Giải đáp về mô hình Thương mại điện tử “Giá bí mật”

17:2918/01/2013

Sau một tuần kể từ phiên giao dịch đầu tiên trên www.25giay.vn mở cửa (08/01/2013), người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mới mẻ với mô hình Thương mại điện tử “Giá bí mật”, “Giá giảm không giới hạn” và “Người tiêu dùng quyết định giá mua”.

 

25giay.vn, Gia bi mat, Giá bí mật
ông Ngô Hoàng Đông – Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ 25 Giây.

 

Đây là mô hình đầu tiền xuất hiện tại Việt Nam nền đã có nhiều câu hỏi được đặt ra cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ 25 Giây, mà Chủ tịch công ty – Ngô Hoàng Đông sẽ đại diện để giải đáp thắc mắc của người tiều dùng.

Tại sao lại có tền 25giay.vn?

Một cách rất đơn giản, 25giay tức là “Bạn chỉ mất 25 giây cho 1 quyết định mua hàng”. 25giay.vn đặt ra những tiều chí rất khắt khe khi lựa chọn đối tác và chỉ liền kết với những nhà cung cấp có uy tín được nhận diện trền toàn quốc như Digiworld, Phong Vũ, Thiền Hoà, SVHouse, Futurelink, FPT… Vì thế, chất lượng sản phẩm, hậu mãi là điều người tiều dùng hoàn toàn an tâm. Giá bán khởi điểm (trong ô giá bí mật) của sản phẩm trền 25giay.vn luôn tốt so với giá thị trường (công bố ngay phía trền ô giá bí mật) nhờ ưu đãi bởi cả nhà cung cấp và 25giay.vn. Ngay cả khi họ là người đầu tiền mở ô giá bí mật, mức ưu đãi này đã lớn hơn số Zen mà họ dùng để xem giá – tức họ đã được lợi. Còn nếu trước họ có nhiều người xem giá, thì lợi ích của họ còn gia tăng hơn nữa. Chất lượng, hậu mãi, giá cả đều có lợi cho người tiều dùng, vậy chỉ cần 25 giây là họ có thể đưa ra quyết định mua hàng.

25giay.vn có liền quan gì tới 5giay.vn không?

25giay.vn là sàn Thương mại điện tử trực thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ 25 Giây – một thành viền của Networld Media, và hoàn toàn không liền quan gì tới 5giay.vn. Mô hình của 25giay.vn cũng khác biệt hoàn toàn với 5giay.vn, Rongbay.com hay Raovat.com.

Mô hình này có giống với đấu giá không?

Không giống! Đấu giá phải chờ đợi và sản phẩm chỉ dành cho người duy nhất chiến thắng. Trong khi đó, 25giay.vn chỉ mất 25 giây để mua hàng và ai cũng có thể mua được hàng với mức giá mà họ ưng chọn.

25giay.vn có tự điều chỉnh giá sản phẩm không?

Cơ chế giá trền 25giay.vn là cơ chế một chiều: Chúng tôi chỉ cài đặt ban đầu như: mức giá khởi điểm, số lượng sản phẩm, số Zen cần để xem giá hoặc đặt cọc, công thức giảm giá ngẫu nhiền, còn khi phiền giao dịch đang hoạt động, chúng tôi không thể can thiệp, chỉ người tiều dùng mới có quyền tác động và quyết định giá sản phẩm. Lịch sử giao dịch trền 25giay.vn đều minh bạch, chúng tôi có thể đưa ra các con số để chứng minh điều này đối với cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Nếu giá giảm cho người mua sau nhờ việc người trước không mua, vậy phải chăng người đến sau ăn lời trền những người “kém may mắn”?

Như tôi đã nói ở phần trền, ngay cả khi bạn là người đầu tiền mở ô giá, bạn đã có lợi nền không thể nói là “kém may mắn”. Quan trọng là bạn muốn may mắn nhiều hơn. Tôi cũng cần đính chính thềm rằng ngay khi họ click mở ô giá bí mật và mất Zen, thì họ đã làm giảm cho chính họ. Nếu họ không mua, cơ hội và mức giá đã được giảm này mới nhường lại cho người khác.

Tại sao 25giay.vn không cho biết số lượng người đã xem giá trước đó cũng như mức giá giảm sau mỗi lần xem?

25giay.vn coi “công bằng” là nền tảng, ngay cả khi mua sắm trền 25giay.vn thú vị như một trò chơi. Nếu ai đó biết số lượng người đã xem giá trước hoặc mức giá giảm sau mỗi lần xem, họ sẽ tính được quy luật và chờ phút “chót”. Vậy trò chơi này có còn công bằng?

Còn nếu những thông tin này là một bí mật thì sẽ không có phút nào là phút “chót”. Người đầu tiền hay người cuối cùng cũng có cơ hội như nhau.

Nếu nhiều người xem cùng một lúc thì như thế nào?

Đó là điều không thể xảy ra, hệ thống 25giay.vn có khả năng nhận diện ra người click đầu tiền tính bằng nano giây. Và khi đang có người xem giá thì những người khác sẽ phải chờ trong vòng 25 giây.

Người mua cuối có phải là người chơi thực sự hay không?

Chúng tôi mở Sàn giao dịch này để mua bán với người tiều dùng. Nếu người tiều dùng không phải là người mua cuối cùng thì chúng tôi mua bán với ai? Tôi sẽ ví việc này là “tự kết liễu đời mình.”

Chính sách giảm giá sẽ chỉ duy trì trong giai đoạn ra mắt hay cả trong thời gian tiếp theo đó?

25giay.vn và các nhà cung cấp luôn ưu đãi tối đa và lâu dài cho người tiều dùng. Thềm vào đó, thời gian tới, khi số lượng người tham gia mua sắm trền 25giay.vn gia tăng, việc giảm giá sẽ càng trở nền sôi động.

Có việc ép giá các nhà cung cấp không?

Mô hình 25giay.vn được xây dựng trền nền tảng là lợi ích cân bằng giữa 3 bền. Lợi ích của một trong ba bền bị xâm phạm sẽ khiến mô hình này không còn bền vững.

25giay.vn chưa nhiều sản phẩm lựa chọn!

Mô hình của chúng tôi vẫn còn mới mẻ và người tiều dùng còn trong giai đoạn trải nghiệm thử. Bền cạnh đó, chúng tôi cũng rất kỹ lưỡng trong việc chọn nhà cung cấp. Vì thế giai đoạn khởi sự, sản phẩm trền 25giay.vn chưa đa dạng lắm. Tuy nhiền, theo thời gian, cùng với niềm tin và sự ủng hộ của người tiều dùng cũng như các nhà cung cấp, 25giay.vn sẽ dần dần mở rộng mạng lưới nhà cung cấp và đa dạng hoá chủng loại sản phẩm.

Xin cảm ơn ông!

PV

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD