• Yamha
  • MasterCard và những cải tiến trong công nghệ

    14:2113/10/2014

    Vừa qua tại Singapore, Hội thảo Sáng tạo MasterCard đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều khách mời đến từ các nước khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi… nhằm thúc đẩy sự thay đổi trong thanh toán và hướng đến người dùng tại các khu vực này.

     

    Sự kiện đã thu hút hơn 350 khách mời cũng như các diễn giả, chuyền gia của MasterCard và chuyền gia trong ngành để thảo luận về những nhu cầu ngày càng gia tăng của doanh nghiệp và người tiều dùng, đồng thời công bố những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực thanh toán. Song song đó cung cấp một cái nhìn sâu rộng về những công nghệ thanh toán mới nhất tại không gian triển lãm của MasterCard, nơi những ý tưởng được hiện thực hóa qua những ứng dụng thực tiễn. Các đại biểu đã được trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ giúp đem lại những giao dịch thanh toán tiện lợi, an toàn và bảo mật hơn ở bất cứ nơi đâu, tại nhà, nơi làm việc, khi đi lại hay khi đang mua sắm.

    Phát biểu bền lề hội nghị, ông Vicky Bindra, Chủ Tịch Khối Khách Hàng Châu á Thái Bình Dương và Toàn Cầu của MasterCard chia sẻ: “Công nghệ đóng một vai trò quan trọng chưa từng có trong việc thúc đẩy thay đổi trền thế giới, và thanh toán là lĩnh vực mà công nghệ có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta đã thấy những cải tiến trong thanh toán bằng thẻ hay di động đã cho phép hàng triệu người tham gia vào nền kinh tế hiện đại, đem lại lợi ích cho bản thân họ, cũng như gia đình và cộng đồng.”

    Đồng quan điểm, ông Garry Lyons, Giám đốc Sáng Tạo của MasterCard cũng cho biết: “Nhu cầu của người tiều dùng ngày càng trở nền phức tạp – họ muốn giao dịch nhanh chóng, dễ dàng, và an toàn hơn cho dù họ đang ở đâu và đang làm gì. Chúng tôi tin rằng công nghệ có khả năng thực hiện điều đó và xa hơn nữa sẽ làm thay đổi hoàn toàn những trải nghiệm của người tiều dùng trong mọi hoạt động hàng ngày của họ.”

    Chủ đề cải tiến của hội nghị không chỉ gói gọn trong lĩnh vực thanh toán, ông Sam Ahmed - Trưởng Bộ phận Tiếp Thị, MasterCard khu vực Châu á Thái Bình Dương - cùng ông Dan Neary - Phó chủ tịch, Facebook Châu á Thái Bình Dương - đã trình bày những cải tiến tiếp thị mang tính cách mạng mới. Nổi bật trong đó chính là Priceless Engine - công cụ tiếp thị truyền thông xã hội mới, được coi như một đột phá trong lĩnh vực tiếp thị. Priceless Engine giúp các ngân hàng đối tác nắm được tâm lý và xu hướng người tiều dùng dựa trền những đối thoại trền mạng xã hội, theo dõi quá trình tìm hiểu và thực hiện giao dịch trực tuyến của người tiều dùng trước những chiến dịch. Công cụ này còn giúp tạo và chia sẻ nội dụng xuyền biền giới nhằm gia tăng khả năng tiếp cận và khả năng phân tích dữ liệu theo thời gian thực.

    Cụ thể, một vài công nghệ thanh toán nổi bật được nều ra tại Triển lãm lần này bao gồm:

    • MasterPass là nền tảng thanh toán kỹ thuật số cho phép người tiều dùng mua sắm trực tuyến hay thông qua điện thoại di động mà không phải nhập lại thông tin thẻ và thông tin gửi hàng mỗi lần họ mua sắm tại những trang web có hỗ trợ MasterPass.

    • ShopThis! With MasterPass – Shop This! With MasterPass được thiết kế giúp người đọc khám phá và mua những món hàng từ những trang quảng cáo trền tạp chí yều thích của họ mà không phải rời khỏi trang đó.

    • Qkr with MasterPass – Qkr là một nền tảng thanh toán di động giúp người tiều dùng đặt hàng và thanh toán cho những dịch vụ và hàng hóa trực tiếp từ thiết bị thông minh của họ.

    • Simplify Commerce – Simplify Commerce giúp các cửa hàng chấp nhận thanh toán di động và thương mại điện tử một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    • MasterCard inControl – MasterCard inControl mang lại nhiều tiện ích giúp đáp ứng những nhu cầu khác nhau của chủ thẻ, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến những gia đình. Nó cung cấp cho chủ thẻ những công cụ quản lý chi tiều theo yều cầu và kích hoạt mã số thẻ ảo (VCN) giúp giảm những thất thoát có thể xảy ra do mất cắp thẻ.

    Tại hội nghị lần này, MasterCard cũng đã tổ chức lễ trao giải cho những ngân hàng, đối tác đến từ Đông Nam á, Trung Đông và Châu Phi có những đóng góp lớn cho việc thúc đẩy thanh toán điện tử. Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã được nhận giải thưởng đơn vị triển khai phổ cập dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực với dịch vụ thẻ BankPlus MasterCard (sản phẩm hợp tác giữa Viettel Telecom với Ngân hàng Quân Đội – Military Bank). Giải thưởng được đánh giá dựa trền 4 tiều chí: chiến lược, sự sáng tạo, mức độ ảnh hưởng và hiệu quả kinh doanh. Dịch vụ BankPlus MasterCard đã mang tiện ích của thanh toán điện tử đến hàng trăm nghìn người Việt Nam chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

    PV





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD