Dịch vụ trực tuyến của Microsot: Đã có những tia sáng đầu tiê

16:4825/01/2013

Mặc dù hãng phần mềm xứ Redmond đã mất rất nhiều tiền cho Bing và một số dự án khác nhưng có vẻ Microsoft đang đi đúng hướng.

 Theo thông tin mới nhất, bộ phận dịch vụ trực tuyến của Microsoft, đơn vị từng gây thất vọng lớn với “thành tích” thua lỗ nửa tỷ USD mỗi Quý đã cải thiện đáng kể tình hình kinh doanh và đang giảm dần các khoản lỗ của mình. 

dich vu, truc tuyen, Microsoft, ket qua kinh doanh
Kết quả kinh doanh thu được từ các dịch vụ trực tuyến của Microsoft từ Quý II năm 2012 cho đến nay.

Các thông tin khá sáng sủa của bộ phận trực tuyến của Microsoft: Doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng trưởng 15% do những sự phát triển của tìm kiếm, giảm lỗ tới 38% và thị trường tìm kiếm ở Mỹ của hãng tăng 120 điểm phần trăm so với năm trước.

Trong bản báo cáo tài chính Quý II của Microsoft, hãng chỉ công bố các điểm chính về Windows 8 và sức mạnh doanh nghiệp mà không đưa ra một kết quả thực tế đáng ghi nhận về sự cải thiện của các dịch vụ trực tuyến. Cụ thể, bộ phận dịch vụ trực tuyến của hãng chỉ để mất 283 triệu USD trong Quý II, giảm đáng kể so với con số khổng lồ 459 triệu USD thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Bộ phận này cũng thu được nguồn doanh thu lền tới 869 triệu USD, tăng lền 11% so với con số 784 triệu USD cùng thời điểm năm ngoái trong khi doanh thu của Quý trước chỉ đạt khoảng 700 triệu USD. Việc Microsoft mất rất nhiều tiền cho dịch vụ tìm kiếm Bing cũng như các dự án khác là một tổn thất lớn cho công ty này nhưng có vẻ như hãng phần mềm Redmond đang đi đúng hướng.

Theo Genk





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD