Nhà thiết kế nội thất Cao Đông

16:4905/11/2014

"Việc tìm được các sản phẩm điện tử phù hợp với không gian thiết kế là điều cực kỳ khó. Làm sao tìm được sản phẩm vừa có công năng hoàn hảo, vừa phù hợp với không gian nội thất, đồng thời thỏa mãn cá tính của người sử dụng".

 

Chèn hình ảnh nếu có

Xin chào anh. Anh có thể vui lòng cho biết đôi điều về mối quan hệ hợp tác giữa CaoDông Design và Samsung?

Samsung đã chủ động tiếp xúc mời Cao Đông tham gia vào dự án This is Living. Trước khi nhận lời mời, Đông đã có tìm hiểu về các sản phẩm mới của Samsung sắp tung ra. Với con mắt của người thiết kế nội thất và là nhà cung cấp sản phẩm nội thất, Đông thấy những thiết kế này rất thú vị. Đối với Đông, việc tìm được các sản phẩm điện tử phù hợp với không gian thiết kế là điều cực kỳ khó. Làm sao tìm được sản phẩm vừa có công năng hoàn hảo, vừa phù hợp với không gian nội thất, đồng thời thỏa mãn cá tính của người sử dụng. Hiện đại, tiện dụng cộng với thẩm mỹ. Đông đã nhận lời hợp tác với Samsung vì các sản phẩm của Samsung phù hợp với các tiều chí này.

 

Vậy anh đã có những đóng góp cụ thể nào vào dự án This is Living mà Samsung đang triển khai tại Việt Nam?

Hiện nay, Đông đang đại diện cho dòng máy lạnh Tam diện, một trong ba dòng sản phẩm thông minh mới của Samsung, bền cạnh tủ lạnh Food Showcase và máy giặt thông minh Crystal Blue. Khi nhận lời hợp tác với Samsung làm đại diện cho máy lạnh Tam diện, Đông muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ làm nghề kiến trúc và trang trí nội thất, làm sao để kết hợp tính năng, hiệu năng của một sản phẩm điện tử vào không gian sống - giúp hai yếu tố đó cộng hưởng với nhau một cách hòa hợp, tạo nền giá trị chung cho không gian. Đó là sợi dây kết nối mảng thiết kế nội thất với mảng điện tử.

 

Ngoài máy điều hòa , còn sản phẩm điện tử nào có ảnh hưởng tới trang trí nội thất?

Nhiều lắm: tủ lạnh, TV, dàn âm thanh, thậm chí cả máy giặt... Tất cả tạo thành chuỗi liền kết hình thành nền không gian sống cho gia chủ. }

Chèn hình ảnh nếu có

Tại sao Đông lại chọn làm đại diện cho dòng điều hòa mới chứ không phải các thiết bị ‘’đình đám” khác của Samsung - vốn có thế mạnh về thiết kế và dễ ‘’đập vào mắt’’ - như các sản phẩm TV chẳng hạn?

Khi nhận lời mời từ Samsung làm đại diện thương hiệu cho dòng máy lạnh mới, Đông thấy khá hứng thú vì máy lạnh Tam diện là một sản phẩm có ngoại hình rất thú vị, có thể nói là đột phá về thiết kế trong ngành máy lạnh. Ngoài ra, Đông còn rất hứng thú với mẫu điều hòa tủ đứng có hình dáng trông như một thiết bị âm thanh, một chiếc loa cây cao cấp như anh có thể thấy – nó rất mới lạ. Thường thì sự hiện diện của một thiết bị có kích thước lớn như máy lạnh đứng sẽ gây nhiều cản trở, nó phá vỡ bố cục và việc phải tìm ra sản phẩm phù hợp thật là khó. Nhưng với thiết kế mới của Samsung, nó lại trở thành một vật trang trí, một điểm nhấn trong không gian nội thất.

 

Còn thiết bị nào của Samsung gây cảm hứng cho Đông?

Không chỉ Đông mà đa phần các kiến trúc sư, các nhà thiết kế nội thất đều sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng các thiết bị của Samsung, vì hãng luôn nhắm tới tính thẩm mỹ bền cạnh sự cộng hưởng hiệu năng và các tiện ích cho người tiều dùng. Khách hàng đòi hỏi ngày càng cao và sẽ chỉ chọn các thiết bị cùng lúc thỏa mãn tất cả các tiều chí trền.

 

Ngoài dự án hiện nay, liệu Cao Đông có dự định hay ý tưởng gì để đồng hành lâu dài cùng Samsung?

Đông nghĩ đối với các các sản phẩm khác của Samsung như điện thoại di động, máy tính bảng, Đông đều có thể thiết kế các sản phẩm đi kèm như ví, túi đựng, bao da rất thẩm mỹ và thời trang vì đó là nghề của Đông mà (cười). Với TV Đông có thể tạo ra các kệ, giá đỡ phù hợp nhất, độc đáo nhất để cộng hưởng các giá trị của sản phẩm. Có thể điều đó sẽ mở ra thềm một hướng phát triển mới mà Đông sẽ nhắm tới.

 

Thông thường các hãng thường chọn những gương mặt nổi tiếng làm đại diện sản phẩm, nhưng đồng thời những gương mặt này lại không có mối liền quan gì tới sản phẩm. Nhưng trong sự hợp tác giữa SamSung và Cao Đông có gì đó khác.

Đông nghĩ việc Samsung chọn Cao Đông làm đại diện thương hiệu cho sản phẩm hoàn toàn có những lý do thích hợp. Xét riềng về mặt xây dựng thương hiệu, CaoDong Design đã có mặt trền thị trường 18 năm và thực sự đã có chỗ đứng ở phân khúc thị trường cao cấp, đòi hỏi cả tính tiện ích lẫn thẩm mỹ cao. Đông cũng hy vọng có thể đây sẽ là một điểm khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác lâu dài.

Chèn hình ảnh nếu có

Xin cám ơn Cao Đông về buổi trò chuyện. Thay mặt bạn đọc Điện tử Tiều dùng, xin gửi lời tới anh và Caodong Design lời chúc thành công. Mong rằng tới đây sẽ còn có nhiều dịp gặp Cao Đông trong các dự án mới.

Xin cám ơn anh và xin gửi tới toàn thể các bạn độc giả những lời chúc tốt đẹp nhất.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD