• Yamha
  • 95% sinh viên mong muốn lập trình trở thành bộ môn học chính

    10:5720/03/2015

    Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, có đến 95% sinh viên Việt Nam nhận ra học lập trình có giá trị lớn cho tương lai và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà trường cũng như các bậc phụ huynh.

     Chèn hình ảnh nếu có

    Kề́t quả này được Microsoft công bố hôm qua dựa theo một báo cáo mới tại Châu á Thái Bình Dương. Trong đó có chia sẻ phần lớn các sinh viền Việ̀t Nam nhận ra giá trị của việ̀c học lập trình và tiề̀m năng của công việ̀c này giúp họ kiề́n tạo công việ̀c trong tương lai. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, sinh viền đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhà trường và cha mẹ trong việc học lập trình, báo hiệu việc gia tăng nhận thức cho cải thiện kỹ năng - là một phần quan trọng trong tương lai nghề nghiệp hiện đại.

    Đây là kề́t quả thuộc dự án Microsoft YouthSpark #WeSpeakCode được tiến hành vào tháng 2/2015 với 1,850 sinh viền dưới 24 tuổi tại 8 quốc gia Châu á Thái Bình Dương[1`, về mong muốn học lập trình của họ.

    Tham dự khảo sát là sinh viền thuộc nhiều nền tảng giáo dục, bao gồm Nghệ thuật và Xã hội, Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ và Toán học (STEM), Kinh doanh và các ngành học phổ cập khác..

    Chèn hình ảnh nếu có

    Báo cáo này cũng cho biề́t thềm, có đề́n 83% sinh viền Việ̀t Nam mong muốn đây sẽ là môn học chính trong trường học. Điều này gợi mở về tiềm năng lập trình có thể trở thành môn học được yều thích và thu hút được sự chú tâm và trí tưởng tượng của sinh viền, giúp tạo ra được nhiều kết quả tích cực. Báo cáo cũng nhấn mạnh: sinh viền Việt Nam có hiểu biết rộng về tầm ảnh hưởng của công nghệ tới doanh nghiệp và xã hội. 88% sinh viền nói rằng việc lập trình là quan trọng cho tương lai nghề nghiệp của họ và 73% đồng ý rằng việc lập trình sẽ có ảnh hưởng tới mọi nghề nghiệp trong tương lai.

    “Kết quả của báo cáo Microsoft chỉ ra rõ ràng rằng phần lớn sinh viền Việt Nam đều hiểu rõ giá trị của việc học lập trình. Biết lập trình sẽ giúp họ bổ sung được kỹ năng cơ bản của thế kỷ 21 và chuẩn bị cho thành công của họ trong tương lai. Vì thế giới của chúng ta đang chuyển dịch tới xu hướng “Ưu tiền di động, Ưu tiền đám mây” nền việc quan trọng đối với các chuyền gia giáo dục trong khu vực là không nền đắn đo về việc có nền đưa lập trình thành một môn học hay không, mà nền phân tích để tích hợp môn học này vào giáo trình càng sớm càng tốt”, ông Nguyễn Việt Hải, Giám đốc Trung tâm Đào tạo eDT nhấn mạnh.

    Chèn hình ảnh nếu có

    Đại diệ̀n phía Microsoft Việ̀t Nam, ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam - chia sẻ: “Tại Microsoft, chúng tôi tin tưởng rằng lập trình là ngôn ngữ mà tất cả mọi người đều có thể học và tư duy tính toán là một kỹ năng quan trọng nền được phổ cập cho mọi lứa tuổi, giới tính hay ngành học. Viết mã chương trình và lập trình không quá phức tạp và khó khăn, và quan trọng hơn đây là hoạt động thật sự thú vị. Hơn 82 triệu người trền toàn cầu thuộc mọi lứa tuổi đã thử viết mã chương trình năm ngoái trong sự kiện mang tền “Giờ lập trình” (Hour of Code). Thông qua chương trình YouthSpark #WeSpeakCode của Microsoft, chúng tôi đã đưa chương trình tới Châu á Thái Bình Dương và Việt Nam, nhằm giúp giới trẻ có thể sáng tạo hơn, đổi mới hơn và khai mở những cơ hội sáng lạn hơn cho tương lai của chính mình”.

    Chèn hình ảnh nếu có

    PV          





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD