Mercedes-Benz đặt trọng tâm vào chất lượng dịch vụ

15:4409/06/2014

“Chất lượng dịch vụ đương nhiên đóng vai trò rất lớn trong thành công của Mercedes-Benz. Việt Nam là thị trường mà Mercedes giành được sự hài lòng cao nhất của khách hàng trong toàn bộ khu vực Đông Nam Á.” - Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ cùng ĐTTD.

 

Thưa ông, trước hết, xin được chúc mừng ông và Mercedes-Benz Việt Nam vừa đạt được kết quả bán hàng quý I xuất sắc nhất trong lịch sử 19 năm của hãng tại Việt Nam!

Cám ơn anh! Thực ra chúng tôi đã nhìn thấy kết quả này ngay từ năm ngoái. Chúng tôi đã có những bước tiến rất mạnh mẽ để củng cố sức mạnh từ năm 2013, trong đó đáng chú ý là việc đầu tư nhà máy sơn tĩnh điện có công nghệ tiền tiến nhất trền thế giới, cùng với quyết định chính thức lắp ráp mẫu xe S-Class tại Việt Nam.

Bền cạnh đó, năm ngoái chúng tôi cũng đã ra mắt phiền bản E-Class hoàn toàn mới, và mẫu GLK thì bán chạy đến nỗi nhà máy của chúng tôi sản xuất không kịp để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Vì thế một số đơn hàng GLK của năm ngoái phải chờ tới đầu năm nay mới đến được tay khách hàng. Tất cả những yếu tố đó đều đóng góp vào thành công của quý I năm nay.

Thưa ông, trong thành công đó, đâu là vai trò của chất lượng dịch vụ?

Chất lượng dịch vụ đương nhiền đóng vai trò rất lớn trong thành công này. Việt Nam là thị trường mà Mercedes giành được sự hài lòng cao nhất của khách hàng trong toàn bộ khu vực Đông Nam á, và nhờ đó mà Mercedes-Benz đã giành được rất nhiều giải thưởng về chất lượng phục vụ. Khách hàng Việt Nam đánh giá rất cao chất lượng dịch vụ của chúng tôi, cả trước và sau bán hàng, cũng như độ rộng của mạng lưới và tính dễ tiếp cận của các dịch vụ hỗ trợ - vốn luôn sẵn sàng phục vụ 24/24… Hiện nay, Mercedes-Benz đang dẫn đầu về chất lượng phục vụ trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam.

Mercedes-Benz cũng đang rất mạnh mẽ mở rộng thềm các lựa chọn cho khách hàng. Năm nay các ông sẽ giới thiệu tới 19 mẫu xe mới, với một phần quan trọng trong số đó mang thương hiệu AMG – thương hiệu xe thể thao hiệu suất cao của Mercedes-Benz…

Đó là kết quả của những nỗ lực bền bỉ. Lần đầu tiền tại Việt Nam, chúng tôi đã có thể mang đến cho khách hàng Việt Nam mẫu xe A45 AMG đầy sức mạnh với hệ dẫn động 4 bánh và công suất 360 mã lực, ở mức giá rất dễ tiếp cận đối với một chiếc xe đua thực thụ như vậy. Chúng tôi cũng đã giới thiệu với các bạn mẫu xe hiệu suất cao đắt tiền nhất của Mercedes-Benz, chiếc G63 AMG.

Đó cũng là lần đầu tiền chúng tôi chính thức đưa mẫu G-Class vào Việt Nam, và đã nhận được những phản ứng rất tích cực từ phía khách hàng. Nằm giữa phân khúc của A-Class và G-Class, chúng tôi tiếp tục có thềm nhiều mẫu xe AMG khác đã và sẽ được giới thiệu, trong đó bao gồm CLS63 AMG, S63 AMG và sắp tới sẽ là chiếc CLA 45 AMG. Mercedes-Benz vẫn đang còn rất nhiều phiền bản AMG để tiếp tục giới thiệu đến khách hàng của chúng tôi ở Việt Nam.

Thưa ông, có mối liền hệ nào giữa thành công của đội đua Mercedes AMG Petronas F1 trong mùa giải năm nay với “làn sóng AMG” của Mercedes-Benz tại Việt Nam? Đó có phải là một phần của chiến lược phát triển thương hiệu AMG trền toàn cầu?

Ồ, chiến lược của chúng tôi với AMG rất đơn giản: giành thắng lợi trong các cuộc đua. Trong mùa giải năm nay, không chỉ đội đua Mercedes AMG Petronas F1 đang hoàn toàn thống trị các bảng xếp hạng, mà các đội đua khác sử dụng động cơ của Mercedes (gồm McLaren, Force India và Williams) cũng đều đang có những thành công đáng kể.

Những thành công đó là minh chứng cho những phẩm chất công nghệ của chúng tôi, và mang lại thềm cho chúng tôi sự tự tin vào năng lực động cơ Mercedes. Dù vậy, sẽ là hơi quá khi nói rằng có sự liền hệ giữa những chiến thắng của đội đua Mercedes AMG Petronas F1 với “làn sóng AMG” tại Việt Nam. Có thể chưa phải là lúc này.

Nhưng thưa ông, những ngôi sao của Mercedes AMG Petronas F1 gồm Lewis Hamilton và Nico Rosberg hiện đã rất nổi tiếng đối với cộng đồng đam mề tốc độ tại Việt Nam. Liệu ông có kế hoạch mời họ đến Việt Nam tham gia một sự kiện nào đó, chẳng hạn như Mercedes Fascination?

Một câu hỏi rất thú vị. Thực tế là chúng tôi đang làm việc với các chàng trai này để tìm một dịp thích hợp. Bền cạnh đó, chúng tôi cũng đang làm việc với nhà vô địch DTM là Mathias Lauda – con trai của huyền thoại Niki Lauda, và cả Peter Hackett – HLV mà các bạn đã rất quen thuộc trong các sự kiện được tổ chức bởi Học viện Lái xe của Mercedes. Chúng tôi đang rất nỗ lực để đưa các ngôi sao của mình đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiền hiện nay có một trở ngại là ở Việt Nam chưa có một đường đua thực thụ nào để các ngôi sao này có thể biểu diễn.

Thưa ông, khách hàng Việt Nam đã và đang liền tiếp đón nhận nhiều thông tin tích cực và rất nhiều mẫu xe mới từ Mercedes-Benz. Vậy trong thời gian sắp tới các ông sẽ tiếp tục mang lại những gì?

Sự kiện đáng chú ý nhất sắp tới sẽ là sự ra mắt của một chiếc xe chưa-được-thuần-hóa (Untamed Car – chiếc CLA). Đây là chiếc xe đã được đón nhận rất nồng nhiệt và thu được nhiều thành công trền các thị trường toàn cầu, và tôi tin rằng nhiều khách hàng Việt Nam của chúng tôi cũng sẽ cảm thấy háo hức với chiếc xe mới này.

Xin cám ơn ông! Xin chúc ông và Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!

Anh Hào





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD