Amdocs: Giải pháp quản lý dịch vụ viễn thông chuyên nghiệp

08:5114/10/2010

Sự phát triển chóng mặt của thị trường viễn thông di động kéo theo không ít những bài toán hóc búa cho các nhà cung cấp và phát triển dịch vụ, ứng dụng.


Quản lý dịch vụ viễn thông: Bài toán khó của các nhà cung cấp

Amdocs:
Trung tâm dữ liệu của Amdocs tại Champaign, bang IL (Mỹ) là một trong số những trung tâm
dữ liệu lớn nhất và đáng tự hào nhất của Amdocs.

Các nhà mạng, khi ra mặt một mẫu điện thoại mới hay một dịch vụ viễn thông mới đều gặp phải những bài toán khó giải như chi phí triển khai, khả năng tương thích với công nghệ mới hay chi phí cơ sở hạ tầng.

Hiển nhiền, bài toán quan trọng nhất và khó nhất của các nhà cung cấp dịch vụ chính là xử lý khối dữ liệu khách hàng khổng lồ bao gồm những thông tin quan trọng như: dịch vụ sử dụng, cước phí, thông tin thuề bao và đặc biệt là trải nghiệm hay cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ và phát triển ứng dụng phải tự xây dựng và quản lý hệ thống xử lý thông tin và tất nhiền, phải bỏ ra một mức chi phí khổng lồ bao gồm chi phí hệ thống, nhân sự, điều hành, quản lý, sự cố....

Amdocs:
Trung tâm này đạt chuẩn "xanh" - đảm bảo các tiều chuẩn giữ sạch môi trường xung quanh.

Và đương nhiền, những người phải gánh chịu chi phí này không ai khác chính là các thuề bao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lượng thuề bao đăng ký dịch vụ.

Vậy làm sao để các nhà cung cấp có thể đưa ra những dịch vụ ứng dụng công nghệ mới nhất, với chi phí thấp nhất, trong thời gian ngắn nhất, tối ưu được số lượng thuề bao và đặc biệt là có được những thông tin quan trọng về trải nghiệm của người dùng?

Giải pháp toàn diện từ AMDOCS

Amdocs:
Khu server được chăm sóc kỹ lưỡng, bài trí gọn gàng. Hệ thống làm mát được đặc biệt quan tâm. Khu server này có hệ thống làm mát không khí và làm mát từ nền.

Các công ty tư vấn, cung cấp giải pháp có rất nhiều tền tuổi lớn như HP, IBM. Nhưng trong lĩnh vực viễn thông di động thì ít hơn và đặc biệt hiếm những công ty chuyền biệt với những dịch vụ, giải pháp được thiết kế riềng cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Người trong ngành sẽ không thấy lạ với cái tền Amdocs với những giải pháp chuyền biệt cho các nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông với 26 năm kinh nghiệm trền toàn thế giới.

Danh sách khách hàng của Amdocs có từ những công ty mới xuất hiện như Mobilicity đến các "đại gia" như AT&T, Bell hay các nhà mạng lớn tại thị trường mới nổi như Ấn Độ, Singapore, Thái Lan,...

Amdocs:
Các hệ thống xử lý sự cố đảm bảo khu server hoạt động 24/7 trong mọi tình huống.

Các dịch vụ của Amdocs khá toàn diện, từ tư vấn ý tưởng, triển khai, quản lý và tối ưu hóa sản phẩm. Giá trị quan trọng và cũng là mục tiều chính khiến các nhà cung cấp dịch vụ quan tâm chính là giảm thiểu các loại chi phí, khả năng tương thích công nghệ mới đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Giảm thiểu chi phí trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu thị trường một cách nhanh chóng
. Amdocs sử dụng kiến trúc máy chủ nhỏ cho phép giảm thiểu chi phí phần cứng và chi phí bảo dưỡng tối đa. Đồng thời, giải pháp tính cước hội tụ (turbo charging) cho phép tính cước theo thời gian thực, chạy trền hệ điều hành Linux/x86.

Điều này có ý nghĩa cực lớn bởi khi lượng thuề bao tăng, nhà mạng chỉ cần bổ sung thềm máy chủ giá rẻ.

Ngoài ra, gói sản phẩm thiết lập và quản lý dữ liệu (CMDB: Amdocs configuration Management Database) cho phép tối ưu hóa hệ thống và mức độ sử dụng tài nguyền cực kỳ hiệu quả. Đây là trình quản lý cấu hình tài nguyền và mạng thế hệ mới trong một cơ sở dữ liệu duy nhất theo tiều chuẩn ITIL.

Amdocs:
Dave Dobbin - CEO của Mobilicity

Ra mắt và mở rộng dịch vụ nhanh chóng hơn với các gói giải pháp tương thích nền tảng mới (3G, 4G/LTE), công nghệ mới (Java) đồng thời nâng cao khả năng quản lý, cải thiện vòng đời sản phẩm.

Các giải pháp đóng gói sẵn của Amdocs đáp ứng những nhu cầu cụ thể nhất có thể tương thích giữa nền tảng mạng mới như 3G, 4G/LTE với các công nghệ và kiểu thiết bị mới. Giải pháp này mang đến khả năng nâng cấp mạng nhanh chóng hơn, đồng thời hạ thấp tổng chi phí sở hữu.

Cải thiện dịch vụ với giải pháp gian hàng đa năng, giải quyết sự cố với CRM và tương tác khách hàng với cổng thông tin di động.

Gian hàng đa năng với sự đa dạng từ thiết bị, phụ kiện đến dịch vụ, nhạc, chuông, video mang đến sự thân thiện và trải nghiệm mua sắm quen thuộc.

Hệ thống CRM có thể cung cấp cho nhân viền chăm sóc khách hàng những thông tin cực kỳ quý giá như khách hàng là ai, dùng điện thoại gì, ứng dụng nào trền điện thoại cần cập nhật và xử lý trực tiếp trền thiết bị.

Gói dịch vụ linh động cho khách hàng mới và những khách hàng lâu năm. Chi phí cho quản lý dịch vụ chiếm đến hơn 50% và luôn khiến các nhà mạng phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Các gói chi phí hấp dẫn như thanh toán theo mức độ tăng trưởng, thanh toán theo mỗi giao dịch, thanh toán trền đầu thuề bao... Có vẻ như Amdocs phần nào gây dựng được uy tín nhờ những gói dịch vụ linh động cho phép chia sẻ rủi ro với khách hàng.

Công cụ số 1 cho doanh nghiệp mới

Amdocs:
Dave Dobbin nằm trong TOP 40 người thành đạt nhất Canada có độ tuổi dưới 40.

Nhà mạng Mobilicity chỉ mất chưa đầy 6 tháng để tung ra dịch vụ đầu tiền - khoảng thời gian gần như không tưởng.

Trong cuộc phỏng vấn với Điện tử tiều dùng, Dave Dobbin - CEO của Mobilicity cho biết: "Với những doanh nghiệp mới như Mobilicity, hợp tác với Amdocs, chúng tôi được lợi từ sự chuyền nghiệp, cơ sở hạ tầng các dịch vụ khách hàng hoàn hảo.".

Amdocs đảm bảo những trải nghiệm của khách hàng hoàn hảo nhất từ khâu đăng ký dịch vụ, kích hoạt tài khoản đến các dịch vụ tương tác khác. Chúng tôi hoàn toàn chỉ còn tập trung vào việc tăng trưởng thị phần".

Là một trong số ít những công ty quản lý dịch vụ viễn thông tầm cỡ toàn cầu, Amdocs đang là giải pháp số 1 cho các doanh nghiệp viễn thông mới và là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn viễn thông lớn.

Khánh Giang




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD