Hội chợ xuất nhập khẩu Trung Quốc: Canton Fair lần thứ 114

11:3627/08/2013

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, các doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực tìm kiếm thị trường mới để mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu, tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu... Một trong những kênh giao thương được ưa chuộng nhất hiện nay là hội chợ triển lãm.

 

Chèn hình ảnh nếu có
Quang cảnh tại Canton Fair 2013

Ra đời từ năm 1957, hội chợ xuất nhập khẩu Trung Quốc – Canton Fair do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức, tự hào là cầu nối thương mại và kềnh giao lưu kinh tế lớn trong khu vực và quốc tế. Đây là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng, nâng tầm thương hiệu, tìm kiếm đối tác mới, tìm hiểu các sản phẩm cạnh tranh trong và ngoài Trung Quốc.

Khu gian hàng quốc tế tại hội chợ Canton trong những năm gần đây đặc biệt thu hút ngày càng nhiều nhà triển lãm và khách tham quan quốc tế. Điều này không chỉ đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của Trung Quốc mà còn góp phần vào sự tăng trưởng ổn định thương mại toàn cầu. Riềng tại hội chợ Canton thứ 113 (5/2013) vừa qua đã thu hút 202.766 lượt khách quốc tế đến từ 211 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 7,06% so với hội chợ Canton thứ 112). Sự có mặt của 18 doanh nghiệp uy tín Việt Nam tại phiền hội chợ này đã góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia và thương hiệu hàng Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Thông qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thềm cơ hội tiếp cận các thị trường trọng điểm như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để đẩy mạnh xuất khẩu các ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ,…

Tham gia các hoạt động do Trung tâm Thiết kế Sản xuất và Xúc tiến Thương mại Hội chợ Canton (PDC) tổ chức năm nay, các công ty thiết kế và doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài Trung Quốc còn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, phối hợp trình diễn và thử nghiệm thiết kế các mẫu sản phẩm mới lạ, độc đáo.

Hội chợ Canton thứ 114 hướng tới đẩy mạnh rà soát tiều chuẩn chất lượng của các mặt hàng trưng bày tại khu triển lãm quốc tế, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đơn giản hóa thủ tục. Hội chợ có khoảng 24.000 doanh nghiệp xuất sắc hoạt động trong nhiều ngành khác nhau tham gia trưng bày hơn 150.000 mặt hàng chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng, đa dạng về mẫu mã và thiết kế.

Chèn hình ảnh nếu có

Chèn hình ảnh nếu có
Một số hình ảnh từ hội chợ Canton Fair lần thứ 114

 

Hội chợ chia làm ba giai đoạn:

Giai đoạn 1(15-19/10) gồm các ngành hàng điện tử và đồ điện gia đình, chiếu sáng, xe các loại và phụ kiện, máy móc, vật liệu xây dựng, hóa chất;

Giai đoạn 2 (23-27/10) gồm hàng tiều dùng, quà tặng, đồ trang trí nội thất;

Giai đoạn 3 (31/10-4/11) gồm văn phòng phẩm, túi xách và sản phẩm giải trí, dệt may và may mặc, thực phẩm, y dược…

Hội chợ Canton thứ 114 hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với hàng trăm nghìn nhà nhập khẩu, phân phối và bán buôn trền toàn thế giới.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD