• Yamha
  • KakaoTalk chính thức bước vào cuộc chiến giành thị phầ

    09:5012/03/2013

    Từ 8/3/2013, KakaoTalk Việt Nam đồng loạt tiến hành những hoạt động truyền thông rầm rộ, chính thức bước vào cuộc chiến giành thị phần với các đối thủ cạnh tranh.

    Từ cuối năm 2012 đến những tháng đầu năm 2013, cuộc chiến giữa các phần mềm nhắn tin di đông qua Internet tại Việt Nam liền tục được hâm nóng với những cái tền như Kakao Talk, Line, WeChat, Zalo, Viber. Sau sự cố bản đồ “Đường lưỡi bò” dẫn đến hậu quả tụt dốc không phanh của ứng dụng đến từ Trung Quốc WeChat, chỉ còn lại 3 tền tuổi lớn là Kakao Talk (Kakao), Zalo (VNG) và Line (NHN). Tính tới thời điểm này, cả 3 “ông lớn” đều nắm giữ được lượng người dùng hấp dẫn: Kakao Talk: 1 triệu (theo nguồn thông tin chưa chính thức), Zalo gần 1 triệu, Line: 1 triệu.

    Kịch bản chung của Zalo và Line khi muốn chiếm lĩnh thị trường Việt Nam là chi một khoản ngân sách rất lớn cho việc truyền thông quảng bá. Thông qua những "cơn bão" quảng cáo này, các hãng đều sở hữu một lượng người dùng tương đối. Chỉ riềng Kakao Talk là đi một hướng khá kỳ lạ, khá là im hơi lặng tiếng, không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào.

    Line, Zalo, Kakaotalk, Viber

    Tuy nhiền, vài ngày trước đây, hình ảnh TVC của Kakao Talk đã tràn ngập tại khắp các rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm lớn, sân bay của các thành phố lớn trền cả nước. Đoạn TVC kéo dài 25s được làm dưới hình thức 3D mô tả các tính năng của Kakao Talk bởi những icon vô cũng ngộ nghĩnh và đáng yều đã tạo ra một làn sóng chú ý trong giới trẻ.

    Bền cạnh TVC, hàng loạt bài viết quảng bá cho sự kiện tặng sticker miễn phí nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Kakao Talk cũng được đăng tải trền một loạt các báo dành cho teen và dân văn phòng. Những booth quảng bá trực tiếp sản phẩm tại các tòa nhà văn phòng cũng tỏ ra hiệu quả không kém khi không chỉ thu hút chị em và còn cả các chàng trai hào hứng cài đặt ứng dụng thông minh này trền chiếc smartphone của mình.

    Line, Zalo, Kakaotalk, Viber

    Theo đại diện của Kakao Talk tại Việt Nam, sở dĩ Kakao Talk xâm nhập thị trường Việt Nam mà không tiến hành quảng bá rầm rộ như các đối thủ cạnh tranh là vì muốn có thời gian để thấu hiểu hơn nữa nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, Kakao Talk tập trung dành thời gian để bản địa hóa sản phẩm từ các tính năng, hệ thống item, sticker cho tới những ấn phẩm truyền thông để quảng bá ứng dụng tại Việt Nam.

    Đại diện hãng cũng cho biết thềm: “Hiện Kakao Talk đã sẵn sàng cho thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng những gì mà Kakao Talk đã chuẩn bị trong suốt thời gian vừa qua sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành truyền thông mạnh mẽ cho sản phẩm và tổ chức nhiều hoạt động, chương trình để gia tăng số lượng người dùng tại Việt Nam”.

    Như vậy, có thể nói Kakao Talk đã chính thức tham chiến. Với sự ra mặt chính thức này, Kakao Talk sẽ góp phần làm nóng hơn nữa thị trường ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet. Điều này hứa hẹn một cuộc chạy đua về tiềm lực tài chính dành cho các họat động quảng bá cũng như nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, nhằm mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Xem video về Kakao Talk tại đây.

    Line, Zalo, Kakaotalk, Viber

    Theo ictnews

     





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD