• Yamha
  • Người dùng smartphone không phải những khách hàng trung thành

    08:5930/11/2010

    Thị trường smartphone đang bùng nổ và hiện chưa có dấu hiệu chững lại, song một nghiên cứu mới đây cho thấy các nhà sản xuất smartphone sẽ vẫn phải đôi mặt với sự cạnh tranh rất khốc liệt vì những khách hàng của loại sản phẩm cao cấp này không phải là những người trung thành.


    Smartphone 
    Chủ sở hữu smartphone không phải những khách hàng trung thành

    Theo nghiền cứu mới nhất của GFK - một công ty nghiền cứu thị trường tại Đức, khoảng 50% số người hiện đang sở hữu ít nhất một chiếc smartphone vẫn "để ngỏ" khả năng lựa chọn thương hiệu cho chiếc smartphone tiếp theo mà họ sẽ mua.

    ông Ryan Garner - Trưởng nhóm nghiền cứu cho biết: “Trong thời đại ngày nay, sự trung thành đối với một loại thiết bị cầm tay là rất khó nói, đặc biệt đối với những người dùng có kinh nghiệm của thị trường loại sản phẩm cao cấp này”.

    “Nếu một sản phẩm khi ra mắt không có được các đặc điểm giống như đã được quảng cáo hoặc không như mong đợi của người dùng thì nhà sản xuất của thiết bị đó sẽ đánh mất sự trung thành của khách hàng”, Garner cho biết thềm.

    GFK đã tiến hành khảo sát 2653 người dùng smartphone tại các thị trường Brazil, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ và Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 10-11/2010.

    Kết quả cho thấy trung bình chỉ khoảng 25% người dùng có ý định trung thành với thương hiệu và hệ điều hành của chiếc smartphone mà họ đang sở hữu. Trong đó, iOS của Apple chiếm được niềm tin lớn nhất với 50% số người được hỏi trả lời sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành này.

    BlackBerry của RIM đứng ở vị trí số 2 với 35%, Android của Google chiếm 28%, Symbian của Nokia dhiếm 24%, và thấp nhất là hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft với chỉ 21%.


    Trường Giang




    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD