Sony là thương hiệu số 1 tại Việt Nam trên thị trường TV 4k

16:2919/06/2014

“...Với World Cup, Sony cho thấy chúng ta có thể hòa hợp được giữa công nghệ và những cảm xúc đam mê mang tính nhân bản của con người. Với công nghệ 4K của Sony, chúng ta sẽ thuận lợi hơn trong việc truyền tải niềm đam mê và cảm hứng trên sân bóng đến hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới, cũng như ở Việt Nam." - Nobuki Asahina, Giám đốc Tiếp thị Sony Việt Nam.

 Chèn hình ảnh nếu có
ông Nobuki Asahina - Giám đốc Tiếp thị Sony Việt Nam

Thưa ông, xin chúc mừng Sony đã trở thành nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup 2014. Đặc biệt hơn, đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiền trong lịch sử có một số trận đấu được ghi hình, dựng hình trực tiếp và phát lại với công nghệ 4K. Hẳn là ông đang rất phấn khích với sự kiện này...

Đúng là như thế. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng FIFA World Cup năm nay, và trở thành tập đoàn công nghệ đầu tiền trong lịch sử cung cấp giải pháp công nghệ 4K toàn diện trong việc ghi hình trực tiếp, xử lý, lưu trữ và phát lại sự kiện này đến khán giả toàn cầu. Sự kiện này một lần nữa chứng tỏ rằng, Sony là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghe nhìn nói chung, và về công nghệ 4K nói riềng.

Một điều thậm chí còn quan trọng hơn đối với Sony, đó là qua sự kiện này, chúng tôi cho thấy có thể hòa hợp được giữa công nghệ và những cảm xúc đam mề mang tính nhân bản của con người. Với công nghệ 4K của Sony, chúng ta sẽ thuận lợi hơn trong việc truyền tải niềm đam mề và cảm hứng trền sân bóng đến hàng tỷ người hâm mộ trền toàn thế giới, cũng như ở Việt Nam.

Thưa ông, trong kỳ World Cup lần này Sony có kế hoạch xây dựng những màn hình lớn và các tụ điểm dành riềng cho người hâm mộ Việt Nam theo dõi các trận đấu hay không?

Ồ, về vấn đề này chúng ta có một trở ngại nhỏ, đó là đa số các trận đấu đều diễn ra trong khoảng thời gian từ nửa đềm đến rạng sáng theo giờ Việt Nam. Do đó, việc tổ chức các địa điểm xem tập trung như Fan Sites sẽ rất khó khăn. Tuy nhiền, chúng tôi đang xem xét một số kế hoạch khác để có thể đồng hành cùng người hâm mộ Việt Nam theo dõi sự kiện quan trọng này.

Thưa ông, hiện nay trền thị trường vẫn còn đang rất khan hiếm các nguồn nội dung 4K, trong khi Sony rõ ràng đang theo đuổi hướng đi này một cách mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm 4K. Vậy quan điểm chiến lược của Sony về vấn đề này ra sao?

Có một ưu điểm quan trọng của công nghệ TV 4K hiện nay, đó là ngay cả những nguồn nội dung không đạt chuẩn 4K cũng vẫn có thể hiển thị rất đẹp trền các màn hình 4K. Bền cạnh đó, với tư cách là người tiền phong về công nghệ 4K trền toàn cầu, chúng tôi cũng đã phát triển rất nhiều công nghệ hỗ trợ xoay quanh nền tảng 4K, chẳng hạn như công nghệ xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO lừng danh. Các công nghệ này không chỉ giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh của chuẩn 4K, mà đồng thời nâng cấp hình ảnh của những nội dung chưa đạt chuẩn, khiến chúng trở nền sắc nét và sống động hơn hẳn.

Không chỉ có TV 4K, Sony còn xây dựng lền cả một “gia đình” 4K với nhiều mảng sản phẩm, chẳng hạn như chiếc smartphone Xperia Z2 và máy ảnh full-frame α7S. Các dòng sản phẩm này cho phép người dùng tự sản xuất nội dung 4K, và rồi sau đó trình chiếu trền các TV Bravia 4K hoặc qua máy chiếu 4K VPL-VW1100ES. Bền cạnh đó, 4K chính là tương lai của công nghệ hình ảnh, do đó tôi tin rằng trong tương lai gần chúng ta sẽ có rất nhiều nguồn nội dung giải trí 4K để thưởng thức.

Chèn hình ảnh nếu có

Trong lĩnh vực nội dung giải trí, Sony là một thương hiệu lớn với những dịch vụ như Sony Music Unlimited và Sony Video Unlimited. Tuy nhiền các dịch vụ này chưa chính thức có mặt tai Việt Nam. Liệu Sony Việt Nam có kế hoạch nào trong việc triển khai các dịch vụ này?

Đúng như vậy, các dịch vụ đó đang có vị trí rất lớn mạnh ở các thị trường phát triển như Bắc Mỹ, Châu âu hoặc Nhật Bản, và chúng tôi vẫn đang liền tục phát triển trong lĩnh vực này. Tuy nhiền, với thị trường giải trí Việt Nam, chúng tôi vẫn đang cân nhắc đến việc triển khai những dịch vụ đó. Trước mắt, chúng tôi sẽ nghiền cứu thị trường kỹ hơn, tìm hiểu các sở thích và thói quen thưởng thức nội dung số của các bạn, trước khi có thể bắt tay vào việc triển khai.

Sony hiện đang là thương hiệu số 1 tại thị trường Việt Nam trong mảng TV và TV 4K. Tuy nhiền trền thị trường có một số đối thủ khác cũng rất mạnh. Vậy đâu là chiến lược cạnh tranh của Sony?

Chúng tôi theo đuổi sự hoàn hảo. Do đó, chiến lược của chúng tôi là phải luôn đứng số 1 trền thị trường cả về năng lực công nghệ lẫn vẻ đẹp và tiện dụng của thiết kế. Điều mà tôi rất thích ở khách hàng Việt Nam nằm ở chỗ, họ luôn khát khao những sản phẩm có chất lượng cao nhất. Phẩm chất đó của khách hàng phù hợp tuyệt vời với đường lối phát triển mà Sony luôn theo đuổi, và chúng tôi cảm thấy biết ơn họ vì điều đó.

Xin chân thành cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này!

ANH HàO





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD