• Yamha
  • Facebook đổi bảng logo chủ lực sang công cụ tìm kiếm

    00:0118/01/2013

    Tầm quan trọng trong chiến lược hoạt động kinh doanh có thể chưa cần bàn đến, nhưng việc logo liên kết hình tam giác 3 chiếc kính lúp của tính năng này được đặt chiễm chệ ngay ngoài trụ sở của Facebook tại Menlo Park, California phần nào đã lý giải tầm đặc biệt của Graph Search.

     Facebook, Graph Search
    Logo hiện tại của Facebook tại trụ sở với biểu tượng của Graph Search.     

    Đây không phải là lần đầu tiền Facebook tiến hành thay đổi bảng logo về sản phẩm chủ lực mà hãng đang tập trung. Sau khi tung ra ứng dụng Poke cho phép chia sẻ hình ảnh và tin nhắn tương tự ứng dụng Snapchat, Facebook đã tiến hành thay đổi bảng logo bền ngoài khuôn viền với hình ảnh logo Poke thay thế cho biểu tượng “Like” trước đó.

     Facebook, Graph Search
    Logo ứng dụng Poke ở thời điểm trước.

    Tuy nhiền tính năng Poke được coi là một thất bại trong chiến lược hoạt động của Facebook và không hề được người sử dụng mạng xã hội này đón nhận. Vì vậy, vào thời điểm này, bằng việc thay thế logo của mình với biểu tượng ứng dụng Graph Search, Facebook đang muốn tự mình khẳng định với giới công nghệ rằng mình cũng là một công ty tìm kiếm.

     Facebook, Graph Search
    Logo tính năng "Like" quen thuộc thời kỳ đầu.

     Theo Genk





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD