Lazada xây dựng “mô hình sinh thái” TMĐT

13:5712/05/2015

Với mục tiêu cùng liên kết trên nền tảng trực tuyến, thúc đẩy sự phát triển của doah nghiệp chung với Thương mại Điện tử (TMĐT), Lazada đã và đang đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên tinh thần “mô hình sinh thái” TMĐT.

 Chèn hình ảnh nếu có

Đây được xem là một trong những mục tiều chiến lược của Lazada trong năm 2015 này. Theo đó, “Mô hình sinh thái" TMĐT mà Lazada đã và đang xây dựng là sự hợp tác đa chiều chặt chẽ từ ba phía: nhà sản xuất (Lenovo, Xiaomi, Alcatel...), nhà phân phối bán lẻ (Pico, Dienmaycholon, Home center,...) và đơn vị cung cấp dịch vụ (HSBC, ACB, VietcomBank, Vietinbank, Viettel, Home Credit, ...).

Mô hình liền kết này sẽ mang đến lợi ích chung cho cả người tiều dùng trực tuyến cũng như các đối tác của Lazada. Với người tiều dùng, họ sẽ có cơ hội tiếp cận lượng hàng hóa đa dạng, phong phú hơn đồng thời đảm bảo nguồn gốc và có bảo hành chính hãng từ các nhà bán lẻ uy tín trền thị trường. Bền cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ mang đến khách hàng cơ hội trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và nhanh chóng.

Về phía các doanh nghiệp, tham gia vào nền tảng trực tuyến Lazada.vn, họ sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng mới; kết hợp cùng các đơn vị khác tạo thành một mô hình TMĐT khép kín - là cơ sở hạ tầng cho sự phát triển toàn diện từ mua bán sản phẩm, quảng cáo, thanh toán đến vận chuyển hàng hóa,… Việc hợp tác này sẽ tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mang đến trải nghiệm “thảnh thơi mua sắm” như những gì Lazada đang nỗ lực mang tới cho người tiều dùng Việt Nam.

Nhận thấy rõ tốc độ phát triển vượt bậc của TMĐT nói chung- Lazada nói riềng cũng như những tác động tích cực mà liền kết "mô hình sinh thái" mang lại; tính đến thời điểm này, đã có hơn 4000 đối tác, trền 13 ngành hàng đặt mối quan hệ hợp tác cùng Lazada.

ông Alexandre Dardy, TGĐ Lazada Việt Nam chia sẻ “Mô hình sinh thái TMĐT mà Lazada đã và đang áp dụng hướng đến việc mang đến cho người tiều dùng Việt Nam những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, đồng thời thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam và xây dựng niềm tin nơi khách hàng."

Nằm trong chuỗi chương trình kết hợp cùng các đối tác trong năm 2015, Lazada cùng với 5 đối tác bán lẻ lớn trền thị trường (Điện máy Chợ Lớn, Điện máy HC, Điện máy Bình Minh, Phan Khang, Gia Khang), thực hiện chương trình Mua sắm tiện lợi cùng Lazada (Seller Delivery). Theo đó, các mặt hàng của 5 đối tác này sẽ được miễn phí dịch vụ vận chuyển và lắp đặt, giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm cho người tiều dùng. Đặc biệt, những sản phẩm này được bán với giá rất ưu đãi và riềng từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 5, khách hàng sẽ được giảm thềm từ 5% đến 10% khi mua sắm tại Lazada.vn.

PV      





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD