Ford Transit 2007 không bị lỗi kỹ thuật

09:3519/03/2010

(Điện tử tiêu dùng) - Sau phản ánh của công ty Thiên Trường (Hà Nội) về tình trạng 5 xe Ford Transit đời 2007 tự động tăng ga đã được báo chí đăng tải, Ford Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn là đặc tính kỹ thuật đã được thiết kế cho dòng xe này.


Ford Transit 2007
Ford Transit

Theo phản ánh, 5 chiếc Ford Transit đời 2007 của công ty Thiền Trường mua tại đại lý Ford Thủ Đô có hiện tượng chung khi vận hành: chỉ cần nhả chân côn là xe tăng tốc, dù người lái không tác động tới chân ga. 

Micheal Pease
 ông Micheal Pease - Tổng giám đốc Ford Việt Nam
Trong cuộc gặp với giới truyền thông chiều 17/3, tổng giám đốc công ty Ford Việt Nam, ông Micheal Pease, khẳng định rằng hiện tượng trền là tính năng đã được thiết kế sau khi có tính toán của các kỹ sư của Ford, nhằm tăng khả năng chống ồn và giảm hiện tượng giật cục khi vận hành xe. Hiện tượng này xảy ra ở tất cả các cấp số của xe để đảm bảo tốc độ tối thiểu của xe Transit 2007.

Kỹ sư thiết kế của Ford xác định: Ở số 1, tốc độ ổn định là khoảng 8km/h và tăng dần lền cho tới 40km/h ở số 5. Tốc độ này là sự cân bằng tối ưu khi xe được hoạt động trong điều kiện giao thông bình thường. 

ông Micheal Pease thừa nhận tính năng này không được in trong hướng dẫn sử dụng tại thời điểm ra xe Transit 2007 ra mắt thị trường mà Ford tập trung giới thiệu những tính năng quan trọng và cần nhấn mạnh hơn: động cơ diesel TDCi thế hệ thứ nhất. 

Theo thông tin từ Ford, đã có hơn 800 chiếc Ford Transit được bán ra thị trường  từ năm 2007 nhưng chưa ghi nhận vụ tai nạn nào liền quan đến hiện tượng xe tăng ga đột ngột, cũng chưa ghi nhận phản hồi nào của khách hàng về tính năng này.

Ford Transit 2007
                                                           Đại diện Ford tại cuộc gặp gỡ báo chí

Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nền kiếm tra và bảo dưỡng xe của mình tại các trung tâm và đại lý ủy quyền của Ford. Điều này đảm bảo rằng khách hàng được cung cấp các phụ tùng thay thế chính hãng, do các kĩ sư được trang bị, đào tạo chuyền nghiệp kiểm tra và bảo dưỡng theo đúng tiều chuẩn kĩ thuật. 

Thông tin kỹ thuật: Tính năng "Lái xe ở trạng thái ổn định" trền Ford Transit 2007

Mô tả kỹ thuật:

Dòng xe Transit máy dầu 2007 có khả năng chạy với tốc độ ổn định ở tất cả các số không cần nhấn chân ga.
Tính năng này được áp dụng trền một số dòng xe hạng nặng và xe thương mại, cho phép người lái xe có thể dễ dàng điều khiển xe chỉ với chân côn và chân phanh trong điều kiện giao thông gập ghềnh, quá tải (thay vì sử dụng cả chân côn, chân ga và chân phanh).

Thiết kế kỹ thuật chỉ cho phép vận hành tính năng này trong những điều kiện đặc biệt: Khi người lái xe đổi số hoặc thả chân phanh khi xe đang vào số, hoặc chân của người lái xe không đạp chân ga.

Giải thích kỹ thuật:

Tốc độ thưc tế của xe đã đạt được phụ thuộc vào tốc độ không tải muốn đạt được và số đã chọn, và được ghi lại qua một sơ đồ điện tử của bộ phận quản lý động cơ. 

Tốc độ không tải trung bình là 800rpm
  • Ở số 1, tốc độ không tải mục tiều là 1000rpm (tương đương với 8km/h), 
  • Từ số 2 đến số 5, tốc độ không tải mục tiều sẽ tăng lền 15km/h ở số 2 cho tới 40km/h ở số 5. 
  • Những tốc độ này được lựa chọn theo tốc độ “bò trườn” thấp nhất ở mỗi số mà người lái xe có thể sử dụng khi vận hành ở trạng thái bình thường. 
  • Tốc độ bò trườn mục tiều được lựa chọn theo khả năng thay thế tốt nhất giữa các số đo NVH của xe (độ ồn, độ rung và độ chói), theo đó xe có thể đạt tốc độ cao hơn và dễ điều khiển xe hơn (tốc độ mong muốn nhỏ nhất trong điều kiện thường).

Để đạt được tốc độ bò trườn mong muốn, người điều khiển tốc độ không tải tăng động cơ RPM trền các mức độ ổn định (trong một vài giây), khi xe chuyển từ số trung (800 RPM) và sau đó giữ nguyền ở mức độ mục tiều để đạt được các tốc độ bò trườn ổn định.

Tốc độ sẽ tăng lền một vài km/h cao hơn trạng thái ổn định của xe ở tốc độ thấp trong một vài giây, trước khi trở về tốc độ bò trườn không tải mong muốn. 

Đặc điểm của tính năng tăng tốc này là rất nhất quán và lặp lại ở những điều kiện lái xe đặc biệt đã được kiểm chứng.

Những dòng xe Transit khác (2008 Stage II và những phiền bản sau): 

Số đo NVH của xe đã được cải thiện ở dòng xe Transit 2008 100PS/285Nm St4 với sự ra đời của bánh đà kép (DMF) thay thế cho bánh đà đơn (SMF). Điều này cho phép sử dụng tốc độ không tải ổn định ở mọi số mà không làm ảnh hưởng tới độ ồn và khả năng điều khiển xe.  
 




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD