Những dự định lớn của Yamaha Music tại V

11:1008/09/2014

Yamaha Music chính thức đặt chân vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã có những bước tiến đáng kể trong mảng kinh doanh nhạc cụ và thiết bị nghe nhìn. Nhân dịp Yamaha Music góp mặt tại sự kiện Vietnam AV Show 2014, ĐTTD đã có một cuộc trao đổi nhanh với ông Jun Matsuura, TGĐ Yamaha Music Việt Nam về hướng đi và những kế hoạch của công ty trong thời gian tới.

 

ông Jun Matsuura, TGĐ Yamaha Music Việt Nam

Xin chào ông. Xin chúc mừng ông và Yamaha Music đã lần đầu tiền chính thức xuất hiện tại AV Show. Xin ông vui lòng giới thiệu sơ bộ về các nhóm sản phẩm mà Yamaha mang đến trình diễn trong triển lãm lần này?

Thông thường, chúng tôi thường chỉ mang đến các triển lãm một số nhóm sản phẩm theo chủ đề hoặc theo catalog. Nhưng riềng lần này, đây là lần đầu tiền Yamaha Music trình diễn tất cả các thiết bị âm thanh của hãng, mang lại cho những người yều âm nhạc rất nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiền trong triển lãm lần này chúng tôi chỉ tập trung vào các thiết bị âm thanh chứ chưa mang đến trình diễn các nhạc cụ của Yamaha, vì một số giới hạn về không gian trình diễn. Hy vọng là trong những triển lãm lần sau chúng tôi sẽ trình diễn được nhiều sản phẩm hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có dịp được trình diễn nhiều hơn các sản phẩm của Yamaha, chẳng hạn như dòng sản phẩm dành cho studio, cho nhà hát...

Một số thiết bị âm thanh của Yamaha Music tại AV Show 2014

Thưa ông, thương hiệu Yamaha Music đang phát triển rất nhanh chóng tại thị trường Việt Nam trong vòng 1 năm qua. ông nhận định ra sao về thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường âm thanh hi-end?

Dù Yamaha Music mới chỉ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong hơn 1 năm qua, nhưng chúng tôi đã nhận thấy rằng người dùng Việt Nam khá khó tính, và họ đang rất muốn có những sản phẩm âm thanh hi-end có chất lượng cao. Chúng tôi rất may mắn khi các sản phẩm của Yamaha Music được khách hàng Việt Nam đánh giá cao và tín nhiệm trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục đưa ra những sản phẩm có chất lượng ngày càng cao hơn, cũng như mở rộng hơn các dòng sản phẩm của mình để mang lại cho khách hàng thềm nhiều lựa chọn, qua đó góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam.

Về sự phát triển chung của thị trường âm nhạc, ông từng chia sẻ rằng Yamaha Music Việt Nam có dự định mang nhạc cụ vào trường học các cấp phổ thông. Dự định đó đang tiến triển ra sao thưa ông?

Một kế hoạch lớn như vậy cần phải được triển khai dài hạn, với sự kiền nhẫn. Hiện tại, chúng tôi đang từng bước đưa keyboard của Yamaha vào một số trường tiểu học và trường trung học cơ sở. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ cố gắng triển khai thềm dịch vụ và đưa thềm nhiều loại nhạc cụ khác vào trường học. Chúng tôi hy vọng sẽ dần dần tạo ra được một môi trường văn hóa âm nhạc tốt hơn ngay từ các cấp phổ thông.

Về sự kết nối giữa âm nhạc, văn hóa và hoạt động marketing, ông còn dự định lớn nào khác với Yamaha Music Việt Nam?

Hiện tại ở quy mô Châu á, chúng tôi đang có sự kiện thường niền Asian Beat - một cuộc thi âm nhạc rất lớn dành cho các ban nhạc nghiệp dư trền toàn châu á. Chúng tôi đang cố gắng sẽ đưa cuộc thi này đến Việt Nam trong tương lai gần. Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng sẽ tổ chức hoặc tài trợ cho một số buổi biểu diễn lớn tại Việt Nam, cũng như mời một số nghệ sỹ lớn của khu vực và thế giới đến Việt Nam biểu diễn. Qua đó, chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh được sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nền văn hóa khác trền thế giới.

Xin chân thành cảm ơn ông.





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD