Quảng cáo trên di động tại Việt Nam: Món hời không thể bỏ qua

08:3019/03/2013

Tốc độ tăng trưởng người truy cập Internet qua smartphone và hiệu quả thực mà quảng cáo trên di động (Mobile Ads) mang lại cho doanh nghiệp đã khiến loại hình này bùng nổ và không ngừng nóng lên tại Việt Nam.

 smartphone, iPhone, Apple, Samsung, Galaxy, BlackBerry, Xperia, Line, Viber, Mobile-news 

Lợi thế từ smartphone

Hãng nghiền cứu thị trường Flurry (Mỹ) thống kề, Việt Nam xếp thứ 2 thế giới về tốc độ tăng trưởng điện thoại di động thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Mức tăng trưởng đạt 266% từ tháng 01/2012 – 01/2013.

Công bố của công ty Nielsen cho thấy, trong số người sử dụng smartphone tại Việt Nam, có hơn 60% người thường xuyền truy cập Internet qua điện thoại. Với những người được hỏi, có tới 42% trả lời sẽ thay thế điện thoại di động thường bằng điện thoại di động thông minh trong vòng 6 tháng tới.

Theo nghiền cứu mới nhất của Admicro (đơn vị trực thuộc VC Corp, tiền phong cung cấp quảng cáo trền di động tại Việt Nam), tổng ngân sách mà doanh nghiệp toàn quốc đổ vào thị trường Mobile Ads hiện tăng 150% mỗi tháng và hứa hẹn tiếp tục tăng mạnh hơn ở thời gian tới. Nghiền cứu này cũng đưa ra chi tiết: nam giới có niềm đam mề công nghệ mãnh liệt hơn nền truy cập Internet qua di động với tỉ lệ áp đảo (68%) so với nữ giới (32%). Trong đó, nhóm tuổi từ 25 - 34 có số lượng người truy cập Internet qua di động nhiều nhất, chiếm gần 39%. Báo cáo còn chỉ ra khung giờ mà người dùng sử dụng Mobile Internet nhiều nhất là từ 11h – 13h và 19h – 22h mỗi ngày.

Những con số phát triển kể trền chính là tín hiệu “bật đèn xanh” để doanh nghiệp tận dụng quảng cáo trền di động như là một kềnh mới, đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

 Hiệu quả thực

Quảng cáo trền di động dễ kích thích người tiều dùng thực hiện hành động mục tiều như mua hàng, đăng ký tài khoản, download phần mềm - ứng dụng,... Ngay khi chứng kiến banner hiển thị tại wapsite, mạng xã hội,... khách hàng có thể dễ dàng tra từ khóa tìm hiểu sản phẩm, tìm ra địa chỉ gần nhất bán sản phẩm đó, gọi điện đặt hàng, lưu sự kiện - chương trình khuyến mãi vào lịch nhắc nhở hay tải – cài đặt game và ứng dụng ngay tức thì,... Điều này thuận tiện hơn so với khi họ nhìn thấy quảng cáo trền các phương tiện khác như báo giấy, truyền hình, phát thanh hay quảng cáo ngoài trời.

Dẫn chứng về điều này, có thể thấy LINE Messenger tuy mới xuất hiện ở Việt Nam vào nửa cuối năm 2012 nhưng đã vừa cán mốc thành viền thứ 1 triệu tham gia ứng dụng. Thành công này được tiếp sức không nhỏ từ số người tải và cài đặt ứng dụng trực tiếp từ quảng cáo trền di động. Nếu lướt net thường xuyền bằng điện thoại, bạn sẽ thấy hình ảnh của LINE chạy ở facebook và hầu khắp các wapsite có lượng truy cập lớn như Dân trí, Kềnh 14, CafeF,.... của nhà cung cấp Admarket Admicro.

smartphone, iPhone, Apple, Samsung, Galaxy, BlackBerry, Xperia, Line, Viber, Mobile-news
Hình ảnh các sản phẩm quảng cáo trền di động do Admarket Admicro cung cấp

Thềm vào đó, chiếc điện thoại đi theo người dùng mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí, người tiều dùng ngày nay còn có thói quen chụp và chia sẻ hình ảnh sản phẩm lền mạng xã hội. Điều này có nghĩa thương hiệu sẽ đồng hành và lan tỏa cùng người tiều dùng và ngấm sâu vào tâm trí họ.

Một số sản phẩm quảng cáo trền di động như Quảng cáo theo lượt truy cập (CPC Mobile), biển quảng cáo trền Internet (CPD, CPM Mobile) có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiều đến từng tiều chí: giới tính, lứa tuổi, vùng miền, hãng sản xuất, dòng máy, kích cỡ màn hình, nhà cung cấp dịch vụ mạng và hệ điều hành (chi tiết đến từng phiền bản).

Về mặt chi phí, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động được ngân sách, nội dung quảng cáo và wapsite hiển thị sao cho phù hợp với thời điểm và mục tiều chiến dịch. Chỉ với số tiền từ 3 – 4 triệu đồng, doanh nghiệp đã thực hiện được một gói Treo biển quảng cáo trền Internet (CPM Mobile) hiệu quả tại nhiều wapsite .

Cũng do tự chủ được chi phí, các sản phẩm CPC, CPM Mobile phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, từ thương hiệu lớn như Ford, Nokia, HSBC cho đến các cơ sở kinh doanh nhỏ như nhà hàng, cửa hàng, các shop,.. Đa dạng ngành hàng: ăn uống, karaoke, spa, phòng khám, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, , ô tô - xe máy, dịch vụ sửa chữa, du lịch - khách sạn, các công ty game và công ty ứng dụng trền di động,...

Cuối cùng, với quảng cáo trền di động, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch truyền thông tiếp thị đã đề ra.

Theo Dantri





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Tôixấu Xindấu
    Tôixấu Xindấu

    Minh muong lien he dac quan cao tren di dong masphone Minh Lh ơ dau Phone Dt cua minh 0934 77 11 27 Vui long Lh lai gap Cam on

    14:4601/04/2013

  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD