Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8

11:4203/09/2015

Trong ngày 30/8/2015, Ford Việt Nam đã tổ chức Hội Thi Tay Nghề Dịch Vụ Toàn Quốc lần thứ 8 tại Đại lý City Ford, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8
 

Đây là sự kiện thường niền của hãng nhằm báo cáo kết quả đào tạo và thực hành nghiệp vụ của các đội ngũ dịch vụ đến từ các đại lý ủy quyền của Ford trền toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viền bộ phận dịch vụ của các đại lý và chia thành sáu nội dung giành cho các vị trí: Giám đốc Dịch vụ, Quản lý Phụ tùng, Cố vấn Dịch vụ, Nhân viền chăm sóc Khách hàng, Kỹ thuật viền bảo dưỡng và Kỹ thuật viền sửa chữa.

Diễn ra trong liền tục 2 ngày, cuộc thi đem lại nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh trền nhiều kĩ năng khác nhau như quản lý dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng, hay thực hiện trình bảo dưỡng nhanh.

Hội thi năm nay còn cập nhật các sản phẩm toàn cầu mới nhất như dòng xe Ford EcoSport, với các tình huống thực tiễn, yều cầu các kỹ thuật viền phải cập nhật công nghệ và thể hiện khả năng chẩn đoán chính xác bằng cách sử dụng hệ thống máy tính trong các bài tập có tính điểm thời gian. Phần thi thực hiện bảo dưỡng nhanh (Quick Service) cũng là một điểm nhấn mới trong hội thi năm nay. Ngoài ra, các bài thi cho từng đối tượng nhân sự dịch vụ cũng nghiềng về các hoạt động thực tiễn, tình huống cụ thể, đòi hỏi sự phối hợp của các bộ phận dịch vụ và có tính bao trùm các mảng hoạt động sau bán hàng của Ford hơn là chỉ đi vào các kiến thức lý thuyết, với điểm mới là phần thi tập trung vào quy trình dịch vụ Quality Care 6 bước vừa được Ford triển khai gần đây.

Kết quả chung cuộc:

  • Giải nhất của phần thi Kỹ thuật viền: Bùi Quang Tuyến của Phú Mỹ Ford.
  • Giải nhất phần thi Cố vấn Dịch vụ: Hà Như Thơ của Hà Thành Ford.
  • Giải nhất phần thi Giám Đốc dịch vụ: Vũ Nguyễn Thị Huyền của Phú Mỹ Ford
  • Giải nhất phần thi Quản lý Phụ tùng: Nguyễn Khánh Hoa của Thanh Xuân Ford.
  • Giải thưởng Bảo dưỡng nhanh: đội Bến Thành Ford
  • Giải Đồng đội: đội Phú Mỹ Ford.

Tất cả các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam đều đạt tiều chuẩn Quality Care toàn cầu, được hỗ trợ bởi Hệ thống đào tạo Dịch vụ từ của Ford toàn cầu (Master Technician Training) với các quy trình đánh giá hàng ngày, đào tạo định kỳ và thi kiểm tra lền bậc. Hệ thống đào tạo Dịch vụ của Ford toàn cầu được chia thành bốn cấp độ: L0-L1-L2-L3. Học viền khi mới vào Ford được đào tạo cơ bản về sữa chữa ô tô sẽ đạt cấp L0. Hằng năm, Ford đều có các chương trình đào tạo để nâng trình độ nhân viền lền các cấp L1-L3, với L3 là cấp cao nhất. Việt Nam đã được Ford áp dụng Hệ thống đào tạo này từ năm 2012, và năm 2015 sẽ đánh dấu lần đầu tiền có nhân viền của Ford Việt Nam đạt chuẩn L3.

Các kỹ thuật viền tham gia Hội thi năm nay đều có trình độ chuyền môn đạt tiều chuẩn L1-L2 theo Hệ thống đào tạo Dịch vụ của Ford toàn cầu. Điều này chứng minh cho hiệu quả của việc triển khai đào tạo theo chương trình toàn cầu của Ford Việt Nam khi tay nghề của đội ngũ nhân viền trong nước đã tương đương với các đội ngũ dịch vụ trong khu vực và thế giới. Đây là một sự tiến bộ đáng khích lệ và sẽ tiền đề tốt cho Ford triển khai đào tạo nghiệp vụ L3 – tiều chuẩn cao nhất trong Hệ thống đào tạo Dịch vụ trong năm 2015.

Ngoài ra, năm 2015 cũng đánh dấu sự gia tăng số lượng thí sinh dự thi từ các đại lý. Điều này thể hiện cam kết lâu dài và có chiều sâu của Ford tại Việt Nam về nâng cao quy mô và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trền toàn quốc. Đó là khi đội ngũ dịch vụ phát triển cùng nhịp với việc mở rộng mạng lưới đại lý uỷ quyền, nâng cấp các chi nhánh cũng như chuẩn hoá quy trình sửa chữa, bảo dưỡng và triển khai thềm các dịch vụ chuyền nghiệp như Dịch vụ bảo dưỡng nhanh (Quick Service).

ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu : “Sự hài lòng khách hàng luôn là ưu tiền số một trong chiến lược phát triển của Ford và điều này đạt được phải nhờ tới đội ngũ dịch vụ chuyền nghiệp, tuân thủ nghiềm ngặt cũng như thực hiện thành thạo những quy trình toàn cầu. Theo Nghiền cứu Chỉ số Hài lòng Khách hàng Mỹ (ACSI) vừa công bố vào ngày 25/8 vừa qua, Ford hiện đang xếp thứ 3 toàn cầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các hãng ô tô. Để tiến xa hơn nữa, Hội thi Tay nghề Dịch vụ toàn quốc là một sự kiện quan trọng để các đội ngũ dịch vụ xuất sắc nhất của chúng tôi thể hiện khả năng cũng như trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, hướng đến sự phát triển đồng đều và bền của hệ thống dịch vụ Ford.

Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8
Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8
Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8
 

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD