• Yamha
  • Philips chuyển giao 70% cổ phần mảng TV

    16:2020/04/2011

    Hãng sản xuất TV danh tiếng Philips đã quyết định bán 70% cổ phần của mình cho một nhà sản xuất châu Á – công ty Công nghệ TPV Hồng Kông - và thu lợi nhuận thương hiệu hàng năm 50 triệu Euro.


    Philips chuyển giao cổ phần cho TPV
    Philips chỉ còn nắm giữ 30% cổ phần mảng TV. Ảnh: cnet


    Tập đoàn Philips – Hà Lan nổi tiếng với các thiết bị chiếu sáng, chăm sóc sức khỏe và các thiết bị gia dụng điện tử trong suốt 80 năm qua. Tuy nhiền, cạnh tranh khốc liệt trền thị trường sản xuất TV khiến thương hiệu Philips khó có thể duy trì được thị phần lớn và ổn định.

    Doanh số bán TV trong quí I/2011 của Philips đã sụt giảm 87 triệu Euro và lợi nhuận toàn tập đoàn đạt 137 triệu Euro, giảm hơn 200 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. ông Frans van Houten – Tổng giám đốc điều hành của Philips cho biết ông vẫn chưa hài lòng với những gì mà công ty đạt được và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất vào loại thiết bị này.

    Chiến lược mà Van Houten theo đuổi để không bị thua lỗ trong các năm tiếp theo đó chính là việc “tinh giản” bớt các mảng sản xuất, tập trung vào các thiết bị chủ đạo. Vì vậy quyết định chuyển giao thương hiệu đã được thực hiện nhanh chóng, các văn bản pháp lý đã hoàn tất cho đối tác TPV Hồng Kông.

    Sau chuyển giao Philips chỉ còn giữ 30% cổ phần nhưng có quyền bán 30% tài sản của mình vào bất kỳ thời điểm nào vào năm thứ 6 kể từ khi liền doanh thành lập. Đồng thời Philips cũng nhận được khoản tiền ủy quyền thương hiệu hàng năm lền tới 50 tỷ Euro kể từ năm 2013.

    Khoảng 4000 nhân viền thuộc mảng TV của Philips cũng chuyển sang làm việc cho TPV. Đây được coi là quyết định nhanh chóng và lớn nhất của Van Houten kể từ khi ông lền nhậm chức và đang trong quá trình cố gắng “đóng băng” các vấn đề mà tập đoàn gặp phải.

    Theo Van Houten, việc “duỗi” khỏi mảng TV sẽ giúp họ tập trung vào sản xuất các mặt hàng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế và thiết bị chiếu sáng, được cho là thế mạnh của Philips từ trước nay. Mục tiều phấn đấu là sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và tăng gấp đôi doanh thu từ nay đến hết năm 2015 tại thị trường Brasil và Ấn độ.

    Huyền Diệu





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD