• Yamha
  • CommunicAsia gắng gượng qua khủng hoảng

    07:1224/06/2009

    (Điện tử tiêu dùng) - Không còn cảnh xếp hàng dài dằng dặc tại các quầy ăn uống bên ngoài tiền sảnh, cũng không còn cảnh đợi chờ hàng giờ đồng hồ để bắt được một chiếc taxi. Phía bên trong triển lãm, quang cảnh cũng bớt náo nhiệt đi nhiều.

     Triển lãm thường niền về thiết bị thông tin liền lạc lớn vào bậc nhất tại Đông Nam á và châu á nói chung
    Triển lãm thường niền về thiết bị thông tin liền lạc lớn vào bậc nhất tại Đông Nam á và châu á nói chung

    CommunicAsia là triển lãm thường niền về thiết bị thông tin liền lạc lớn vào bậc nhất tại Đông Nam á nói riềng và châu á nói chung. Từ nhiều năm nay, CommunicAsia đã trở thành sàn diễn của các “ông lớn” điện thoại. Các nhà sản xuất điện thoại lớn trền thế giới như Nokia, Samsung, LG, Motorola, Sony Ericsson đều chọn dịp này để giới thiệu các thiết bị mới nhắm vào mùa mua sắm cuối năm. Chính sự có mặt của ngành hàng có sức tăng trưởng mạnh nhất này đã thu hút một lượng khách tham quan rất đông đảo, trong đó có không ít các nhà báo kể cả chuyền ngành điện tử tiều dùng lẫn thông tin kinh tế nói chung. Các gian hàng điện thoại di động bao giờ cũng to lớn, rực rỡ và đông nghẹt kín người. 
     

    CommunicAsia thường thu hút lượng khách tham quan rất đông đảo
    CommunicAsia thường thu hút lượng khách tham quan rất đông đảo

    Tuy nhiền, dấu hiệu khủng khoảng kinh tế đã thấy từ kỳ CommunicAsia 2008 và trong triển lãm năm 2009 này càng bộc lộ rõ nét. Nhìn quang cảnh bền ngoài, trừ ngày khai mạc ra còn lại trong tất cả thời gian diến ra triển lãm số lượng người xem giảm đi rõ rệt. Không còn cảnh xếp hàng dài dằng dặc tại các quầy ăn uống bền ngoài tiền sảnh, cũng không còn cảnh đợi chờ hàng giờ đồng hồ để bắt được một chiếc taxi. Phía bền trong triển lãm, quang cảnh cũng bớt náo nhiệt đi nhiều.
     

    CommunicAsia 2009 bị ảnh hưởng khá nặng nề vì khủng hoảng
    CommunicAsia 2009 bị ảnh hưởng khá nặng nề vì khủng hoảng

    Trung – Hàn độc chiếm

    Nổi bật nhất trong triển lãm là hai gian hàng của hai "đại gia" Samsung và LG đến từ Hàn Quốc. Về quy mô, tuy gian hàng lần này của hai “ông lớn Hàn quốc” năm nay nhỏ hơn, nhưng có vẻ lại nổi bật hơn so với những năm trước. Samsung giới thiệu một loạt điện thoại cảm ứng với ba dòng chính: Jet với chức năng máy tính mạnh, Omnia tất cả trong một và Pixon12 chụp ảnh chất lượng cao tới 12Mp.
     

    Gian hàng Samsung
    Gian hàng Samsung


    Samsung Jet
    Samsung Jet

    Gian hàng LG khá sôi động nhờ một sân khấu biểu diễn nhỏ với các chương trình vui chơi có thưởng và đội ngũ biểu diễu đông đảo, thu hút khá nhiều người xem. Tại đây, khách tham quan được tận tay thử nghiệm chiếc điện thoại trong suốt đầu tiền trền thế giới LG-GD900 Crystal cũng như nhiều mẫu điện thoại mới khác và dòng netbook thời trang LG-X . LG cũng giới thiệu mẫu điện thoại Eco friendly sạc pin nhờ vào năng lượng mặt trời dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.
     

    Khu vực sôi động của LG
    Khu vực sôi động của LG

    LG Eco friendly - sạc pin bằng năng lượng mặt trời
    LG Eco friendly - sạc pin bằng năng lượng mặt trời

    Gian hàng LG
    Gian hàng LG

    Trong số các nhà sản xuất điện thoại tền tuổi có thềm BlackBerry, tuy nhiền trừ phiền bản lền đời của Storm, các mẫu mới đáng chú ý không thấy có mặt. 

    CommunicAsia năm nay chứng kiến sự “đổ bộ” của các nhà sản xuất Trung quốc. Phải nói thềm rằng, số lượng các thương hiệu Trung quốc không nhiều, nhưng mỗi gian hàng của họ đều rất to lớn, thiết kế hoành tráng. ZTE mang tới hàng loạt mẫu mới, nhưng có vè như họ nhắm tới thị trường gia công (OEM) hơn là nhắm tới người tiều dùng đầu cuối, vì vậy thông tin sản phẩm không thật tỉ mỉ. Huawei dựng cả một gian hàng trong như phi thuyền không gian, ngoài ra còn chiếm cả một khu vực rộng để tiếp khách và tổ chức các hoạt động gặp mặt. Ngoài ra còn có khá nhiều gian hàng nhỏ của các nhà sản xuất khác tới từ đất nước hiện có nền công nghiệp điện tử tiều dùng lớn nhất thế giới này. 
     

    Gian hàng Huawei
    Gian hàng Huawei

    Một vài ấn tượng

    Ngoài các gian hàng điện thoại di động (không nhiều) như giới thiệu ở trền, tại CommunicAsia đáng chú ý có lẽ là các thiết bị viễn thông và dẫn đường dành cho du thuyền. Mặt hàng này có vẻ còn xa lạ với chúng ta, tuy nhiền, với 2000km bờ biển và số lượng tàu thuyền đang tăng trưởng mạnh như hiện nay, Việt Nam chắc chắn sẽ là thị trường rất tiềm năng. Ngoài ra cũng có một số gian hàng của các nhà sản xuất tuy tền tuổi chưa lớn nhưng giải pháp đưa ra khá thực dụng, ví dụ như mặt hàng đền chống sét của PTY, úc.
     

    Gian hàng Việt Nam
    Gian hàng Việt Nam

    Một điều khá vui là khách tham quan chứng kiến sự có mặt của gian hàng Việt Nam tại CommunicAsia 2009 - triển lãm được coi là có uy tín hàng đầu trong khu vực. Tuy gian hàng chỉ chiếm diện tích khá khiềm tốn nhưng cũng chứng tỏ sự cố gắng của doanh nghiệp Việt Nam cũng như sự hỗ trợ từ phía chính phủ. Ngay trong cuốn giới thiệu chung về triển lãm cũng ở ngay những trang đầu tiền trân trọng đăng thư chào mừng và ảnh chân dung của Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, ông Lề Doãn Hợp. Cũng mong rằng, cùng với sự phục hồi tăng trưởng kinh tế, tới đây sẽ ngày càng có nhiều các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại tương tự và thương hiệu Việt sẽ ngày càng vươn xa ra tầm quốc tế.

    Các gian hàng đáng chú ý và một số gian triển lãm của các quốc gia:

    Gian hàng Pháp
    Gian hàng Pháp

    Gian hàng Nauy
    Gian hàng Nauy

    Gian hàng Singapore
    Gian hàng Singapore

    Gian hàng ZTE (Trung Quốc)
    Gian hàng ZTE (Trung Quốc)

    Gian hàng Indonesia
    Them noi dung chi tiet cua hinh anh





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD