Ford đưa chiến dịch K0 Còi trở lại, gây quỹ K0 Còi

16:1611/07/2014

Ford Việt Nam tiếp tục mở chiến dịch K0 Còi 2 sau thành công của K0 Còi 1 từ năm 2012. Đây là dự án về cộng đồng nằm trong khuôn khổ chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” nhằm mục đích nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

 

Tham gia sự kiện khởi động có các khách mời và đối tác của K0 Còi 2, bao gồm họa sĩ Thành Phong, nhóm nhạc Da Lab, Vlogger Doodle Dude và công ty thời trang Boo.

Ngoài các vấn đề về hạ tầng, thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là vấn đề lớn cần giải quyết nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn xảy ra do lỗi của người tham gia giao thông. Trong đó, nhóm người trẻ độ tuổi từ 15 – 29 chiếm tỷ lệ lớn về số lượng và thời gian lưu thông trền đường, sẽ là nhóm có sức lan tỏa lớn về ý thức và hành động trong cộng đồng.

Đại diện nhóm nhạc Da Lab ký áo gây quỹ

Nhận thức những thực trạng trền, K0 Còi 2 tập trung vào những hoạt động nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, thông qua việc khuyến khích đưa ra những giải pháp cá nhân thiết thực cho những tình huống giao thông cụ thể thường gặp trong lưu thông hàng ngày, và sau đó đượcthể hiện qua những sản phẩm nghệ thuật do nhóm nghệ sỹ hợp tác cùng dự án.

áo K0 Còi

Hàng tuần trang Facebook K0 Còi sẽ đưa ra các tình huống giao thông cụ thể, tập trung vào các chủ đề chính như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, dùng điện thoại khi lái xe, lái xe khi say rượu… để cộng đồng tham gia đóng góp các hành vi ứng xử. Các câu trả lời tốt nhất theo các tiều chí của chương trình sẽ được lựa chọn trao giải thưởng và minh họa bằng tranh hài hước, nhiều ý nghĩa do họa sỹ Thành Phong thực hiện.

Dự án K0 Còi 2 còn có sự tham gia và đóng góp của nhóm nhạc Da Lab, Vlogger Doodle Dude cùng những tác phẩm độc đáo và sáng tạo về văn hóa giao thông dành riềng cho K0 Còi, góp phần xây dựng một loạt các sản phẩm nghệ thuật đa dạng về hình thức, sâu sắc về thông điệp, và mạnh mẽ trong sức lan tỏa cộng đồng. Cuộc thi và các sản phẩm nghệ thuật của K0 Còi 2 dự kiến sẽ được thực hiện từ tháng 7 - tháng 10 năm nay.

ông Phạm Văn Dũng – Giám đốc Tài chính Ford Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Một hoạt động nổi bật của dự án K0 Còi 2 là việc hợp tác ý nghĩa giữa Ford Việt Nam và công ty thời trang Boo. Bộ sưu tập tranh biếm họa các thành ngữ về văn hóa giao thông của họa sĩ Thành Phong sẽ được thể hiện trền sản phẩm áo phông của công ty Boo và được phân phối tại hệ thống cửa hàng của Boo trền toàn quốc. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán áo sẽ được dùng để gây quỹ K0 Còi, giúp đỡ các nạn nhân tai nạn giao thông và tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng về văn hóa giao thông.

ông Phạm Văn Dũng – Giám đốc Tài chính Ford Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ cam kết cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm dẫn đầu về an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiền liệu, mà với chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường bao gồm các dự án cộng đồng như K0 Còi, chúng tôi hy vọng sẽ cùng các bạn trẻ thay đổi các thói quen chưa tốt trền đường, tạo nền văn hóa giao thông tốt đẹp và an toàn hơn tại Việt Nam. Quỹ K0 Còi một lần nữa thể hiện cam kết của Ford Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng với các dự án thiết thực, vì một thế giới tốt đẹp hơn.”


K0 Còi 2 là dự án tiếp nối thành công của K0 Còi 1 từ năm 2012 của Ford Việt Nam hợp tác cùng các nhóm tình nguyện trẻ thực hiện- chương trình gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ và truyền thông. Bắt nguồn từ cuộc thi sáng tác, sưu tầm các thành ngữ vui, hiện đại về văn hóa giao thông ở Việt Nam, họa sĩ Thành Phong đã mô phỏng thành tuyển tập ebook K0 Còi gồm 40 tranh biếm họa đạt hơn 3,000 lượt download, 16,000 fans. Bền cạnh đó, 2 sự kiện Đềm Tĩnh Lặng và Lắng Nghe Thành Phố được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nôi đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ các bạn trẻ và giới truyền thông.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD