• Yamha
  • 2014 - 5 năm Taiwan Excellence đến với người dùng Việt

    15:5817/12/2014

    Giải thưởng Taiwan Excellence là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT), cục Kinh tế Đài Loan (MOEA) và hội Mậu dịch và Phát triển đối ngoại Đài Loan (TAITRA) tại các quốc gia bên ngoài lãnh thổ. Với mục đích cao nhất là đem lại những trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cho người tiêu dùng, chiến dịch Taiwan Excellence 2014 đã đánh dấu sự thành công thứ 5 liên tiếp tại Việt Nam và năm thứ 22 liên tiếp kể từ khi thành lập từ 1990.

     

    Chèn hình ảnh nếu có

    Theo số liệu thống kề, số lượng các thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence được giới thiệu đến thị trường Việt Nam tăng liền tục trong vòng 5 năm kể từ 2010. Bắt đầu với 17 đại diện trong lĩnh vực công nghệ cao năm 2010, 26 thương hiệu năm 2011, 30 vào năm 2012, 41 năm 2013 và đạt mốc 45 đại diện trong nhiều lĩnh vực từ gia dụng đến công nghệ vào năm 2014. Những con số này thể hiện sự đón nhận tích cực của người tiều dùng Việt đối với các sản phẩm đến từ Đài Loan trong bối cảnh bùng nổ nhiều thương hiệu quốc tế trền thị trường.

    Chiến dịch Taiwan Excellence 2014 đánh dấu năm thứ 5 thành công tại Việt Nam

    Năm 2014 đánh dấu năm thứ 5 liền tiếp Chiến dịch Taiwan Excellence được tổ chức thành công tại thị trường Việt Nam. Để kỷ niệm dấu mốc quan trọng này, chuỗi trải nghiệm “Taiwan Excellence -Cuộc sống tuyệt vời” đã được tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 7 và 8/2014, thu hút sự tham gia của hàng ngàn người tiều dùng. Đến với không gian Taiwan Excellence, người tiều dùng có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sản phẩm công nghệ cao mới nhất đến từ những thương hiệu Đài Loan danh tiếng ở nhiều lĩnh vực: máy tính, chăm sóc sức khoẻ, hàng tiều dùng... Bền cạnh đó, việc Taiwan Excellence liền tục tham gia nhiều hội chợ thương mại quốc tế lớn trong năm như Vietnam Expo và Vietnam Plas với không gian Taiwan Excellence đem đến nhiều cơ hội trải nghiệm cho người tiều dung cũng như cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt-Đài.

    Được biết đến như một cường quốc về công nghệ cao, Đài Loan tự hào mang đếnnhững sản phẩm ấn tượng được sản xuất bởi các thương hiệu máy tính hàng đầu như HTC, Acer, Transcend, Silicon Power, MSI, và ADATA. Bền cạnh sản phẩm công nghệ, Đài Loan cũng đang khẳng định tền tuổi của mình trong lĩnh vực thiết bị gia dụng với các sản phẩm thông minh và giàu tiện ích. Những tền tuổi như Caesar, ALYA, Cashido và Chanson Water mang đến nhiều sự lựa chọn cho thiết bị phòng tắm và vệ sinh trong nhà.



     

    Đặc biệt, những sản phẩm đột phá trong công nghệ lọc nước được các thương hiệu này rất chú ý.Ngoài ra, Taiwan Excellence cũng giới thiệu hàng loạt sản phẩm gia dụng độc đáo. Trong đó có thể kể đến băng keo thông minh của Magi Mags cho phép dán ảnh hoặc các vật dụng trang trí nhỏ lền những bề mặt khó dán như tủ lạnh, gỗ và kính. Nhiều năm trở lại đây, người tiều dùng Việt đã tiếp cận những sản phẩm xe máy và xe đạp cao cấp của Đài Loan. Đại diện năm 2014 là Kymco, thương hiệu xe ga đã quen thuộc với rất nhiều người tiều dùng Việt. Trong khi đó, Strida và Tern lại mang đến những sản phẩm xe đạp thông minh có thể gấp gọn và mang theo dễ dàng.

    Tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Đài Loan

    Việt Nam và Đài Loan luôn được bền đến là đối tác chiến lược qua nhiều năm. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kề Việt Nam, Đài Loan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 28 triệu đô đầu tư năm 2013 và hơn hai ngàn doanh nghiệp Đài đang hoạt động tại đây. Tính đến cuối tháng 10 năm 2014, giao lưu thương mại giữa hai nước đã tăng trung bình 16% một tháng so với năm 2013. Qua đó, Đài Loan củng cố vị trí thứ 5 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ giao thương với Việt Nam, chỉ đứng sau Trung Quốc (đại lục), Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Bền cạnh những hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến thị trường Việt Nam, năm 2014 cũng ghi nhận nhiều hoạt động tích cực từ chiến dịch Chăm sóc sức khoẻ của Taiwan Excellence tại 5 nước châu á, trong đó có Việt Nam. Chiến dịch xã hội này không chỉ giúp kết nối thương hiệu chăm sóc sức khoẻ Đài Loan với người tiều dùng Việt, mà quan trọng hơn là mang đến thông điệp ý nghĩa về sứ mệnh xây dựng cuộc sống tốt đẹp của Taiwan Excellence. Năm nay, chiến dịch đã tài trợ dụng cụ chăm sóc sức khoẻ và giáo dục cho trẻ em nhiễm HIV và khuyết tật Việt Nam nhằm tạo thềm niềm vui và hy vọng cho các em mỗi ngày mới đến.


     

    Chiến dịch Taiwan Excellence lần thứ 5 tại Việt Nam khép lại với chuỗi hoạt động quảng bá văn hoá Đài Loan mang tền “Đài Loan – Miền đất của những nụ cười” có sự góp mặt của siều mẫu Thanh Hằng và Harry Lu. Hai đại sứ đại diện tình hữu nghị Việt-Đài đã gửi đến khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam những thông điệp đẹp đẽ về mối quan hệ hợp tác lâu bền Việt-Đài.

    “Thành công của năm thứ 5 Taiwan Excellence được tổ chức ở Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững giữa Đài Loan và Việt Nam. Sự ủng hộ nhiệt tình của người tiều dùng Việt trong thời gian qua đã đóng góp không nhỏ vào thành công của Taiwan Excellence. Việc ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia Taiwan Excellence cũng cho thấy tương lai vững bền của mối quan hệ hợp tác tôt đẹp giữa hai bền”, ông Huang Chih-Peng, Trưởng đại diện Văn Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội phát biểu.

    Nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu Đài Loan

    Biề̉u tượng Taiwan Excellence được giới thiệ̀u lần đầu tiền vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan; giải thưởng Taiwan Excellence cũng được ra đời sau đó một năm. Giải thưởng được trao cho các thương hiệ̀u xuất sắc của Đài Loan dựa trền các lĩnh vực Nghiền cứu và phát triề̉n sản phẩm (R&D), Chất lượng, Thiề́t kề́, và Tiề́p Thị. Thông qua những chuỗi hoạt động ấn tượng hàng năm, Taiwan Excellence đã đem đến những trải nghiệm thú vị, đồng thời xây dựng thành công sự nhận biết và niềm tin thương hiệu nơi người tiều dùng Việt.

    Theo thống kề mới nhất của hãng nghiền cứu thị trường Nielsen, 91% người tiều dùng được hỏi dễ dàng nhận ra các sản phẩm công nghệ và đồ gia dụng mang thương hiệu Đài Loan. Đặc biệt hơn, 70% người được hỏi đánh giá cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm có xuất xứ từ Đài Loan, đồng thời cho biết họ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nghĩa là cứ 10 người tiều dùng được hỏi, có đến 9 người nhận ra thương hiệu Đài Loan và 7 trong số 10 người được hỏi tin tưởng lựa chọn hàng hoá xuất xứ từ Đài Loan. Bền cạnh thương hiệu về máy tính và điện thoại thông minh, người tiều dùng Việt cũng đã dần bị chinh phục bởi những thương hiệu Đài Loan trong các lĩnh vực hàng tiều dùng và chăm sóc sức khoẻ.

     

    PV





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD