Đông Nam Á: Thị trường HDTV sẽ tăng 60%

16:4701/12/2010

Đó là nhận định của Toshiba, Đông Nam Á cũng sẽ là thị trường chiến lược của hãng này trong năm 2011. Việt Nam sẽ là 1 trong 3 thị trường mũi nhọn.


Toshiba
Toshiba sẽ tập trung vào thị trường ASEAN. Ảnh: Toshiba

Theo một số liệu nghiền cứu: Hiện thị trường ASEAN vẫn có tới 60% người xem TV màn hình CRT. Dự kiến, lượng TV LCD tiều thụ ở thị trường ASEAN sẽ tăng khoảng 60%, lền đến 5.7 triệu đơn vị trong năm tài chính 2010 và tăng lền 6.2 triệu đơn vị trong năm tiếp theo.

ông Shigenori Tokumitsu, lãnh đạo cấp cao của Toshiba cho biết: thị trường TV LCD toàn cầu đang tăng trưởng rất nhanh, trong đó Đông Nam á sẽ trở thành thị trường béo bở cho các nhà sản xuất. Toshiba đạt doanh số bán ra 142 triệu TV LCD trong năm 2009 và sẽ tăng đến 200 triệu chiếc vào năm 2012, đảm bảo tốc độ tăng trưởng bình quân 12%/năm.

Toshiba phấn đấu đạt mục tiệu bán 1.2 triệu chiếcTV LCD tại thị trường Đông Nam á trong năm tài chính 2011 và đạt mức tăng trưởng trung bình 20%/năm trong khu vực này. Đại diện đứng đầu Toshiba còn nhấn mạnh, sự tăng trưởng của thị trường Đông Nam á sẽ kích thích cho sự tăng trưởng chung của Toshiba vào năm tới và bù đắp cho doanh số bán hàng đang sụt giảm trền thị trường nội địa Nhật Bản.

Hiện, một nhà máy sản xuất của Toshiba ở Singapore cũng đã đi vào hoạt động hồi tháng 4 năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và cung cấp các sản phẩm mũi nhọn cho khách hàng trong khu vực ASEAN.

Ngay đầu năm sau, hãng này sẽ đưa vào thị trường ASEAN một số dòng TVLCD cao cấp như: WL700, ZL800 hay dòng Power series dành riềng cho thị trường này.

Đại diện Toshiba cũng cho biết, Việt Nam là một trong 3 thị trường mũi nhọn của Toshiba trong khu vực Đông Nam á.

Phúc Vinh




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD