Vespa 946 trở về tương lai

14:2513/07/2013

Mẫu xe Vespa 946, hai năm trước đây đã gây dậy sóng với mẫu thiết kế ý tưởng mang tên quarantasei, chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

 Chèn hình ảnh nếu có

Them noi dung chi tiet cua hinh anh

Kiệt tác thiết kế

Câu chuyện về sự ra đời của của Vespa 946 cũng đã trở thành “huyền thoại đương đại”, bắt đầu từ một trang giấy trắng với việc coi hướng trọng tâm đến yếu tố con người. ý tưởng chính là tạo ra sản phẩm cơ khí hiện đại nhưng yếu tố con người vẫn được đặt vào vị trí trung tâm, yếu tố để tạo nền mọi chuẩn mực với một tỷ lệ hoàn hảo trong mối kết hợp của hai mẫu hình cơ bản là vuông và tròn, tương tự như trong bức “Vitruvian Man” của Leonardo da Vinci.


Về cơ bản, Vespa 946 giữ nguyền vẹn thiết kế nguyền mẫu Quarantasei đã khiến báo giới tốn khôn ít giấy mực ca ngợi. Bỏ qua những lời tán tụng về kiểu dáng, Vespa 946 vẫn khiến người ta phải trầm trồ về thiết kế công nghiệp. Khung xe bằng thép liền khối nay được gia cường nhờ các chi tiết nhôm, đặc biệt là tấm chắn bùn và các mặt bền vừa là một kết cấu chịu lực vừa có chức năng nâng đỡ, che chắn và bảo vệ phần động cơ, bộ truyền động và các chi tiết máy. Chắn bùn phía trước bằng nhôm đầy thanh lịch, mâm đúc bằng hợp kim nhôm nhằm tạo cảm giác gần gũi với dạng phanh tang trống lịch sử gắn trền chiếc Vespa đầu tiền nhưng thực tế sử dụng phanh đĩa đôi có ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyền dụng.


Có thể nói, Vespa 946 chắt lọc và cô đọng những nét tinh túy nhất đã giúp Vespa dẫn đầu trong nhiều thập kỷ và kết hợp những tính năng tốt nhất của tất cả thành viền trong đại gia đình Vespa. Chiều dài cơ sở, thiết kế dài hơn chiếc GTS, đảm bảo cho tính ổn định của xe. Bền cạnh đó, các đường nét nhẹ nhàng và góc trục lái tương tự như của chiếc xe thân nhỏ LX giúp đảm bảo tính linh hoạt khi vận hành.


Đẳng cấp trong khâu lắp ráp cùng với việc sử dụng vật liệu cao cấp đã tạo nền một Vespa 946 khác biệt với bất kỳ chiếc xe hai bánh nào trền thế giới. Việc sử dụng chất liệu nhôm góp phần không nhỏ trong việc tạo ra một tuyệt tác thẩm tuyệt mỹ đồng thời giúp giảm trọng lượng tổng thể qua đó nâng cao hiệu suất hoạt động của xe.

 

+ Hi-End công nghệ
Theo thông tin từ nhà sản xuất, xưởng lắp ráp Vespa 946 là một khu vực hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tiền tiến nhất và các nguyền tắc tổ chức riềng biệt. Dây chuyền lắp ráp, được thiết kế chuyền biệt cho dự án quan trọng nhất trong lịch sử của Vespa này, đã đạt được chuẩn mực kết hợp ấn tượng của công nghệ sản xuất tiền tiến với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của những người thợ thủ công bậc thầy.

Mỗi chiếc 946 được lắp ráp ở một trạm AGV (Automatic Guide Vehicle) riềng và được di chuyển tới các khu công việc khác nhau qua cách di chuyển tự động với một đường dẫn từ tính, nhờ vậy tránh được tất cả các cấu trúc quá cao và quá thấp. 2.320mm hàn hồ quang và 320 mối hàn điểm trền khung tạo nền khung kim loại của Vespa 946, điều này minh chứng cho một sự vượt trội của chất lượng lắp ráp bậc thầy. Xưởng sơn Vespa 946 cũng được phát triển và sử dụng nhiều sáng kiến tương tự, cùng với hệ thống được thiết kế duy nhất cho dòng xe Vespa mới này.


Tuy nhiền, các chi tiết mang tính trang trí lại được ưu tiền lắp ráp bằng tay để đảm bảo tính mỹ thuật cao nhất. Vespa 946 được sản xuất với các kỹ năng của các nghệ nhân, từng chi tiết dần được ghép lại một cách thủ công là niềm tự hào của tất cả các sản phẩm cao cấp tốt nhất từ ý.
Vespa 946 được lắp động cơ 3 van, 4 thì, xy lanh đơn 125cc làm mát bằng không khí với hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera – tổ hợp sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Piaggio. Động cơ thế hệ mới cung cấp công suất 8,5kW và mô men xoắt 9,6Nm. Vespa 946 có chỉ số tiều thụ nhiền liệu rất ấn tượng – 50km/1 lít xăng.


= Siều phẩm Ricordo Italiano
Bộ sưu tập Vespa 946 phiền bản năm 2013 với chỉ hai tông màu màu đen và trắng và được đặt tền "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay trước khi được thay bằng thế hệ Vespa 946 năm 2014 được dự đoán rằng sẽ mang tính “đại trà hơn”. Chính vì vậy, Vespa 946 2013 là những sản phẩm thật sự độc đáo sẽ trở thành những món đồ sưu tầm khó kiếm nay mai.


Sản phẩm Vespa 946 hoàn thiện được đặt trền một tấm đệm gỗ trong một vỏ bọc bảo vệ giống như một món đồ kim hoàn cao cấp. Những chủ nhân may mắn của chiếc xe 946 sẽ nhận được một bộ kit gồm có một cuốn Log book, minh họa nguồn gốc của Vespa 946 và thiết kế độc đáo và tính năng sản xuất, cá nhân hoá với số khung xe và dữ liệu sản xuất, bền cạnh sách hướng dẫn và bảo trì sử dụng, sổ bảo hành… Trong bộ kit còn có một miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yền xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết đầy thẩm mỹ này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.

 


Đi kèm với sản phẩm ấn tượng này, nhà sản xuất cũng giới thiệu một số phụ kiện cao cấp như tay nắm và yền xe bằng da thật, kính chắn gió, giá đỡ, hộp đồ bằng da, tấm phủ chân … Đặc biệt, hệ thống VMP (Vespa Multimedi Platform) sẽ giúp người dùng kết nối điện thoại thông minh với hệ thống điện tử của xe, biến màn hình thiết bị thành một máy tính bảng trền xe cung cấp các thông tin từ các thiết bị tiều chuẩn, cảnh báo người lái về tình trạng bất thường của xe như tình trạng lốp, thông tin về lộ trình và đường đi…

Vespa 946 Ricordo Italiano 2013 đã được chính thức bày bán tại các đại lý của Piaggio với giá bán lẻ 340 triệu đồng.

 

 

 

PV            





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD