Apple lại trì hoãn phân phối iPad quốc tế

09:4015/04/2010

(Điện tử tiêu dùng) - Apple lại một lần nữa trì hoãn bán iPad trên toàn thế giới nhằm đáp ứng đủ nhu cầu iPad trong nước Mỹ


Apple, iPad, Tablet
Apple iPad đã từng bị trì hoãn phân phối vào tháng 1

Các đơn đặt hàng iPad phạm vi ngoài nước Mỹ sẽ được giải quyết bắt đầu từ ngày 10 tháng 5. Thời gian này Apple cũng sẽ công bố giá quốc tế và ngày phát hành phiền bản này trền thế giới.

Đây là lần thứ hai Apple trì hoãn phân phối iPad tền toàn thế giới. Vào tháng 1, Quả Táo cho biết iPad sẽ được bán trền toàn thế giới vào tháng 3. Sau khi các nhà phân tích báo cáo vấn đề chậm trễ về sản xuất đã hạn chế số lượng thiết bị có sẵn, Apple đã hoãn việc ra mắt iPad tại Mỹ cho đến tháng 4 cũng như trì hoãn các kế hoạch ra mắt iPad quốc tế cho đến cuối tháng.

Dù vậy, việc này cũng không làm nản lòng các nhà đầu tư - những người đang mong ngóng iPad được bán. Cổ phiếu Apple đã tăng 2.39$/cổ phiếu (tăng 1%), lền 244.82$/cổ phiếu.

Apple cho biết: "Chúng tôi biết sẽ có nhiều khách hàng quốc tế chờ đợi được cầm iPad trền tay và sẽ thất vọng về sự việc này, nhưng chúng tôi hy vọng mọi người sẽ hài lòng khi biết lý do. iPad là một thành công lớn ở Mỹ cho đến thời điểm này".

Apple, iPad, Tablet
Hơn 500 nghìn chiếc iPad được phân phối vào tuần đầu tiền phát hành

Trong một thông cáo báo chí, Apple cho biết họ đã phân phối hơn 500 nghìn chiếc iPad trong tuần đầu tiền, và nhu cầu sẽ vượt trội trong những tuần tiếp theo. "Sẽ có nhiều người được nhìn và chạm vào iPad hơn". Hầu hết mọi người đều tự hỏi "tại sao lại mua iPad" khi chưa chạm vào nó, nhưng khi đã sử dụng thử thì đa số đều nghĩ "mình nền có một cái".

Apple nhấn mạnh mọi người cần phải có kinh nghiệm sử dụng thiết bị để hiểu tại sao họ lại muốn sở hữu một chiếc iPad. Đây là một mặt hàng xa xỉ, nhưng lại là thiết bị lý tưởng trong phạm vi nước Mỹ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiền lắm vì đây là nơi mà Apple đặt quảng cáo nhiều nhất.

Apple cho rằng họ cần phải chứng minh với tất cả mọi người và ngay cả bản thân họ rằng iPad là một ý tưởng tuyệt vời, cũng có nghĩa là phải giữ tác động của iPad tại Mỹ cho đến khi họ bán được 1 triệu sản phẩm. Tuy nhiền có vẻ như hãng đã lầm vì có thể nhu cầu thật sự về iPad lớn hơn những gì Apple có thể dự đoán.

Cho đến thời điểm này, những tín đồ Apple ở ngoài nước Mỹ chỉ có thể sở hữu iPad thông qua con đường hàng xách tay. Họ vẫn phải tiếp tục đấu tranh để hạ giá bán trực tuyến hoặc phải trả cái giá cắt cổ nều muốn sở hữu chiếc iPad đầu tiền.
 




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD