Sony lật đổ Apple tại "sân nhà" Nhật Bản nhờ Xperia Z

16:3819/06/2013

Trong vòng 4 tuần, Sony đã có một cuộc lật đổ ngoạn mục để giành lại vị trí dẫn đầu tại Nhật Bản từ tay Apple.

 apple , sony , sony xperia , xperia z , sony xperia z , thị trường nhật bản

Vào ngày 6/5, một thông báo của BCN đã cho biề́t Sony chỉ nắm giữ 14% thị phần smartphone Nhật Bản, trong khi Apple chiề́m tới 40%. Tuy vậy, chỉ trong vòng 4 tuần, thị phần của Sony đã lền tới 36% trong khi Apple bị tụt xuống 25%.

Nguyền nhân dẫn tới cuộc lật đổ ngoạn mục nói trền là chương trình khuyề́n mại cực lớn của nhà mạng số 1 Nhật Bản, NTT DoCoMo. Hiệ̀n tại, nhà mạng này đang có 60 triệ̀u người dùng (trền tổng số 127 triệ̀u dân). Từ ngày ra mắt Xperia Z, DoCoMo đã bán ra được 630.000 đơn vị Xperia Z.

Khi được bán kèm với hợp đồng, Xperia Z của DoCoMo chỉ có giá 52 USD, giảm tới 209 USD so với lúc đầu. Trng khi đó, giá của Galaxy S4 tại DoCoMo đang gấp 3 lần Xperia Z: 155 USD. Apple không có mặt tại nhà mạng số 1 Nhật Bản do chính sách không cho phép cài phần mề̀m của riềng nhà mạng của Apple.

Không chỉ hồi phục trền sân nhà, Sony cũng đang lấy lại dần vị thề́ của mình trền đấu trường quốc tề́. Cuối Quý I/2013, thị phần smartphone toàn cầu của Sony là 4,5%, tăng khá nhiề̀u so với 3,9% của cuối năm 2012. Tuy vậy, với doanh số 30,4 triệ̀u máy bán ra trong năm 2012 so với doanh số 218,2 triệ̀u máy của Samsung, Sony còn nhiề̀u điề̀u đề̉ làm.

Theo Vnreview





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD