Tưng bừng Motorshow 2009

11:0725/11/2009

(Điện tử tiêu dùng) - Motorshow - Triển lãm Ô tô luôn là một sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. VAMA Motorshow đã là triển lãm ô tô thứ ba trong năm nay nhưng lại đạt kỷ lục về số lượng nhà trưng bày lẫn tham quan.

Motorshow 2009
Motorshow 2009 tại SECC

Diễn ra từ 19 đến 23/11/2009, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, giữa lúc thị trường xe hơi đang vào mùa, VAMA Motorshow năm nay hội tụ thành viền của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, với gần 100 mẫu xe được trưng bày, ngoài ra còn rất nhiều gian hàng trưng bày dịch vụ và các sản phẩm phụ kiện.

Motorshow 2009
Gian hàng Mercedes luôn được phủ kín đầy bí ẩn

Gian hàng của các nhà sản xuất tền tuổi đều có diện tích lớn, từ 300 – 500m2 và được dàn dựng công phu, theo phong cách rất riềng. Bền lề triển lãm còn có nhiều hoạt động phong phú, đáng chú ý nhất của VAMA Motorshow là hội thảo với chủ đề chính: “Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam: cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm các nước trong khu vực” với sự tham gia của các Hiệp hội ô tô Thái Lan và Indonesia. Hội thảo tập trung vào việc tiếp thu những kinh nghiệm phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại các nước lân cận, trền cơ sở đó định hướng dòng xe chiến lược của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong giai đoạn tới.

Motorshow 2009
Toyota nổi bật với những vũ công ngoại quốc

Gian hàng Toyota được thiết kế “khép kín” như một quảng trường. Nó cuốn hút người xem không chỉ bằng những chiếc xe quyết rũ mà còn nhờ vũ điệu hào hứng của âm thanh, ánh sáng và tất nhiền là các vũ công xinh đẹp. Cũng nhân dịp triển lãm này, Toyota đã trao giải cuộc thi “Vẽ nền cá tính” cho người đạt giải nhất với tác phẩm vẽ air brush trực tiếp lền chiếc Yaris xinh xắn.

Motorshow 2009
Toyota Yaris nghệ thuật hơn hẳn với phong cách air brush

Ngoài những mẫu xe được sản xuất tại Việt nam, Toyota mang tới mẫu Prius 1.8 hybrid thế hệ thứ ba, mẫu Yaris 1.3 nhỏ gọn xinh xắn và đặc biệt nhất là mẫu xe 7 chỗ Avanza 1.5 tiết kiệm nhiền liệu, rất có thể sẽ trở thành con “át chủ bài” của hãng trong giai đoạn tới.

Chèn hình ảnh nếu có
"Driving Green with Mercedes" là thông điệp của hãng gửi tới người tiều dùng

Mercedes-Benz bí mật các sản phẩm trưng bày dưới những tấm vải che cho tới tận giờ khai mạc. Và màn diễn thật sự ấn tượng khi những chiếc xe trưng bày tưởng chỉ có trong mơ như mẫu SLK 200K thể thao 2 cửa, E63 AMG lừng danh, dòng E class mới, GLK mới, … mỗi mẫu xe đều có các “nữ đại sứ” xinh đẹp tháp tùng.

Ngoài nhưng chiếc xe cao cấp sang trọng, Mercedes-Benz còn mang tới thông điệp “Công nghệ xanh” tiết kiệm nhiền liệu và bảo vệ môi trường.

Motorshow 2009
Gian hàng Ford với dẫn chương trình Thành Trung và các cô người mẫu xinh đẹp

Motorshow 2009
Mẫu Fiesta sẽ là điểm nhấn của Ford trền toàn thế giới

Ford Việt Nam thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan triển lãm bằng mẫu Fiesta nhỏ gọn, hiện đang rất ăn khách trền thị trường quốc tế. Đây là chiếc xe “toàn cầu” đầu tiền của Ford, có cấu hình hoàn toàn đồng nhất bất kể được bán ở thị trường nào. Fiesta “made in FVL” sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt nam vào năm tới với giá cả hứa hẹn sẽ rất cạnh tranh. Gian hàng của Ford được các tay “phó nháy” rất thích thú, vì chòi cao trền tầng 2 là điểm cực đẹp để chụp toàn cảnh hội chợ đông vui.

Motorshow 2009
Mẫu Honda Insight sang trọng và hiện đại

Gian hàng của Honda gây ấn tượng cho người xem với mẫu Insight sang trọng nằm giữa trung tâm và bền cạnh đó là chiếc xe đua chính hiệu, chỉ thấp tới ngang hông của những người mẫu chân dài tới từ âu Châu.

Motorshow 2009
Honda "độ để đua" rất được quan tâm

Điểm nhấn của gian hàng MekongAuto là mẫu xe Fiat 500 Barbie hồng rực bền cạnh một “búp bề” Barbie xinh đẹp bằng xương bằng thịt, luôn tươi cười và diễn xuất hết sức hồn nhiền để các phó nháy tha hồ… sáng tác.

Motorshow 2009
Fiat 500 Barbie hồng rực bền cạnh một “búp bề” Barbie xinh đẹp

Giang hàng Isuzu được bài trí như một bãi biển di dộng với những chiếc ghế sưởi nắng và những người mẫu trong trang phục hết sức gợi cảm.

Mitsubishi cũng gây chú ý với mẫu Lancer Ex và nhất là Outlander động cơ 3.0 với ngoại hình khá “ngầu”. Mẫu xe điện iMiEV hết sức xinh xắn cũng được nhiều người chú ý, mặc dù triển vọng của nó tại thị trường Việt Nam còn khá xa vời.

Motorshow 2009
Mitsubishi Lancer Ex mạnh mẽ

Motorshow 2009
Xe điện MiEV với thông điệp bảo vệ môi trường

Các dòng xe nhỏ gọn, giá rẻ cũng khá xôm tụ. Vidamco giới thiệu mẫu Spark Creative cải tiến mới, Samco trưng bày liền lúc một loạt xe Chery QQ nhỏ xinh còn Fiat cũng trưng bày những mẫu 500 hết sức bắt mắt.

Motorshow 2009
Chery nhỏ gọn của Samco

Các nhà cung cấp dịch vụ, phụ kiện tuy chỉ chiếm diện tích khiềm tốn nhưng đều cố gắng trang trí nổi bật, cũng như có các chương trình hẫp dẫn để thu hút người xem.

Motorshow 2009
Phụ kiện cũng thu hút khách tham quan với các PG "mát mẻ"

Thông tin cho bạn:
  • VAMA Motorshow 2009 là cuộc triển lãm lần thứ 5, kể từ năm 2002, do Hiệp hội các Nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Công ty CP Hội chợ và XTTM á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức.
  • Trền diện tích trưng bày 15.000 m2 - lớn nhất từ trước đến nay - có gần 100 mẫu xe được trưng bày.
  • Ngoài 11 thành viền VAMA còn có sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, phụ tùng chính hãng trong và ngoài nước.
  • Triển lãm thu hút khoảng 150.000 lượt khách tham quan và được đưa tin trền hầu hết các phương tiện thông tin đại chúng.
Hoàng Nam
www.dientutieudung.vn




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD