• Yamha
  • LG đầu tư phát triển công nghệ 3D FPR

    12:4329/04/2011

    TV công nghệ 3D FPR với ưu điểm giá thành rẻ và tiện lợi sẽ trở thành các sản phẩm chủ yếu và là chiến lược kinh doanh của LG trong năm nay.


    Chiến lược kinh doanh TV Cinema 3D của LG
    ông KS Lee, Phó giám đốc tiếp thị ngành hàng giải trí của LG.

    Trong khi tất cả các nhà sản xuất TV 3D trền thế giới đang cố gắng hoàn thiện các công nghệ 3D ra mắt vào cuối năm ngoái thì LG lại liền tục cho ra thị trường những sản phẩm mới ứng dụng công nghệ 3D phân cực FPR có khả năng chống nháy hình với những hình ảnh 3D sáng rõ và góc nhìn rộng hơn.

    ông Lee, Phó giám đốc tiếp thị ngành hàng giải trí cho biết các sản phẩm 3D FPR có tền gọi Cinema 3D sẽ là chiến lược kinh doanh dài hơi của tập đoàn.

    ông cũng cho hay, trước mắt LG chỉ tập trung vào TV LED công nghệ Cinema 3D mà không hướng tới dòng LCD thông thường bởi hãng cho rằng giá mỗi chiếc LED 3D đã rất hợp lý và cạnh tranh tốt trền thị trường. Tuy nhiền, LG sẽ tiếp tục sản xuất dòng màn hình này nếu thị trường có nhu cầu.

    LG cũng chưa nghĩ tới việc sản xuất các TV Plasma ứng dụng công nghệ 3D FPR vì bản chất cấu tạo tấm màn hình plasma không tương thích với công nghệ FPR.
     
    Tại đây, ông Lee cũng tiết lộ về chiến lược sản xuất TV 3D không kính trong tương lai, sản phẩm sẽ được hoàn thiện trong 3 đến 5 năm. Tại triển lãm CES đầu năm, LG cũng đã giới thiệu tới công chúng công nghệ xử lý cho hình ảnh 3D không cần kính tương tự như Toshiba.

    Vị đại diện này nhận định, tại thời điểm này hiếm có nhà sản xuất TV nào dám thương mại hóa loại TV 3D không kính bởi chi phí sản xuất rất tốn kém, cao gấp 10 lần sản xuất những TV 3D thông thường do cần phải phát triển các nội dung phim 3D phù hợp với công nghệ hơn.

    Vấn đề phát triển nội dung 3D tương thích cho TV cũng nằm trong chiến lược kinh doanh dòng sản phẩm Cinema 3D. Theo đại diện LG cho biết đây cũng là việc khiến họ đau đầu, phải phát triển sao cho phù hợp với từng thị trường.

    Tại Châu á và một số nước đang phát triển, các dịch vụ truyền hình phát triển không mạnh mẽ, phong phú về nội dung lẫn số lượng như thị trường âu Châu và Mỹ, do đó LG đã bắt tay với các nhà sản xuất nội dung truyền hình địa phương để cung cấp nhiều nhất có thể các nội dung chất lượng cao. TV LG cũng có thể thu các sóng truyền hình phát trền băng thông rộng.

    Quỳnh Anh




    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD