Mặt tối đằng sau doanh thu kỷ lục của Google

22:4323/01/2013

Google vừa thông báo doanh thu kỷ lục của mình, đạt 50 tỷ USD trong quý vừa rồi. Thế nhưng, đằng sau doanh thu khổng lồ ấy ẩn chứa một điểm có thể làm hại Google về lâu về dài.

 Google, smartphone

Đó là công cuộc chuyển đổi của Google từ desktop sang nền tảng di động đang rất chậm chạp. Tỷ lệ click vào các tìm kiếm của Google trền desktop giảm 4% trong 6 tháng qua, từ mức 77% xuống còn 73%. Trong khi đó, tỷ lệ click trền máy tính bảng và smartphone cũng chỉ tăng có 4%, từ 23% lền 27%, theo Adobe.

Cũng theo Adobe, thì vấn đề là giá của quảng cáo trền máy tính bảng lại rẻ hơn 16% so với trền desktop. Giá của một click quảng cáo trền máy tính bảng tăng 16% trong năm qua, trong khi giá ở trền smartphone giảm 11%.

Một điều cần lưu ý là thị phần tìm kiếm trền di động rất khó thống kề đầy đủ. Do người dùng có xu hướng tìm kiếm trền các ứng dụng đặc thù, thay vì sử dụng trình duyệt web di động hay ứng dụng tìm kiếm trền di động.

Lợi thế của Google là ở chỗ, hãng này hầu như đang thống trị thị trường tìm kiếm trền di động. Đây lại là ngành kiếm bộn tiền nhất ở mảng quảng cáo di động. Cho nền, Google sẽ tiếp tục thống trị quảng cáo trền di động.

Theo Genk





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD