Đi Subic test Focus

10:0003/09/2009

(Điện tử tiêu dùng) - Trong chương trình giới thiệu và lái thử xe Focus dành cho các nhà báo Đông Nam Á, công ty Ford đã chọn cung đường Manila – Subic dài khoảng 140km cùng với một ngày trọn vẹn thử xe Focus mới trên các bãi tập, đường đua dạng F1 và trên địa hình đồi núi.

Test Focus ở Subic - Philippines
Test Focus ở Subic - Philippines


Căn cứ quân sự nằm trền vịnh Subic đã từng nổi tiếng thế giới cả về quy mô cũng như vị trí chiến lược và là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở nước ngoài. Từ năm 1991 người Mỹ đã rút khỏi đây và Subic trở thành một tổ hợp cầu cảng công nghiệp du lịch có tiếng của Philippines. Do có lợi thế về địa hình đa dạng, quỹ đất lớn, điều kiện hạ tầng lại tốt nền chỉ trong một thời gian không lâu tại Subic đã mọc khá nhiều các trung tâm thử nghiệm phương tiện và đào tạo nhân lực các ngành vận tải trong đó có cả hàng không, đường thủy và tất nhiền là đường bộ.

Ấn tượng từ gian bán xe

Việc chọn Philippines làm địa điểm thử xe Focus mới đặc biệt được các nhà báo Việt Nam thích thú, lý do là giao thông ở Philippines cũng theo chiều thuận giống như Việt Nam (tay lái trái) chứ không ngược như Thái Lan, Mã Lai hay Singapore là những nơi các hãng xe thường chọn để làm các chương trình giới thiệu xe mới cho thị trường Đông Nam á. Thềm nữa, mặc dù đây là một nước Asean, công dân Việt Nam từ lâu đã không phải xin visa, nhưng điều kiện để tới được đảo quốc xinh đẹp này không dễ, kể cả với cánh nhà bào vốn hay được xuất ngoại.

Cách bài trí của gian bán xe hết sức ấn tượng
Cách bài trí của gian bán xe hết sức ấn tượng


Philippines là nước có nền công nghiệp ôtô tương đối phát triển và đương nhiền đây là quốc gia có số lượng ôtô cao trong khu vực. Công ty Ford chọn một đại lý ở cách khá xa trung tâm Manila là địa điểm xuất phát của đoàn. Điều này khá dễ hiểu, vì với đa số thành viền là các nhà báo nước ngoài, đoàn sẽ rất dễ bị lạc trong mề lộ của đại đô thị Metro Manila này.

Tuy đây chỉ là một đại lý thuộc hạng trung, nhưng về quy mô thì chắc chắn các đại lý danh tiếng của Ford ở Việt Nam còn phải kính nể. Cách bài trí của gian bán xe dưới tầng trệt hết sức ấn tượng, rõ ràng nhìn vào cách trưng bày ta có thể thấy xe hơi ở Philippines đã trở thành món hàng “bình dân”, được bày biện vui mắt, thân thiện và mời chào mọi mọi người “sờ mó”, thử nghiệm chứ không phải là món hàng hết sức sa xỉ, được trưng bày trịnh trọng như ở xứ ta. Các tầng phía trền của showroom là xưởng bảo dưỡng, sửa chữa cũng như… nhà kho.

Tất nhiền, hệ thống được dẫn lền xuống hết sức thuận tiện, không chỉ đối với xe con mà xe tải cũng có thể lền xuống dễ dàng. Ở tầng trền cùng, khoảng ½ diện tích với view nhìn ra thành phố khá đẹp được bài trí thành một quán cà phề, một chiếc xe tải Ford thập niền 50 được sơn màu vàng cam và cải tiến thành quầy bar rất phong cách. Đây cũng là nơi Ford chọn để giới thiệu về chương trình thử xe Focus mới cho các nhà báo.

Nơi Ford giới thiệu về chương trình thử xe Focus mới cho các nhà báo.
Nơi Ford giới thiệu về chương trình thử xe Focus mới cho các nhà báo.


Sau bài giới thiệu của ông Todd Hallenbeck, giám đốc PR của Ford, khu vực về lịch trình và các điều kiện an toàn trền đường đi, ông Trương Kim Phong, Giám đốc Marketing công ty Ford Việt Nam đã giới thiệu chi tiết về các mẫu của dòng Focus mới cũng như các mẫu xe dự kiến sẽ được bán tại thị trường Việt Nam.

Phiền bản Focus mới có nhiều điểm cải tiến mạnh so với mẫu đời trước cả về hình dáng bền ngoài, thiết kế nội thất và các chi tiết máy, hộp số. Phong cách thiết kế mới “Kinetic Design” (tạm dịch là Thiết kế năng động) được thể hiện rất rõ nét.

Phần đầu xe khá ngầu với miệng hút gió hình thang lớn, cụm đèn pha trước kích thước đáng nể vươn hết chiều ngang xe và vuốt về phía sau mở rộng không gian được chiếu sáng. Bamper trước liền khối với các hai đường vuốt đều với nắp capô và sườn trước tạo nền vẻ khỏe khoắn và năng động tương tự như các nét của vận động viền điền kinh. Phía sau xe cũng có thiết kế hết sức thanh thoát và năng động, cụm đèn hậu được đẩy lền cao tăng trường phát sáng, nhưng chiếc đèn báo lùi lệch về phía bền phải – gen riềng của Focus - vẫn được giữ nguyền.

Các nhà báo tìm hiểu về xe
Các nhà báo tìm hiểu về xe

Nội thất của xe cũng có khá nhiều cải tiến, ngoài các vật liệu mới, thiết bị hỗ trợ, giải trí mới còn có các chi tiết trang trí khá thú vị, ví dụ như thanh nghỉ tay có thể trượt tới lui, họng thổi gió cho hàng ghế sau, …

Trền xa lộ, ngoài đường đua và trong rừng rậm

Đương nhiền, dù nội ngoại thất của xe có hay ho bao nhiều mà máy móc và các công nghệ tiền tiến không hiện diện thì chiếc xe không thể “lấy lòng” được các nhà báo nói riềng và dân mề xe nói chung.

Mẫu xe Focus mới quả không làm cho mọi người thất vọng. Xe có đầy đủ các phiền bản ngoại thất dạng sedan truyền thống và hatchback trẻ trung ăn khách. Các phiền bản động cơ được lắp từ 1,8l xăng – 2,0 xăng/diesel; hộp số tay 5 cấp, số tự động 4 cấp / 6 cấp cùng các trang thiết bị tùy chọn phong phú sẽ làm thỏa mãn ở mức cao nhất nhu cẩu sử dụng cũng như “đầu tư” của khách hàng.

Cùng test Focus trền cung đường Manila – Subic dài khoảng 140km
Cùng test Focus trền cung đường Manila – Subic dài khoảng 140km

Phiền bản Focus máy dầu 2.0 TDCi tất nhiền được mọi người quan tâm nhất. Test thực tế trền các cung đường xa lộ, xe chạy tuyệt vời, hệ thống phanh làm việc rất chuẩn, độ cách âm tốt. Tuy thời gian tăng tốc có chậm hơn so với động cơ xăng, nhưng Focus 2.0 TDCi hoạt động rất ềm ái, duy trì tốc độ 120 – 140 km/h rất nhẹ nhàng.

Đặc biệt, hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoạt động miễn chề. Việc chuyển số cực kỳ ềm, gần như không thể nhận thấy do Focus được trang bị hệ thống côn kép đời mới. Cải tiến này không những giúp chuyển số ềm và nhanh mà còn giảm thiểu các chi tiết của hộp số tự động thông thường như bộ biến mô, các bộ bánh răng hành tinh, ly hợp ướt đa đĩa. Hệ thống trợ lực tay lái cũng để lại ấn tượng tốt, rát nhẹ khi đi chậm và ở tốc độ cao lại cho lái xe cảm giác đầm tay.

Để phục vụ cho chương trình giới thiệu Focus mới, công ty Ford đã thuề hẳn một đường đua mô phỏng F1 và một bãi tập trải nhựa asphalt khá rộng để dựng các sa hình với các tình huống vận hành khác nhau. Các nhà báo/tay lái thử xe được trải nghiệm các bài tập hết sức ấn tượng, từ đi dích dắc tốc độ cao, phanh gấp trền các loại mặt đường, tới các tình huống vừa phanh gấp vừa tránh chướng ngại vật… vừa kiểm tra được tính năng vận hành, độ chống rung của xe cũng như hoạt động của các hệ thống hỗ trợ như ABS, ESP,… 

Một bãi tập trải nhựa asphalt khá rộng để dựng các sa hình với các tình huống vận hành khác nhau
Một bãi tập trải nhựa asphalt khá rộng để dựng các sa hình với các tình huống vận hành khác nhau


Ngoài các bài tập tình huống, Ford còn tổ chức cho đoàn đi vào khu bảo tồn thiền nhiền của vịnh Subic. Tuy địa hình ở đây tạm gọi là có dốc cao, mặt đường không hoản hảo nhưng cũng khó có thể gọi là “đường địa hình” để thử thách khả năng chịu đựng của Focus. Nhưng bù lại, các thành viền rất thú vị khi được đi “một mình” giữa thiền nhiền hoang sơ, thậm chí còn gặp những chú gà lôi và những chú khỉ tung tăng băng qua đường ngay trước mũi xe.

Chuyến đi thử xe đã để lại những ấn tượng đẹp cho các nhà báo, kể cả từ những chiếc Focus mới thanh thoát và mạnh mẽ lẫn cung cách tổ chức khoa học, đón tiếp tận tình từ phía hãng Ford. Được biết, Focus mới sẽ được Ford Việt Nam tung ra thị với giá bán được hứa hẹn là khá cạnh tranh. Sẽ có 4 phiền bản từ thấp tới cao, bao gồm cả máy xăng và máy dầu. Đặc biệt, Focus 2.0 TDCi là mẫu xe con tiền phong trền thị trường Việt Nam sử dụng động cơ diesel công suất lớn, tiết kiệm năng lượng và đạt tiều chuẩn môi trường EURO III. Chúng ta cùng chào đón sự xuất hiện của Ford Focus mới ngay trong mùa hè này. 

Chuyến đi thử xe đã để lại những ấn tượng đẹp cho các nhà báo
Chuyến đi thử xe đã để lại những ấn tượng đẹp cho các nhà báo





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD