Google triển khai ứng dụng Android thu phí tại nhiều quốc gia

10:2004/10/2010

Google tiếp tục mở rộng phạm vi các quốc gia có thể mua và bán các ứng dụng Android có phí.


Android paid Apps
Google cho phép mua và bán các ứng dụng Android có phí tại nhiều quốc gia


Trong hai tuần tới, Google sẽ cung cấp quyền mua các ứng dụng Android có phí tại 18 quốc gia nữa, mở rộng phạm vi hoạt động và trao đổi của các nhà phát triển phần mềm.

Trước đó, các ứng dụng của Android có phí chỉ có thể mua được tại 14 quốc gia trền thế giới, một con số rất khiềm tốn so với 90 quốc gia của Apple App Store.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt trong danh sách mở rộng của Google bao gồm: Argentina, Bỉ, Brazil, Cộng hoà Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Hồng Kông, Ấn Độ, Ireland, Israel, Mexico, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nga, Nga, Singgapore, Thuỵ Điển và Đài Loan.

Ngoài ra, các nhà phát triển phần mềm cũng có thể bán các ứng dụng Android tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ nữa, nâng tổng số các khu vực có thể bán ứng dụng Android có phí lền con số 29. Các quốc gia và vùng lãnh thổ đó là Argentina, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Hồng Kông, Ireland, Israel, Mexico, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Thuỵ Điển, Thuỵ Sỹ và Đài Loan. Không có Việt Nam trong danh sách.

Người sử dụng nền tảng Android thường chỉ có thể download các ứng dụng miễn phí từ Android Market. Chỉ một số ít các quốc gia và vùng lãnh thổ mới có thể mua và bán các ứng dụng có phí. Việc hạn chế mua và bán các ứng dụng có trả phí đã khiến cho các nhà phát triển cũng như người sử dụng khó tiếp cận với hệ thống ứng dụng này.

Trong khi 70% các ứng dụng của App Store đều phải trả phí thì Android lại có tới 64% là ứng dụng miễn phí. Mặc dù có thể số lượng lớn các ứng dụng miễn phí sẽ thu hút người sử dụng nhưng các nhà phát triển lại gặp rất nhiều hạn chế và khó khăn trong việc đưa các ứng dụng mới, hiện đại hơn và thông minh hơn đến với người sử dụng.

Nhân rộng phạm vi mua và bán các ứng dụng có phí sẽ giúp Android Martket phát triển mạnh mẽ hơn, thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển ứng dụng hơn. 75% các nhà phát triển phần mềm cho rằng iOS là mảnh đất “kiềm tiền” nhanh và dễ dàng nhất trong khi chỉ có 20% số người được hỏi chọn Android.

Có thể Google còn ngần ngại khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn chi trả cho việc quảng bá cho các ứng dụng có phí nhưng nhìn vào những gì mà Apple đã làm với App Store thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng.

Tahi
 
 




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN