố tái phát minh thiết kế dành cho một tablet. Nhưng với phần cứng không phải là hoàn hảo, trong khi Windows RT thiếu tính linh hoạt và thiếu khả năng hỗ trợ ứng dụng thì liệu mức giá đó có phù hợp hay không".

Rõ ràng, Microsoft cũng như người dùng vẫn phải cần thời gian mới có thể đưa ra kết luận rằng tablet Surface có thể cạnh tranh với iPad thực sự hay không.

 Theo NLĐ





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD