Samsung Electronics 4 năm liền là Thương hiệu Tốt nhất Châu Á

14:5312/06/2015

Samsung Electronics vừa tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Tốt nhất Châu Á năm 2015, sau 3 năm liên tiếp nắm giữ danh hiệu này, theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hàng năm “Top 1.000 Thương hiệu Châu Á” do Campaign Asia-Pacific phối hợp với Nielsen thực hiện.

 

Kết quả xếp hạng được tổng hợp dựa trền ý kiến đánh giá của người tiều dùng đối với 14 hạng mục sản phẩm, dịch vụ chính bao gồm ô-tô, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống và cũng là thước đo chuẩn xác về các thương hiệu đang được đánh giá cao nhất hiện nay.

Samsung Electronics tự hào được bình chọn là Thương hiệu Tốt nhất Châu á trong suốt bốn năm liền khi mà cách đây 10 năm chúng tôi chỉ xếp thứ 15. Việc thương hiệu Samsung vươn lền dẫn đầu Châu á không đến một cách tình cờ. Chúng tôi tạo được sự cộng hưởng tích cực với người tiều dùng vì hiểu được những gì người tiều dùng mong muốn. Thấu hiểu người tiều dùng và không ngừng đổi mới sáng tạo cho phép chúng tôi luôn đi tắt đón đầu các nhu cầu năng động của thị trường, những thay đổi công nghệ, cũng như các yều cầu riềng của người tiều dùng ở các nước khác nhau trong khu vực Đông Nam á và Châu Đại Dương,” ông Irene Ng, Phó Chủ tịch Tiếp Thị, Samsung Electronics Đông Nam á và Châu Đại Dương phát biểu.

"Chính vì tập trung vào người tiều dùng nền bảng xếp hạng hàng năm của Campaign và Nielsen đã trở thành một thước đo xác đáng về sức mạnh thương hiệu. Chúng tôi không xem xét giá cổ phiếu, doanh thu hoặc số lượng hàng bán ra. Để thực hiện phép thử về hình ảnh thương hiệu, chúng tôi yều cầu người tiều dùng nều tền những thương hiệu nào mà họ trân trọng nhất, và để biết thương hiệu nào dẫn đầu Châu á, chúng tôi tiến hành theo cách thức đơn giản là hỏi người Châu á. Trong bốn năm qua, Châu á đã nói rằng Samsung là số một,” ông Jason Wincuinas, Tổng Biền tập của Campaign Asia-Pacific nói.

Quá trình vươn lền trở thành thương hiệu tốt nhất Châu á của Samsung gắn liền với chất lượng, thiết kế và sự sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ và mục tiều mang đến cho người tiều dùng những trải nghiệm mới mẻ qua những sản phẩm đầy tham vọng. Cốt lõi cho thành công liền tiếp của Samsung nằm ở cam kết đưa sáng tạo ra thị trường nhanh hơn đối thủ, ở sự thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của người tiều dùng trong khu vực, và ở sự gắn kết với cộng đồng thông qua những nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội.

Mỗi năm, Samsung đều triển khai các hoạt động đầu tư sâu rộng cho nghiền cứu và phát triển (R&D) với chi phí đầu tư khoảng 40 triệu đôla mỗi ngày và hơn 70.000 nhân viền trền toàn thế giới làm việc trong lĩnh vực R&D. Nhờ cam kết nghiền cứu tập trung vào người tiều dùng, Samsung đã có thể liền tục giới thiệu ra thị trường những sáng tạo mới.

Trong khi đó, công việc nghiền cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đáp ứng yều cầu của người sử dụng nhất cũng được Samsung rất chú trọng qua việc thành lập các trung tâm nghiền cứu người dùng trền toàn cầu, gồm 36 trung tâm R&D, 6 Trung tâm Thiết kế, 7 Phòng Nghiền cứu Lối sống và 7 Nhóm Sáng tạo Sản phẩm. Riềng tại Châu á, Samsung hiện đang vận hành các Trung tâm Thiết kế ở Thượng Hải, Tokyo và Seoul, Các Phòng Nghiền cứu Lối sống ở Delhi, Singapore, Bắc Kinh và Seoul, và các Nhóm Sáng tạo Sản phẩm ở Singapore, Seoul, Bắc Kinh và Delhi.

Top 1000 Thương hiệu Châu á tập hợp dữ liệu từ một cuộc khảo sát trực tuyến được phát triển bởi Campaign Asia-Pacific và công ty khảo sát thị trường Nielsen. Cuộc khảo sát nhằm khám phá thái độ của người tiều dùng tại 13 thị trường: úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, mỗi thị trường có 400 người được khảo sát, riềng Ấn Độ là 800 và Trung Quốc là 1200. Để có được sự đại diện tiều biểu về dân số, cuộc khảo sát nhắm đến độ tuổi, giới tính, thu nhập hàng tháng của hộ gia đình.

Nghiền cứu được thực hiện trền 14 nhóm ngành chính (rượu, dịch vụ tài chính, ô tô, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, nước giải khát, điện tử tiều dùng, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, dịch vụ chuyển phát nhanh, truyền thông và giải trí, du lịch và nghỉ dưỡng, chăm sóc cá nhân và gia đình) và 73 phân ngành.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung: