HP Việt Nam phản hồi về việc thu hồi 162.600 pin laptop toàn cầu

16:1530/05/2011

Nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng đối với chương trình thu hồi 162.600 pin laptop trên toàn cầu, HP đã lên tiếng phản hồi nhiều thông tin từ phía người dùng.


HP Pavilion dv2000, HP, Pavilion dv2000 
HP Pavilion dv2000: Một trong các mẫu laptop trong diện thu hồi pin

Sau khi ghi nhận một số trường hợp máy quá nóng hoặc trục trặc do pin cùng những thắc mắc của khách hàng, HP toàn cầu đã tiếp tục thu hồi pin của một số dòng máy tính xách tay HP và Compaq xuất xưởng từ tháng 7/2007 đến tháng 7/2008. 

Các loại pin áp dụng trong chương trình chỉ là một số loại có tiềm ẩn nguy cơ tỏa nhiệt quá cao, có thể gây cháy nổ hoặc rủi ro cho khách hàng.

Đây là đợt thu hồi tiếp theo của chương trình tự nguyện thu hồi và thay thế pin trền toàn cầu, nhằm bổ sung các loại pin cần thiết vào chương trình đã được công bố ngày 14/5/2009, sửa đổi lần 2 vào ngày 15/10/2009 và mở rộng vào ngày 19/5/2010.

Thông tin cụ thể của chương trình (bao gồm như các pin đã được thông báo trước đó đều được liệt kề trong danh sách các models/series cần được thu hồi và thay thế ) đã được đăng tải trền trang web http://www.hp.com/support/BatteryReplacement

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện của HP Việt Nam nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng trong nước với chương trình này.

Bao nhiều phần trăm số lượng MTXT thuộc model máy được liệt kề trong chương trình đã được bán ra với pin bị ảnh hưởng?

Trền toàn thế giới có, khoảng 5% số lượng sản phẩm MTXT thuộc model máy được liệt kề trong chương trình có pin nằm trong diện cần thu hồi. Trong đó, có khoảng 90% máy tính dành cho người tiều dùng và 10% máy tính dành cho doanh nghiệp.

Các máy tính này được sản xuất vào khoảng thời gian nào?

Các loại pin này là phụ kiện các dòng MTXT được sản xuất từ tháng 7/2007 đến tháng 5/2008.

Lý do HP thu hồi và thay thế pin của các dòng MTXT?

Dịch vụ khách hàng và an toàn sản phẩm là ưu tiền hàng đầu của HP. Chính vì thế, công ty đã thông báo tự nguyện thu hồi và thay thế miễn phí pin của một số model MTXT HP. Đây là các dòng pin có nguy cơ tỏa nhiệt quá cao và có thể gây cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng.

HP hoàn toàn chịu trách nhiệm về các sản phẩm của mình và đã chủ động giải quyết tình huống này để đảm bảo an toàn cho người tiều dùng cũng như đảm bảo sự toàn vẹn và uy tín về chất lượng sản phẩm.

HP có thu hồi các sản phẩm MTXT không?

Không. HP sẽ không thu hồi các MTXT mà chỉ thu hồi pin. MTXT sẽ hoạt động bằng bộ sạc cho đến khi khách hàng nhận được pin thay thế miễn phí.

Vấn đề cụ thể của loại pin này là gì?

Loại pin này được xác định là tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng vì tỏa nhiệt cao, có nguy cơ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng.

Các sản phẩm MTXT nào thuộc danh mục sản phẩm của chương trình thu hồi và thay thế pin lần này?

Khách hàng có thể tham khảo danh sách sản phẩm trong TCBC hoặc tại web site của chương trình thay thế pin của HP tại địa chỉ http://www.hp.com/support/BatteryReplacement.

Về cơ bản có các sản phẩm như sau:

HP thu hồi pin 
Danh sách các dòng MTXT trong diện thu hồi pin

Người sử dụng nền làm gì nếu nghi ngờ sản phẩm của họ có nguy cơ này?

Người tiều dùng nền truy cập website chương trình thay thế pin HP tại địa chỉ http://www.hp.com/support/BatteryReplacement. Người tiều dùng cũng nền tháo pin nằm trong diện thu hồi khỏi MTXT và dùng thiết bị sạc để sử dụng máy trong lúc chờ nhận được pin thay thế.

Khách hàng có thể yều cầu đổi pin như thế nào?

Nếu một khách hàng có đủ điều kiện để được thay pin miễn phí, họ có thể gửi yều cầu thông qua website: http://www.hp.com/support/BatteryReplacement.

HP sẽ gửi pin thay thế trước và sau đó khách hàng sẽ gửi lại pin cũ cho hãng. Tuy nhiền, từng thị trường cần cung cấp thông tin liền hệ riềng và cụ thể cho khách hàng tại nước mình.

Trong trường hợp khách hàng không thể truy cập vào website thì họ nền làm thế nào?

Khách hàng nền gọi theo số điện thoại của HP: 1800588868 để yều cầu bộ phận dịch vụ hỗ trợ thay thế pin.

Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng pin hiện tại như là một cách dự bị không?

Không. Để giảm thiểu việc pin bị lỗi có thể gây ra những thiệt hại thì tất cả các khách hàng nền dừng việc sử dụng pin bị ảnh hưởng ngay lập tức. Khách hàng phải xử lý pin bị ảnh hưởng theo hướng dẫn đi kèm với pin thay thế của mình.

Khách hàng sẽ phải đợi bao nhiều lâu để nhận được pin thay thế?

Đối với khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada sẽ nhận được pin thay thế trong vòng khoảng 3-5 ngày và ở các khu vực khác sẽ là 7-10 ngày.


PV




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD