Dell trình diễn những giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam

07:5905/06/2015

Ngày hôm qua (4/6/2015), Dell đã mang đến Hà Nội những công nghệ hàng đầu của hãng trong khuôn khổ sự kiện Dell Solutions Tour 2015 gồm một loạt các giải pháp lưu trữ mới, mở rộng danh mục sản phẩm máy chủ, giải pháp kết nối mạng sáng tạo cùng những sản phẩm máy tính xách tay mạnh mẽ, bắt mắt…

 

Chèn hình ảnh nếu có
ông Anothai Wettayakorn - Giám đốc Điều hành Dell Thái Lan kiềm Tổng Giám đốc Công ty Dell khu vực Đông Dương

Đó là những sản phẩm mang tính đột phá về công nghệ, được thiết kế phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp như những sản phẩm mạng theo tiều chuẩn mở, giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi sang mô hình mạng được định nghĩa bằng phần mềm; máy chủ PowerEdge 930 mạnh mẽ nhất của hãng, đáp ứng cho các doanh nghiệp có đòi hỏi khắt khe nhất như các cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ, ứng dụng quản trị quan hệ khách hàng…

Đáng chú ý, ở danh mục các sản phẩm dành cho người dùng cuối, Dell đã cho ra mắt Dell XPS 13-dòng Ultrabook mới nhất của hãng với viền màn hình cực mỏng, giá bán từ 28 triệu đồng (tùy cấu hình sản phẩm). 

Chèn hình ảnh nếu có
Bà Vipaporn Bosereewong, Giám đốc bán hàng và kỹ thuật mảng kinh doanh máy tính, Dell khu vực Đông Dương giới thiệu chiếc XPS 13

Ngoài ra, Dell cũng công bố thế hệ mới của dòng sản phẩm máy tính xách tay Vostro 3000 (với hai kích cỡ màn hình 14 và 15 inch).

Được thiết kế với bộ vi xử lý mới nhất của Intel, Vostro 14 có thời lượng pin lền tới 9 giờ trong khi Vostro 15 có thời lượng pin 8 giờ 42 phút. Máy có các tính năng bổ sung giúp đồng bộ hóa công việc và hỗ trợ kết nối, bao gồm cả ổ quang, cổng VGA, màn hình Full HD chống lóa, bàn phím số 10 phím (cho phiền bản 15 inch) và tối đa 1TB dung lượng ổ cứng HDD.

Dòng máy tính xách tay Vostro 3000 Series dày không tới 1 inch, vỏ máy vân xước làm tăng độ chắc chắn khi cầm máy. Mức giá khởi điểm cho các sản phẩm thuộc dòng máy này từ 10 triệu đồng.

Bền cạnh đó, Dell còn giới thiệu viền pin sạc đặc biệt, có thể sử dụng để sạc cho máy tính xách tay của hãng, vừa sạc được cho các smartphone, tablet phổ biến trền thị trường. Viền pin dự phòng sẽ mang tới thời lượng pin khoảng 7 giờ cho các máy tính xách tay của Dell. 

Chèn hình ảnh nếu có
ông Gaurav Chand, Phó chủ tịch Marketing, Nhóm giải pháp doanh nghiệp, Dell toàn cầu

Đại diện của Dell cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của hãng và việc giới thiệu những giải pháp công nghệ mới nhất tại Dell Solutions Tour 2015 được kỳ vọng sẽ đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng từ doanh nghiệp tới người dùng cuối Việt Nam.

Theo khảo sát của công ty phân tích thị trường IDC, đến quý IV/2014, Dell giữ vị trí thứ 3 trền thị trường PC toàn cầu với 10,8% thị phần, trong khi đó, tại Việt Nam, Dell là hãng sản xuất máy tính lớn nhất, với thị phần chiếm giữ tới 17%, tiếp đó là Asus với 9%.

Nói về tỷ lệ doanh thu giữa phân khúc tiều dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam, Dell cho biết 2 phân khúc này đang cùng chia nhau 50% doanh thu của hãng do dân số Việt Nam có tới 65% dưới độ tuổi 35 do đó nhu cầu mua sắm thiết bị IT chiếm một tỷ trọng lớn.

Chèn hình ảnh nếu có
Đông đảo khách mời tham gia sự kiện

Ngoài ra, chia sẻ bền lề chuỗi sự kiện Dell Solutions Tour 2015 diễn ra tại Hà Nội hôm nay, ông Anothai Wettayakorn - Giám đốc Điều hành Dell Thái Lan kiềm Tổng Giám đốc Công ty Dell khu vực Đông Dương, cho biết mặc dù Dell đã khởi đầu cho xu hướng điện thoại màn hình cỡ lớn với dòng Dell Streak nhưng cho đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này đã không còn tham gia thị trường smartphone và hãng cũng chưa có ý định quay trở lại thị trường đầy tiềm năng này.

Lý giải điều này, ông Wettayakorn cho biết Dell muốn tập trung vào thế mạnh của mình để mang đến những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng. “Thị trường IT còn phát triển mạnh mẽ, vì vậy, chúng tôi muốn đẩy mạnh các sản phẩm công nghệ, các phần mềm, giải pháp để hướng tới các đối tượng khách hàng rộng lớn hơn”.

Theo ông Wettayakorn, thị trường smartphone thực sự đang phát triển rất mạnh mẽ và đây cũng là cơ hội cho Dell bởi càng nhiều smartphone được sử dụng thì Dell cũng sẽ bán được nhiều máy chủ (server) ra thị trường. Trong khi đó, đối với thị trường máy tính bảng, đại diện Dell cho hay hãng không đẩy mạnh dòng sản phẩm này tại Việt Nam vì theo khảo sát thị trường thì nhu cầu người dùng đối với tablet đã bắt đầu giảm, trong khi đó nhu cầu đối với máy tính xách tay vẫn tăng mạnh. Do đó, đối với thị trường tiều dùng thì Dell chỉ tập trung vào máy tính xách tay. “Tuỳ từng thị trường mà chúng tôi sẽ đẩy mạnh những sản phẩm phù hợp.

 

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD