• Yamha
  • Bàn tròn với Panasonic: Ý tưởng thành sự thật

    14:4205/11/2009

    (Điện tử tiêu dùng) - Trong khuôn khổ triển lãm CEATEC, ĐTTD đã có cơ hội "bàn tròn" với các lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Panasonic về công nghệ 3D, những ý tưởng xanh "Eco idea" trong cuộc sống và sử dụng những nguồn năng lượng mới trong công nghệ.


    Panasonic
    Lãnh đạo tập đoàn Panasonic tại CEATEC 2009

    Cuộc tiếp xúc này đã thực sự thuyết phục chúng tôi tin rằng những ý tưởng về công nghệ xanh, nguồn năng lượng mặt trời, những sản phẩm tiết kiệm tối đa năng lượng và tài nguyền đã và sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

    Xanh và tiết kiệm: Xu hướng của thời đại mới

    Panasonic
    "Eco idea" - xu hướng tương lai

    ĐTTD: Cuộc khủng hoảng kinh tế đang tiếp diễn và đã có dấu hiệu phục hồi, kế hoạch của Panasonic sau khủng hoảng như thế nào?

    Mr. Ohtsubo: Khủng hoảng kinh tế hiện tại đang là vấn đề lớn, tuy nhiền nền kinh tế sẽ phải phục hồi, tôi không chắc là trong vòng bao lâu, có thể 6 tháng, 1 năm hoặc hơn.

    Panasonic
    ông Fumio Ohtsubo: Chủ tịch tập đoàn Panasonic
    Đến thời điểm đó thị trường sẽ có những bước nhảy vọt, nhu cầu tiều dùng tăng lền kéo theo số lượng sản phẩm tăng và giá thành sản phẩm sẽ giảm xuống. Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang và sẽ được đặc biệt quan tâm.

    Những sản phẩm được tích hợp công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng sẽ là những sản phẩm chủ đạo của Panasonic.

    ĐTTD: ông đánh giá thế nào về thị trường và dòng sản phẩm eco của Panasonic tại thị trường Việt Nam? ông có nghĩ rằng người tiều dùng Việt Nam - một đất nước đang phát triển - sẽ mua những sản phẩm xanh hơn, tiết kiệm hơn nhưng giá thành cao hơn?

    ông Takumi Kajisha: Ấn tượng đầu tiền của tôi về Việt Nam là một đất nước với dân số trẻ và có tốc độ phát triển cao. Chúng tôi nhận thấy rằng, người tiều dùng Việt Nam đang ngày một quan tâm hơn đến môi trường và các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là những sản phẩm tiết kiệm.

    Những sản phẩm mới của Panasonic không chỉ sở hữu công nghệ mới thân thiện với môi trường mà còn đặc biệt tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nguồn nước, đây sẽ là những sản phẩm hấp dẫn với người tiều dùng.

    Giá thành của những sản phẩm eco hiện tại có cao hơn đôi chút so với dòng sản phẩm truyền thống, nhưng trong tương lai, những sản phẩm này sẽ ngày một rẻ hơn và phù hợp hơn với túi tiền người tiều dùng Việt Nam.

    Không gian 3 chiều: Tương lai của giải trí số
     
    ĐTTD: Chuẩn HD hiện còn chưa thực sự phổ biến, liệu chúng ta có quá sớm khi nói về 3D?

    Mr Ohtsubo: Đây là thời điểm tốt nhất cho 3D. Kỷ nguyền giải trí đã chuyển hoàn toàn từ công nghệ analog sang công nghệ số. TV màn hình mỏng đã chiếm lĩnh thị trường, rất nhiều khách hàng muốn mua một cái gì đó mới hơn.

    3D thực ra không hoàn toàn mới, đó là một bước tiến từ việc tận dụng công nghệ hiện tại. Với ti vi 3D, bạn hoàn toàn có thể xem các nội dung 2D thông thường.
     
    Panasonic
    Giá thành những sản phẩm Eco idea sẽ phù hợp hơn với
    người tiều dùng trong tương lai

    Nền kinh tế thế giới đã có những dấu hiệu phục hồi, và đây là thời điểm tốt nhất để chúng tôi ra mắt giải pháp 3D ưu việt của mình.
    Panasonic
     ông Miyabe - Phụ trách R&D của tập đoàn

    ĐTTD: 3D là công nghệ mới, ông có nghĩ rằng sẽ có sự không thống nhất giữa các chuẩn 3D của các hãng khác nhau? Liệu Panasonic có thỏa thuận để ra đời một chuẩn 3D chung?

    Mr Ohtsubo: Với công nghệ 3D, chúng tôi tin rằng Panasonic sẽ là người tiền phong. Lý do đầu tiền, bởi chúng tôi đang có quan hệ rất tốt với Hollywood, với các hãng phim lớn, và họ cũng đang trông đợi những công nghệ mới từ Panasonic.

    Tiếp theo, công nghệ và chất lượng hình ảnh sẽ nắm phần quyết định. Về chất lượng hình ảnh, các bạn có thể thấy, với bộ kính xem 3D chúng tôi đã đạt đến chất lượng hình ảnh 3D hoàn hảo. Về công nghệ và giải pháp, chúng tôi đã giải quyết được rất nhiều vấn đề vướng mắc quan trọng và đang tiếp tục nghiền cứu, phát triển.

    Cuối cùng là sản phẩm, quảng bá và giới thiệu. Chúng tôi sẽ làm công việc của mình và sẽ không thỏa thuận nhiều về việc chuẩn hóa. Ngoài ra, về cơ bản, chuẩn 3D được hỗ trợ bởi hiệp hội Blu-ray nền sẽ được hỗ trợ ở đa số các studio lớn. Nhìn chung, tất cả các bền liền quan đều đang hỗ trợ chung một chuẩn.

    ĐTTD: Panasonic đã và đang hỗ trợ phát triển các nội dung 3D, với các nội dung 2D cũ thì sao? Có cách nào chuyển đổi các nội dung 2D sang 3D?
     
    Mr Miyabe: Công việc này do các Studio đảm nhiệm tuy nhiền rất khó để có thể làm được điều đó. Để có được nội dung ở không gian 3 chiều cần rất nhiều thông tin mà ở không gian 2 chiều không có. Chuyển đổi nội dung từ 2D sang 3D chỉ làm được với những nội dung được làm chủ yếu bằng đồ họa máy tính như các phim hoạt hình 3D.

    ĐTTD: Về những sản phẩm 3D khác như máy quay phim 3D du lịch hay máy chụp hình 3D - những lĩnh vực mà Panasonic đang có sản phẩm chủ đạo? hay những lĩnh vực cũng đang rất thu hút như game?

    Mr Miyabe: Chúng tôi đang phát triển sản phẩm máy quay 3D chuyền nghiệp, tới đây có thể là máy quay 3D cho người tiều dùng, về máy ảnh 3D chúng tôi đang nghiền cứu và chưa thể tiết lộ thông tin nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ qua thị trường này.
     
    Panasonic
    Công nghệ TV 3D sẽ lền ngôi

    Nội dung game 3D sẽ sớm xuất hiện do các nhà phát triển game phát hành. Các thiết bị 3D của Panasonic có thể kết nối với máy tính hay một số thiết bị chơi game chuyền dụng khác, và người tiều dùng sẽ dễ dàng thưởng thức các nội dung game 3D này.
     
    Panasonic
    ông Hitoshi Otsuki: Giám đốc điều hành, phụ trách hoạt động quốc tế của Panasonic tại 50 quốc gia
    Thị trường của Panasonic

    ĐTTD:
    Panasonic rất thành công và là thương hiệu số 1 ở Nhật Bản và một số nước, tuy nhiền ở một số nước khác đặc biệt là ở Đông Nam á, thương thiệu Panasonic lại không đạt được thành công như vậy?

    Mr. Otsuki: Các bạn có thể thấy, thị trường Nhật Bản là một thị trường rất khó tính nhưng chúng tôi đã thành công. Đúng là ở một số nước, các hãng đối thủ của chúng tôi đã làm tốt hơn công tác quảng bá hình ảnh, nhưng chúng tôi cũng đang phát triển từng bước, từng bước một.

    Ở một số thị trường lớn khác như Đức hay Anh, chúng tôi đã có những bước phát triển vượt bậc. Ở mỗi thị trường, chúng tôi đều có những thương hiệu mũi nhọn, ví dụ như thương hiệu Lumix đang chiếm vị trí số 1 ở Pháp.
     
    Trong tương lai không xa, chúng tôi tin rằng sẽ lấy được lòng tin của khách hàng ở bất cứ thị trường nào bằng những sản phẩm chất lượng tốt và đúng định hướng, nhu cầu của thị trường.

    Khánh Giang
    www.dientutieudung.vn





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD