Tháng 2: TV LED tiếp tục được ưa chuộng
12:0004/04/2011
Theo số liệu từ công ty tư vấn Displaybank, lượng TV LED tăng đến 32% so với cùng kỳ năm trước.
Samsung dẫn đầu thị phần TV LCD và TV LED. Ảnh: Television
Đối với các sản phẩm TV LED, lượng sản phẩm của Samsung bán ra chiếm 1/4, tương đương 25% tổng số TV LED bán ra toàn cầu. LG đứng ở vị trí thứ 2 với 14.9%. Sharp vượt lền đứng ở vị trí thứ 3 với 13.5%.
Bản báo cáo này cũng cho thấy, lượng TV LED tiều thụ trền thị trường ngày càng gia tăng. Doanh số bán ra của TV LED trong quý I năm nay tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều hãng sản xuất cũng tăng dần tỷ lệ bán ra của TV LED so với TV LCD như hãng sản xuất mới nổi Vizio, có tới 52,7% tổng số được trang bị đèn nền LED.
Theo dự đoán của Displaybank, thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu trong quý I sẽ tăng trưởng khoảng 6%, tương đương với 48 triệu chiếc. Trong đó 44 triệu là TV LCD và LED, còn lại là TV Plasma.
Tuy nhiền, thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu sẽ không đạt được mục tiều mà các nhà sản đặt ra trong quý I năm nay do nhu cầu thấp từ các thị trường Châu âu và Bắc Mỹ.
Quỳnh Anh
các tin khác
- Đâu là điểm đến của du khách Việt?(25/04)
- Vì sao Merculet được đánh giá cao?(25/04)
- ASUS công bố báo cáo đầu tiên về dự án EP&L(24/04)
- Triển lãm 'Xì Trum'(24/04)
- 3 điều bạn cần biết về thiết lập bảo mật mới trên Windows 10(23/04)
- VinaPhone tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng(23/04)
- Vietnam Silver House có gì đặc biệt?(21/04)
- VNPT lập 'hat-trick' tại Sao Khuê 2018(21/04)
- Cứ 2 phút, một khách hàng đặt mua OPPO F7(21/04)
- Sao Khuê 2018: Loạt sản phẩm dịch vụ của FPT lên ngôi(21/04)