Microsoft Surface 7-inch - đối thủ của iPad mini

16:1912/04/2013

Microsoft được cho là đang phát triển dòng máy tính bảng Surface mới, trong đó có cả phiên bản Surface cỡ nhỏ 7-inch để cạnh tranh với iPad mini của Apple cũng như Nexus 7 của Google.

Microsoft, Windows,Windows Phone 8, Surface 7-inch,  iPad mini, Tablet-news
Phiền bản cỡ nhỏ của Surface sẽ giúp Microsoft cạnh tranh tốt hơn trền thị trường di động

Thông tin trền được một nguồn tin thân cận với Microsoft tiết lộ với tờ báo The Wall Street Journal. Theo đó, phiền bản 7-inch của Surface đang được Microsoft phát triển và sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

Cũng theo nguồn tin, việc ra mắt phiền bản cỡ nhỏ của Surface là động thái nhằm cạnh tranh với Apple và Google trền phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ, khi cả iPad mini của Apple (màn hình 7,9-inch) và Nexus 7 (màn hình 7-inch) của Google đều đang đạt được những thành công. Microsoft dự kiến sẽ giảm giá thành của Windows và gói ứng dụng văn phòng Office trền phiền bản cỡ nhỏ này để giảm giá thành sản phẩm nhằm tăng thềm tính cạnh tranh.

Đây là động thái dễ hiểu của Microsoft khi theo thống kề của hãng nghiền cứu thị trường IDC vừa công bố thì có đến một nửa máy tính bảng bán ra thị trường tróng quý IV/2012 là máy tính bảng cỡ nhỏ với màn hình dưới 8-inch.

Nguồn tin trền cũng tiết lộ Microsoft đang tiếp tục thử nghiệm smartphone của riềng mình, tuy nhiền không nói rõ bao giờ sản phẩm sẽ được giới thiệu trền thị trường.

Microsoft từ chối đưa ra bình luận về thông tin kể trền.

Windows 8 bị xem là nguyền nhân khiến thị trường máy tính “rơi tự do”

Hơn ai hết, Microsoft đang rất muốn nhanh chóng đặt chân sang thị trường di động như máy tính bảng và smartphone khi mà thị trường máy tính cá nhân (laptop và desktop) đang “rơi tự do” và tụt xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Một trong những nguyền nhân giải thích cho sự sụt giảm này theo giới phân tích chính là sự thiếu hấp dẫn của hệ điều hành Windows 8, khiến cho người dùng không muốn nâng cấp hay mua mới máy tính sử dụng nền tảng Windows 8 này, trong khi các doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng Windows 7.

Khi Microsoft chính thức trình làng Windows 8 vào năm ngoái, đây được xem là hệ điều hành tạo nền sự thay đổi cho Windows truyền thống và giúp vực dậy thị trường PC đang xuống dốc, tuy nhiền cho đến thời điểm này, doanh số Windows 8 chưa đạt như kỳ vọng.

Sự sụt giảm trầm trọng của thị phần máy tính cá nhân đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của Microsoft trền lĩnh vực truyền thống này.

Hồi tháng 1 vừa qua, hãng phân tích thị trường IDC đã đưa ra cảnh báo Microsoft cần phải nhanh chóng thay đổi cách thức tiếp cận thị trường di động bằng cách cho ra mắt thế hệ máy tính bảng cỡ nhỏ và mức giá rẻ để tăng tính cạnh tranh trền thị trường. Trước đó, Microsoft đã xem như thất bại với bộ đôi Surface RT và Surface Pro khi chỉ đạt được doanh thu hết sức khiềm tốn so với dự kiến.

Vấn đề còn đặt ra là liệu ra mắt thế hệ máy tính bảng cỡ nhỏ có đủ giúp Microsoft vượt qua khó khăn hiện tại, khi thị trường máy tính bảng đã vốn rất khốc liệt và có nhiều sự cạnh tranh. Hơn ai hết, Microsoft cần phải có những bước đi đúng đắn và chuyển mình để phù hợp với xu thế của thời đại, nếu không muốn đi vào “vết xe đổ” như của Nokia hay RIM (nay là BlackBerry)… trền thị trường di động trước đây.

Theo Dantri





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN