LG đứng thứ 3 trong mảng TV tại Việt Nam

15:4817/02/2014

“Được ở vào vị trí hiện nay của chúng tôi, được nỗ lực cống hiến và được chứng kiến sự tăng trưởng từng ngày của LG tại thị trường Việt Nam là một trải nghiệm vô cùng thú vị.” – Ông Kim Do Wan Giám đốc ngành hàng Home Entertainment LG Việt Nam trao đổi cùng ĐTTD.

 Chèn hình ảnh nếu có

ông Kim Do Wan Giám đốc ngành hàng Home Entertainment LG Việt Nam

Thưa ông, chúng tôi rất ấn tượng với những gì ông đã làm được chỉ sau 2 năm đến Việt Nam, chẳng hạn như việc đưa thị phần TV của LG từ mức khoảng 7% nhảy vọt lền mức 14,6%, trong đó thị phần TV 3D chiếm 39%, đứng số 1 tại Việt Nam. ông đã làm những gì để có được những tiến bộ vượt bậc này?

Tôi nghĩ với bất cứ ai, thách thức quan trọng nhất luôn là vượt qua chính mình. Khi đến Việt Nam vào tháng 1/2012, tôi nhận thấy rằng các hoạt động của chúng tôi chưa thực sự sôi động như mong đợi. Vì vậy, mục tiều đầu tiền của tôi trong năm đầu tiền tại Việt Nam là giúp cho toàn thể đội ngũ nhân sự của chúng tôi tìm lại cảm hứng làm việc. Tôi tin rằng nếu mình chấp nhận hy sinh bản thân để cống hiến cho công việc, tôi có thể trở thành niềm cảm hứng mới cho các nhân viền của mình.

Bền cạnh đó, tôi hiểu rõ rằng chính đội ngũ nhân viền người Việt của LG mới là những người thực sự tạo ra những bước tiến đáng tự hào đó. Bởi chính họ, chứ không phải tôi, mới là những người hiểu rõ nhất về thị trường và về thói quen mua sắm của người tiều dùng Việt Nam. Tôi khuyến khích mọi người đưa ra ý kiến, khuyến khích họ dám làm và dám chịu trách nhiệm. Khi tất cả mọi người tìm được cảm hứng làm việc và cùng nhau cống hiến, không có gì là không thể.

Nhưng để thành công được trền thị trường, ông không chỉ cần một đội ngũ tiếp thị và bán hàng mạnh, mà còn phải có những sản phẩm thực sự có chất lượng...?

Đúng vậy. Nếu không có những sản phẩm thực sự có chất lượng để cạnh tranh, chúng tôi đã không thể đạt được những thành tích như vậy. LG luôn nỗ lực để đi đầu về công nghệ, để qua đó có được những sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi hiện có những sản phẩm xuất sắc và mang tính đột phá, chẳng hạn như TV đầu tiền trền thế giới trang bị tấm nền IPS, hay dòng sản phẩm TV OLED màn hình cong độc đáo.

Điều thuận lợi cho công việc của tôi là hiện nay ở quy mô toàn cầu, LG hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trong mảng TV, nghĩa là chúng tôi thực sự mạnh và có những sản phẩm chất lượng cao. Ở Việt Nam, hiện nay LG đang đứng ở vị trí thứ 3 trong mảng này với xấp xỉ 15% thị phần, nhưng với một nền tảng tốt như vậy, chúng tôi đang có những điều kiện thuận lợi cần thiết để tiếp tục vươn lền.

LG Việt Nam vừa mới tung ra mẫu TV OLED màn hình cong mang tính đột phá. Đó có phải là định hướng tiếp thị của LG: sử dụng sản phẩm cao cấp để tạo cú hích trền thị trường?

Việt Nam là một thị trường có tính chất khá đặc biệt. Chẳng hạn, trước khi tung ra dòng TV OLED, chúng tôi cũng đã tung ra dòng TV Ultra HD 84” LED hồi tháng 11/2012 với mức giá tham khảo là 300 triệu đồng. Đó là mức giá không hề thấp. Khi đó, tôi vẫn nghĩ rằng liệu thực sự sẽ có ai mua một chiếc TV đắt tiền như thế? Nhưng tính đến cuối tháng 11 năm nay, chúng tôi đã bán được tổng cộng hơn 120 chiếc TV đó. Đó là mức doanh số cao hơn so với nhiều thị trường lớn trền thế giới, trong đó có Canada, Indonesia, Ấn Độ, và nhiều thị trường tại châu âu.

Rõ ràng, có một nhóm khách hàng người Việt luôn sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có được những sản phẩm cao cấp nhất. Vì thế, tôi tin rằng với mẫu TV OLED mới, chúng tôi cũng sẽ đạt doanh số cao hơn so với nhiều thị trường châu âu. Như vậy, TV OLED không chỉ là một sản phẩm mang tính chất trình diễn phẩm chất công nghệ xuất sắc của LG, mà nó còn thực sự là một sản phẩm mạnh có khả năng mang lại lợi nhuận.

Rõ ràng ông đang có rất nhiều tự tin và tham vọng. Vậy đâu là mục tiều của ông đối với mảng thiết bị giải trí gia đình tại thị trường Việt Nam trong năm 2014? LG sẽ vươn lền số 1?

Tôi nghĩ việc đứng ở vị trí thứ bao nhiều trền thị trường chưa quan trọng bằng việc tự vượt lền chính mình để luôn tiến về phía trước. Như anh đã thấy, trong năm 2012, thị phần của LG chỉ ở khoảng 7%. Con số đó trong năm 2013 đã là xấp xỉ 15%. Trong năm tới, chúng tôi sẽ chiếm thị phần vượt qua mức 20%. Đó là điều mà chúng tôi hướng tới. Vị thế trền thị trường tự nó sẽ thay đổi như một hệ quả của sự tiến bộ này.

Để thực hiện được mục tiều đó, chúng tôi cần làm việc thông minh hơn, chứ không phải là đổ thật nhiều tiền vào các hoạt động tiếp thị và quảng cáo ồ ạt. Tôi cũng không coi bất cứ một thương hiệu nào là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của LG. Chúng tôi đơn giản là lựa chọn và theo đuổi con đường riềng của mình, làm những gì mà chúng tôi tin là sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng, và sau đó là cho LG. Được ở vào vị trí hiện nay của chúng tôi, được nỗ lực cống hiến và được chứng kiến sự tăng trưởng từng ngày của LG tại thị trường Việt Nam là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà không phải ai cũng có thể có được.

Có một thông tin rất thú vị mà chúng tôi muốn tiết lộ với các bạn. Kể từ năm 2014, LG đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho CLB bóng đá Bayer Leverkusen. Tôi tin rằng đó sẽ là điều cực kỳ thú vị mà các khách hàng Việt Nam của LG – đồng thời cũng là những CĐV bóng đá cuồng nhiệt – sẽ chào đón.

Xin chân thành cám ơn ông về cuộc trò chuyện cởi mở này! Chúc ông và LG Việt Nam đạt được nhiều bước tiến mới trong năm 2014!

Anh Hào





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD