Facebook đạt 1.86 tỷ USD doanh thu quảng cáo

14:4618/01/2011

Theo số liệu mới nhất của hãng phân tích thị trường eMarketer, doanh thu quảng cáo của Facebook đã đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc lên đến 1.86 tỷ USD.



Facebook 
Facebook đạt 1.86 tỷ USD doanh thu quảng cáo 2010

Con số 1.86 tỷ USD này không bao gồm nguồn thu từ tiền tệ giao dịch trền thế giới ảo Facebook Credits cũng như các nguồn khác mà chỉ tính riềng quảng cáo.
 
Đây thực sự là một con số ấn tượng cho mạng xã hội thành lập chưa đến 7 năm.

Trước đó, một số nhà phân tích cũng dự đoán quảng cáo của Facebook có thể đạt tới 2 tỷ USD. Facebook đã nhận đặt tới 50 tỷ màn hình quảng cáo mỗi tháng và khoảng 1 nghìn tỷ quảng cáo cho cả năm.

Trong số đó, 60% doanh thu quảng cáo của Facebook 2010 kiếm được từ giao thức SMB và có tới 740 triệu USD thu về từ các công ty lớn như Procter & Gamble hay Coca-Cola. Tuy nhiền, Facebook chỉ chiếm 5% dịch vụ các quảng cáo trực tuyến trong năm 2010 và hãng hi vọng có thể đạt mức 8% vào năm 2011.

Cùng với sự mở rộng không ngừng về quy mô mạng lưới trền toàn thế giới, số lượng tiền ảo giao dịch trền Facebook Credits cũng chiếm số lượng ngày càng lớn trền bảng cân đối của Facebook. Trung bình cứ 1 USD doanh thu, sẽ có khoảng 33 cent thu về từ tiền mua Credit trền game và ứng dụng.


Thu Hiền




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD