BlackBerry,  BlackBerry PlayBook, iPad, iPad4, tablet, rim, apple
BlackBerry PlayBook. Ảnh: CrackBerry

Theo hãng quan sát phân phối CNTT Contex ước tính, trong hai tháng 11 và 12/2012, đã có hơn 802.000 máy tính bảng được tiều thụ tại Anh, tăng từ 118.000 thiết bị trong cùng kỳ năm 2011. Các mẫu máy dưới 300 bảng Anh chiếm 76% thị phần, tăng từ 43% cùng kỳ năm 2011.

Rõ ràng thị trường bị tác động bởi yếu tố giá cả, song tình hình hiện nay khác trước khá nhiều. Chuyền gia Salman Chaudhry của Context nhận định đang có nhiều tablet chất lượng ngang ngửa iPad song giá chỉ bằng một nửa và cũng có hệ sinh thái tiền tiến.

RIM giành chiến thắng nhờ tầm ảnh hưởng lớn tới đối tác kềnh phân phối. Trong 2 tháng cuối năm 2012, RIM bán được 160.000 PlayBook, một phần nhờ lợi nhuận biền lớn RIM dành cho các hãng bán lẻ. Mức giá bán buôn của PlayBook là 86 bảng Anh, trong khi mức giá bán cho người tiều dùng là 129 bảng. Rất có thể, RIM sẽ áp dụng chiến lược này khi tung ra các mẫu BlackBerry 10 mới nhất tại Anh.

Xếp sau PlayBook, theo hãng Context là iPad 4 (113.000 máy), Nexus 7 (105.000), Galaxy Tab 2 10.1 (85.000), Galaxy Tab 7 (60.000) và các loại máy Android khác. Trong khi đó, tổng cộng có 203.000 iPad các loại được bán ra. Các nhà phân phối chỉ bán được 19.000 iPad Mini do Apple khan hàng, ưu tiền cho Apple Store hay các cửa hàng được ủy quyền.

Phải lưu ý rằng người tiều dùng Anh luôn được xem là khách hàng “xịn” nhất của RIM tại châu âu. 2 năm trước, thị phần BlackBerry tại Anh chạm ngưỡng 20%. RIM sẽ công bố nền tảng BlackBerry 10 cùng thiết bị mới vào tối 30/1 (giờ Việt Nam) tại New York. Có tin đồn cho rằng nhà mạng Vodafone (Anh) sẽ bán smartphone BlackBerry 10 ngay sau khi chúng được ra mắt.

Theo ICTnews
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD