HTC đã chán "tỏa sáng âm thầm"

15:5326/03/2013

Sau khi thừa nhận những điểm yếu của HTC trong lĩnh vực Marketing, Giám đốc tiếp thị Benjamin Ho của hãng này đã hé mở những sự thay đổi trong thời gian tới của HTC trong tiếp thị bán hàng.

HTC One X, One X+, One S, HTC Butterfly, logo, slogan
HTC sẽ thay đổi slogan mới

Dự kiến, HTC sẽ chi “bộn” tiền cho Marketing trong năm nay, bằng khoảng 250 % so với năm ngoái và sẽ phủ sóng 100% các phương tiện truyền thông khác nhau. Một thực tế rằng, điện thoại của HTC được đánh giá rất cao từ thiết kế cho đến cấu hình bền trong, tuy nhiền việc marketing thì lại khá lu mờ.

Đặc biệt sau sự kiện ra mắt Galaxy S4 của Samsung được tổ chức hoành tráng trại BroadWay vừa qua, giống như một “hồi chuông cảnh tỉnh” cho HTC cần chú trọng hơn vào việc tiếp thị, vì đó là một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, thậm chí quyết định “thành bại”.
Thời gian tới, HTC sẽ có rất nhiều thay đổi trong chiến lược bán hàng, động thái này đã được tính toán rất kỹ. Việc đầu tiền là Slogan quen thuộc ‘quietly brilliant’ tạm dịch là “âm thầm tỏa sáng” sẽ được thay đổi bằng một thông điệp mới có vẻ “ năng động” hơn, đó là "Bold, Authentic, and Playful" (tạm dịch là “táo bạo – tin cậy và vui tươi).

Ben Ho cũng nhấn mạnh thềm, Slogan mới này nhấn mạnh thềm hướng phát triển của HTC, đáng tin và “không đụng hàng”, không có chuyện sao chép các phonemakers khác.

Tuy nhiền, có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự thay đổi này, nhiều người cho nó là khó nhớ, những từ ngữ không thông dụng, khó tạo hiệu ứng, slogan cũ “thể hiện đẳng cấp” hơn rất nhiều.

Nhưng dù có thể nào thì tùng sự thay đổi cũng đánh dấu sự nỗ lực cố gắng hết mình của HTC trong các chiến lược Marketing để thay đổi tình hình, bằng chứng từ những sự việc xoay quanh Galaxy S4 ra mắt tại Quảng trường thời đại cũng khiến công chúng phải chờ đợi những bước đột phá trong thời gian tới.

Hy vọng họ sẽ có những “thế cờ” độc đáo và phù hợp, để HTC dù “âm thầm” hay không thì vẫn tỏa sáng.

MK


 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung: