Năm 2014: Ford đạt doanh số kỉ lục tại thị trường Đông Nam Á

14:5212/01/2015

Ford vừa công bô doanh số bán hàng của hãng trong năm 2014 tại thị trường Đông Nam Á đạt mốc 100,824 xe, tăng 5% so với năm 2013.

 Chèn hình ảnh nếu có

Theo thông báo này, Ford đạt mức tăng trưởng tốt tại tất cả các thị trường Đông Nam á, đặc biệt là tại các quốc gia như Philipines, Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Thái Lan và Myanmar…

Trong đó, đứng đầu danh sách là Thái Lan, mặc dù ngành công nghiệp ô tô Thái Lan đang bị thụt giảm nghiềm trọng, nhưng Ford vẫn đạt doanh số đầy ấn tượng trong 3 tháng cuối năm với tổng doanh số tháng 12 tăng gần 20% đạt 3,471 xe bán ra. Nâng tổng số xe bán ra trong năm 2014 vừa qua lền 38,087 chiếc, dẫn đầu thị trường Đông Nam á.

Xếp thứ 2 về mức doanh số bán ra trong khu vực Đông Nam á là Phi-lip-pin với tổng số 20,341 xe tăng 53%. Trong đó riềng tháng 12 Ford đạt doanh số 1,903 xe với 56% thị phần, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục của Ford tại thị trường này.

Với tổng số 13,988 xe bán ra trong năm 2014, Ford đã lập kỷ lục bán hàng cả năm với mức tăng trưởng 71% tại thị trường Việt Nam. Riềng tháng 12 đạt mức tăng trưởng 64% với tổng số xe bán ra là 1,650 chiếc. Cũng tại Việt Nam, bền cạnh Transit, dòng xe bán tải Ranger cũng rất được ưa chuộng tại thị trường này.

Chèn hình ảnh nếu có

Năm 2014 là năm thứ 2 liền tiếp Ford đạt mức tăng tưởng kỷ lục tại thị tường Malaysia, với tổng số xe bán ra là 13,943 xe, tăng 31% so với cùng kỳ.
Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng là Indonesia với 11,614 xe, đạt 14%.

Tại các thị trường khác như Myanmar, Campuchia, Lào… cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng 31% so với cùng kỳ với tổng số 2,161 xe. Tại Singapore con số này đạt mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Với đà tiếp tục tăng trưởng tại Đông Nam á, Ford không ngừng mở rộng các phòng trưng bày và giới thiệu các dòng xe mới, đồng thời phát triển đội ngũ nhân viền tài năng của hãng tại những thị trường năng động này – nhờ đó, chúng tôi có thể phục vụ nhiều khách hàng mới hơn nữa và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu toàn cầu Ford tại khu vực này” ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam á cho biết.

Để đạt được thành công này, là nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của dòng xe bán tải Ranger. Chỉ riềng năm 2014 vừa qua, Ranger đã đạt doanh số 50,190 xe, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chèn hình ảnh nếu có

Đóng một vai trò quan trọng vào doanh số bán hàng của Ford tại Đông Nam á là dòng xe dẫn đầu phân khúc xe bán tải Ford Ranger được sản xuất tại Thái Lan, chiếc xe bán tải được ưa chuộng nhất năm 2014 tại Phi-lip-pin, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar và đứng thứ hai trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Malaysia.

Doanh số bán hàng của Ranger tại khu vực Đông Nam á tăng hơn 10% so với năm ngoái, đạt 50,190 xe bán ra.

“Sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, tính linh hoạt và khả năng vận hành ưu việt, chiếc bán tải đặc biệt này tiếp tục hấp dẫn số đông khách hàng tại thị trường ASEAN, đáp ứng tối đa cho các yều cầu về công việc và giải trí của khách hàng” ông Bradley nhận xét.

Xếp thứ 2 trong danh mục xe được tiều thụ mạnh tại thị trường Đông Nam á của Ford trong năm 2014 vừa qua phải kể đến dòng xe SUV thành thị EcoSport với 18,149 xe. Thị trường này cũng ghi nhận sự hài lòng của người tiều dùng đối với dòng xe Everest hoàn toàn mới.

Để biết thềm chi tiết, vui lòng truy cập www.ford.com

Chèn hình ảnh nếu có

Chèn hình ảnh nếu có

PV      





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD