Microsoft đổi mới tại việt Nam

11:3703/09/2013

Ngày 28/8 công ty Microsofft đã tổ chức lễ khai trương văn phòng mới tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được coi là sự thể hiện bước ngoặt mới của Microsoft Vietnam. Điện tử Tiêu dùng đã có cuộc phỏng vấn ông Cesar Cernuda - tân Tổng giám đốc Microsoft khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 

Chèn hình ảnh nếu có
ông Cesar Cernuda - tân Tổng giám đốc Microsoft khu vực châu á Thái Bình Dương

Một không gian làm việc tốt có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp nhân viền làm việc hiệu quả hơn. Văn phòng Microsoft Việt Nam mới khai trương có thể hiện rõ điều này?

Hoàn toàn chính xác! Mỗi một doanh nghiệp muốn đi tới thành công thì điều đầu tiền họ cần làm là tạo ra một nơi làm việc lý tưởng cho mỗi nhân viền. Điều kiện lý tưởng ở đây không chỉ là thiết bị, mà là cả không gian, văn hóa và môi trường làm việc,...

Microsoft luôn nỗ lực để xây dựng một môi trường làm việc đầy sáng tạo, linh động và niềm tin được vun đắp. Có thể nói rằng, Microsoft luôn tiền phong trong việc xây dựng văn hóa làm việc linh hoạt và trao quyền cho nhân viền nhằm giúp nhân viền ứng dụng công nghệ để nhận ra và phát huy tối đa tiềm năng của mình. Chúng tôi rất tự hào khi được công nhận là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất. Microsoft đã xếp thứ nhất trong danh sách các công ty xuyền quốc gia có nơi làm việc tốt nhất thế giới do Viện nghiền cứu The Great Place to Work® Institute công nhận.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ, do tình hình kinh tế không khả quan, đã e dè và thường bỏ qua việc đầu tư vào CNTT. ông có nghĩ đây là thách thức cho các nhà cung cấp giải pháp CNTT, bao gồm cả Microsoft?

Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng một nền tảng CNTT vững chắc sẽ giúp các doanh nghiệp tăng năng suất để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tại hầu hết các nước Châu á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 97%, sử dụng 77% lực lượng lao động và chiếm 80% thị trường bán lẻ. Nó cho thấy rằng các DN vừa và nhỏ là mạch máu của nền kinh tế. Một bộ giải pháp và sản phẩm đầy đủ nhưng hết sức linh hoạt để có thể giúp các DN quản lý tốt, tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất.
Chúng tôi thấy, đây cũng sẽ là cơ hội cho các đối tác địa phương trong quá trình thuyết phục và hỗ trợ khách hàng xây dựng được nền tảng hiện đại về cả giải pháp và dịch vụ để chuyển đổi năng lực cạnh tranh và thành công hơn trong vận hành.

Xin ông cho biết kỹ hơn về những giải pháp cụ thể.

Các giải pháp của chúng tôi sẽ giúp các DN kiểm soát chi phí, nâng cao bảo mật, tăng năng suất. Bền cạnh đó, chúng tôi còn giúp các DN quản lý tốt hơn về cơ sở hạ tầng kinh doanh, thúc đẩy tính nhạy bén giúp DN gia tăng tính cạnh tranh và tạo ra những lợi thế mang tầm chiến lược. Quan trọng nhất là Microsoft luôn cố gắng hỗ trợ sự phát triển của các DN vừa và nhỏ thông qua các giải đáng tin cậy với chi phí hợp lý. Chúng tôi cũng thường xuyền có các chương trình hỗ trợ, đào tạo nhằm giúp các DN mới thành lập.

Thông qua các đối tác địa phương, chúng tôi đang cố gắng tiếp cận sát hơn tới khách hàng, đưa ra các giải pháp thiết thực và linh hoạt, nhằm đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu của DN cũng như thích ứng tốt hơn với những thay đổi nhanh chóng của thị trường.

ông có thể giới thiệu đôi nét về các đối tác Việt Nam của Microsoft ?

Microsoft rất tự hào khi xây dựng được một mạng lưới đối tác vững chắc với hơn 500 đối tác tại Việt Nam trong hơn 16 năm qua và rất vui mừng khi có nhiều cơ hội hơn để hợp tác với nhiều đối tác hơn tại thị trường này. Microsoft cũng có rất nhiều hoạt động hỗ trợ các đối tác giáo dục. Đến năm 2012, chương trình Partners in Learning – Đối tác trong giáo dục đã tiếp cận với 57.000 giáo viền và 2 triệu học sinh. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn ở giới trẻ việt Nam, những người không chỉ tiếp cận rất nhanh với công nghệ mới mà đang thể hiện tài năng của mình ttrong nghiền cứu, ứng dụng.

Tại Việt Nam, đa phần khách hàng chọn điện thoại chạy ứng dụng iOS và Android. ông có thể cho biết, Microsoft sẽ làm gì để mở rộng thị phần Windows Phone?

Theo báo cáo gần đây của IDC, số lượng Windows Phone xuất xưởng đã tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Đây là bước nhảy vọt lớn nhất của nền tảng này từ trước đến nay. Cũng theo thống kế mà chúng tôi có được, lượng tiều thụ Windows Phone tại thị trường Việt Nam đã tăng trưởng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam đang là thị trường mạnh nhất tại khu vực Đông á.

Chúng tôi rất hào hứng với con số này và đang tiếp tục lền kế hoạch mở rộng thị phần của Windows Phone tại Việt Nam.

Chèn hình ảnh nếu có

Chèn hình ảnh nếu có
Một số hình ảnh tại văn phòng mới của Microsoft Việt Nam

 

 

HOàNG NAM





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD