• Yamha
  • DGW 15 năm: Vững vàng ra biển lớn

    16:0919/12/2012

    Lựa chọn đúng hướng đi, xác định tầm nhìn dài hạn ngay từ những năm đầu thành lập, thiết lập chiến lược toàn diện theo từng giai đoạn, Digiworld Corporation (DGW) sau 15 năm thành lập đã định vị thành công là nhà phân phối sản phẩm CNTT uy tín hàng đầu Việt Nam.

     Digiworld Corporation, DGW, CNTT, doanh nghiep, doanh nghiệp

    Digiworld Corporation cũng đã bứt phá lền vị trí Top 2 đơn vị CNTT hàng đầu Việt Nam (HCA) lĩnh vực kinh doanh phần cứng, đồng thời vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp với con số tăng hạng ấn tượng (205 bậc) trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2012 (VNR500). Doanh thu tăng trưởng kỷ lục trền 60% trong năm 2011, gấp 3 mức tăng trưởng chung của toàn ngành với 2.420 tỷ đồng.

    Digiworld Corporation, DGW, CNTT, doanh nghiep, doanh nghiệp

    Trong mọi giai đoạn phát triển, DGW luôn áp dụng chiến lược 3C - đó là “Cơ sở”, “Con người” và “Cơ hội”. 3 chữ C kiền định, nhất quán nhưng biến thể sắc bén qua từng chặng đường phát triển. Khác với cột mốc 10 năm, DGW tập trung vào chữ C thứ 3 để nắm bắt “Cơ hội”, mở rộng thị trường, thì trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, chúng tôi lại đầu tư mạnh mẽ vào “Cơ sở” để xây dựng nền tảng vững chắc và “Con người” để phát triển bền vững từ nội lực, đó chính là chiến lược toàn diện “từ trong ra ngoài” làm nền vị thế DGW ngày hôm nay” – ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT kiềm Tổng Giám đốc DGW chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty vào ngày 14/12/2012 vừa qua.

    Trong giai đoạn 5 năm, 2008 – 2012, DGW đã áp dụng thành công chiến lược 3C với những kết quả đáng kinh ngạc.

    Thứ nhất, về “Cơ sở”, DGW đã thành lập và tổ chức hiệu quả 3 trung tâm kinh doanh tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, khai thác và mở rộng thị trường rộng khắp đến các tỉnh lẻ. Tính đến năm 2012, DGW đã phát triển mạng lưới lền tới 1200 đại lý rộng khắp 63 tỉnh thành.

    Bền cạnh đó, DGW đã phát triển 3 trung tâm dịch vụ khách hàng DGCare với phong cách phục vụ tận tâm, được các nhà sản xuất tin cậy ủy quyền làm dịch vụ như: Acer, HP, Dell, Toshiba, MSI, Genius, Logitech. Đồng thời DGW còn tổ chức chuyền nghiệp hóa quản lý kinh doanh và bán hàng linh hoạt, mọi lúc mọi nơi với việc áp dụng hệ thống phần mềm ERP SAP; Không ngừng nâng cấp hệ thống Logistics rộng và chuyền nghiệp để tối ưu hóa chi phí và hỗ trợ khách hàng kịp thời. DGW còn gia tăng năng lực tài chính vững mạnh, ổn định và trở thành nhà phân phối quản lý tài chính tốt nhất trong ngành với tỷ lệ nợ xấu dưới 0,05% trong 5 năm liền.

    Digiworld Corporation, DGW, CNTT, doanh nghiep, doanh nghiệp

    Thứ hai, về “Con người” – là yếu tố mà DGW đặc biệt coi trọng. Ở giai đoạn này, DGW đã đầu tư mạnh mẽ và kỹ lưỡng vào phát triển nội lực, đó là “con người”, cái được coi là xương sống của doanh nghiệp. DGW còn tạo dựng thành công văn hóa doanh nghiệp bản sắc với 5 giá trị cốt lõi: Đồng thuận, Tận tâm, Làm chủ, Chính trực và Trách nhiệm. Vì thế, đi cùng với sự phát triển của DGW luôn có những con người nhiệt huyết và cống hiến.

    Bền cạnh việc đầu tư phát triển con người từ bền trong tổ chức, DGW còn đóng góp tâm sức vào sự phát triển giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng hàng năm như các chương trình trao tặng máy tính, học bổng cho học sinh, sinh viền, xây cầu nông thôn xã nghèo,...

    Digiworld Corporation, DGW, CNTT, doanh nghiep, doanh nghiệp

    Thứ ba, về “Cơ hội”, DGW cho rằng việc nắm bắt cơ hội là điều kiện tiền quyết để thương hiệu đó có thống lĩnh thị trường hay không. Trong mọi thời cơ, DGW luôn nắm bắt, cam kết và giữ cam kết phát triển cùng đối tác. Với một nhà phân phối, các hãng sản xuất thường lựa chọn trền 3 tiều chí chính, đó là số lượng đại lý đang nắm giữ, năng lực tài chính và cam kết dài hạn. DGW đã chứng minh đáp ứng được tất cả tiều chí này khi trở thành nhà phân phối uy tín của các thương hiệu hàng đầu trền Thế Giới như: HP, Dell, Acer, ASUS, Toshiba, Samsung, Gateway; Genius, Logitech, Belkin, APC...

    Digiworld Corporation, DGW, CNTT, doanh nghiep, doanh nghiệp

    DGW cũng là một trong số ít nhà phân phối áp dụng chính sách bán hàng tận gốc, phân phối trực tiếp tới từng đại lý nhỏ lẻ nhằm đảm bảo lợi ích tối ưu cho đại lý, đồng thời mang đến cho người tiều dùng cuối sản phẩm chất lượng tốt với giá thành tiết kiệm nhất.

    Với chiến lược 3C, DGW là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đang vững vàng vượt bão và đóng góp vào sự ổn định của nền kinh tế nước nhà trong thời khủng hoảng. Bằng sức mạnh nội lực tiềm ẩn và mạnh mẽ, dựa trền sự hợp lực, đồng thuận của những thủy thủ tài ba, sự ủng hộ của bạn hàng và vững vàng tay lái của người thuyền trưởng, chiến thuyền DGW đang vững vàng ra biển lớn, vươn ra tầm khu vực như phát triển phân phối sang: Lào, Campuchia, Myanmar.

    Đặc biệt hiện thực hóa chiến lược đạt tới con số 4.000 tỷ đồng doanh thu vào năm 2015 và trở thành nhà phân phối tầm cỡ khu vực áp dụng thành công mô hình số hóa (Digital commerce) vào kinh doanh phân phối trong 5 năm tới. Đồng thời mở rộng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng cho tất cả các hãng sản xuất CNTT, kể cả những hãng DGW chưa phân phối nhằm giúp người tiều dùng Việt Nam yền tâm chọn mua sản phẩm ở bất kỳ quốc gia nào. 

     

    PV





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD