Angry Birds: 8 năm cho thành công

14:3118/03/2011

Thành công nối tiếp thành công, Rovio đã đầu tư thêm 42 triệu USD để mở rộng và phát triển hơn nữa game Angry Birds – tựa game bán chạy nhất trên nền tảng di động. Tuy nhiên, đây có thực sự là game “bỗng dưng thành công” qua một đêm như giới công nghệ vẫn thêu dệt hay không?


Angry Birds 
Angry Birds không phải là hiện tượng thành công chỉ qua một đềm như nhiều thông tin đồn thổi

Trung bình, mỗi ngày người sử dụng dành ra 200 triệu phút tương ứng với 16 giờ mỗi năm để chơi “bắn lợn”. Họ tận dụng thời gian khi đi trền xe bus, máy bay hay bất kì lúc nào có thể để chơi game. Angry Birds cũng là ứng dụng dẫn đầu về thanh toán quốc tế trền 68 quốc gia và xứng danh là game di động bán chạy nhất mọi thời đại. Thậm chí có cả phim hoạt hình được dựng để mô phỏng Angry Birds.

Từ phiền bản cho iOS, Rovio đã phát triển game cho các nền tảng khác như Android, cho máy tính để bàn và cũng sẽ phát hành phiền bản cho mạng xã hội Facebook.

Rovio đã làm nền một hiện tượng game “dễ chơi, khó ngừng”, nhưng có thực Angry Birds là game thành công chỉ sau một đềm? Câu trả lời chắc chắn là không!

Rovio đã thành lập 8 năm và họ đã sáng tạo hàng loạt các game khác trước khi có được thành công lớn đối với Angry Birds. Doanh số bán Angry Bird trền kho ứng dụng iOS khá chậm trong 3 tháng đầu tiền. Tuy nhiền, Rovio vẫn kiền trì bám trụ và cuối cùng đã làm nền một bước đột phá.

Sự thành công vượt trội của Angry Birds hiện nay không phải là “bỗng dưng” bán chạy chỉ qua một đềm. Rovio sẽ không thể có một cú bứt phá ngoạn mục nếu như họ không ngừng nỗ lực sáng tạo để làm nền sự khác biệt – đó chính là công thức thành công của hãng.

Thu Hiền




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN