Microsoft thúc đẩy quan hệ với đối tác

12:4718/07/2011

Không phải ngẫu nhiên mà Microsoft trở thành tập đoàn có số lượng đối tác lên đến 640.000 công ty trên toàn thế giới. Lí do nào khiến các đối tác này chọn Microsoft mà không phải là một cái tên khác?

 

Microsoft, WPC 2011 
Tại hội nghị WPC 2011, Microsoft đã gửi lời tri ân đến 640.000 đối tác của hãng

Một trong những điểm dễ thấy nhất ở việc cân nhắc lựa chọn đối tác hợp tác của một công ty chính là có thềm các cơ hội kinh doanh mới nhằm đẩy mạnh doanh thu. 

Microsoft đã sớm nắm bắt điều này và khẳng định các đối tác nền tin tưởng vào hãng. Hầu hết các đối tác mới của Microsoft đều có được những cơ hội tăng thềm thu nhập đáng kể từ hàng loạt sản phẩm, dịch vụ của hãng.

Vậy đâu là lí do chính để các đối tác lựa chọn Microsoft?

Đi đầu trong lĩnh vực điền toán đám mây: Hiện nay, một trong những ưu thế đáng chú ý nhất là của Microsoft chính là triển khai các dịch vụ điện toán đám mây giúp các đối tác phát triển kinh doanh, mở rộng tiếp cận khách hàng từ đó xây dựng nhiều dòng doanh thu hơn.

Quy mô dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft(CorpComm) với trung tâm dữ liệu thuộc đẳng cấp thế giới ở Bắc Mỹ, châu âu và châu á. Cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của hãng hỗ trợ 1 tỷ khách hàng và 20 triệu doanh nghiệp một năm. Dự kiến, đến năm 2014, 39% doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ mua dịch vụ đám mây (SMSP, S+S GC).

Microsoft, WPC 2011 
Microsoft hiện đang đi đầu trong lĩnh vực điền toán đám mây

Điện toán đám mây đã triển khai trền các lĩnh vực (STB) Across Public, Private, Hybrid SaaS, IaaS và PaaS. Riềng với dịch vụ Dynamics CRM Online, các đối tác của Microsoft ở mảng này đã tăng số lượng sản phẩm bán ra hơn 70% so với các đối thủ không sử dụng dịch vụ.

Đa dạng các sản phẩm, các chương trình hấp dẫn: Microsoft được coi là công ty hàng đầu trong các lĩnh vực phần mềm, dịch vụ và các giải pháp giúp doanh nghiệp, khách hàng nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ.

Các đối tác ước tính dự kiến rằng phiền bản hiện tại Windows Intune sẽ giúp họ phát triển các doanh nghiệp quản lý máy tính của họ trung bình hiệu qua hơn 19% so với năm đầu tiền hoạt động. (Theo IDC, WinClient). Dịch vụ này có thể hỗ trợ khách hàng nhiều hơn với các hệ thống dựa trền đám mây hơn là mô hình kinh doanh truyền thống trền trang web, mà không cần tăng số lượng nhân viền.

Một số dịch vụ điện toán đám mây tiều biểu của Microsoft phải kể đến:

Microsoft Office 365 - Chú trọng vào hiệu suất công việc, giúp doanh nghiệp có thềm sức mạnh để truyền tải những trải nghiệm có ảnh hưởng lớn thông qua máy vi tính, điện thoại, trình duyệt, và thúc đẩy năng suất lao động hiện tại hoặc trong tương lai bằng các công cụ năng suất mới.

Windows Azure - Phát triển ứng dụng và lưu trữ, giúp doanh nghiệp tạo và lưu trữ mạng lưới các ứng dụng và dịch vụ với mô hình linh động, nhanh chóng và dễ dàng mở rộng hoặc thu hẹp tùy theo nhu cầu.

Windows Server Hyper-V là dịch vụ điện toán đám mây cá nhân. Công nghệ điện toán đám mây cá nhân ciúp mở rộng các quy mô ở mức chưa từng có, kích hoạt và tự động hóa một cách linh động.  

Microsoft, WPC 2011 
Với một loạt sản phẩm và dịch vụ đa dạng, hấp dẫn

Microsoft SQL Azure - Mở rộng, tự quản trị cơ sở dữ liệu. SQL Azure là dịch vụ đám mây của Microsoft luôn sẵn sàng với khả năng về dịch vụ cơ sở dữ liệu tùy biến mở rộng, đa người dùng, đồng thời có tính sẵn sàng cao cùng với khả năng khắc phục lỗi mà không cần người quản lý vật lý.

Microsoft Dynamic CRM Online: Đây là hệ thống bán hàng tự động hóa và quản trị mối quan hệ dễ sử dụng , đồng thời nâng cao hiệu năng bán hàng, dịch vụ và tiếp thị một cách chuyền nghiệp thông qua giao diện thân thiện, thông minh và luôn kết nối.

ông Nguyễn Hoàng Giang, tổng giám đốc VNDirect từng nhận xét: “Lợi ích nổi bật mà Microsoft Dynamics CRM có thể đem lại là thúc đẩy việc sử dụng để tăng cường hiệu suất, hợp lý hóa các quy trình vận hành nghiệp vụ để đạt hiệu quả tốt hơn, nâng cao mức độ chắc chắn trong việc đưa ra các quyết định đúng lúc và tạo ra nhiều đơn hàng hơn trong khi vẫn đảm bảo mức độ bảo mật thông tin tốt nhất”.

Cam kết đồng hành với sự thành công của các đối tác: Phương châm hoạt động của Microsoft với các đối tác dựa trền châm ngôn: Khi đối tác giành thắng lợi, chúng tôi cũng giành thắng lợi.

Phát biểu trước hơn 15.000 đối tác tham dự Hội nghị đối tác toàn cầu năm nay, tại Staples,ông Jon Roskill, phó chủ tịch Nhóm đối tác toàn cầu của Microsoft đã tự hào chia sẻ: "Có được chiến thắng cùng với các đối tác của chúng tôi hôm nay hay trong tương lai lâu dài, cũng có nghĩa là phải cung cấp các công nghệ khác biệt đẳng cấp thế giới để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cũng như dành nhiều ưu đãi, các công cụ và đào tạo cho đối tác, nhằm đạt mục đích cuối cùng tiến tới thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho họ.Chúng tôi đưa các đối tác đến các dịch vụ đám mây của chúng tôi, từ đó họ có thể sử dụng các công cụ và kỹ năng mà họ có để đưa khách hàng của họ đến với các dịch vụ này”.

Do đó, Microsoft đã đưa ra hàng loạt đối sách để giúp đỡ các đối tác, bao gồm các ưu đãi cho đối tác ở các dịch vụ như Dịch vụ Kế hoạch Bảo hiểm Phần mềm, Windows Azure, điện toán đám mây cá nhân Giải pháp quản lý và ảo hóa Cloud Hyper-V Accelerate, Giải pháp ưu đãi SQL Server cũng như các ưu đãi về tiền tệ và giấy phép di động sẵn có thông qua Microsoft Software Assurance cho Microsoft Hyper-V, System Center và SQL Server.
 

Microsoft, WPC 2011 
Phương châm hợp tác với đối tác của Microsoft là Cùng nhau thắng lợi

“Microsoft cũng đang đầu tư vào phương pháp chuyển đổi mô hình kinh doanh với nhiều quy mô cho các đối tác, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định trong các tổ chức đối tác xây dựng kế hoạch cụ thể, phân tích ảnh hưởng thay đổi tích hợp điện toán đám mây và xác định các cam kết cũng như thời gian để thực hiện sự thay đổi”, ông Lưu Danh Anh Vũ, phụ trách kềnh đối tác của Microsoft chia sẻ.

Microsoft cũng đang đầu tư vào phương pháp chuyển đổi mô hình kinh doanh với nhiều quy mô cho các đối tác, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định trong các tổ chức đối tác xây dựng kế hoạch cụ thể, phân tích ảnh hưởng thay đổi tích hợp điện toán đám mây và xác định các cam kết và thời gian để thực hiện sự thay đổi. 

Hãng cũng cung cấp Bộ công cụ đối tác và các hướng dẫn cơ hội mới sẽ giúp các đối tác bắt đầu một lộ trình để tăng lợi nhuận với các giải pháp đám mây công cộng và cá nhân cho đầy đủ các phân khúc: doanh nghiệp nhỏ, phân khúc thị trường cỡ vừa, doanh nghiệp và khu vực công công.

Để tiện cho các đối tác chia sẻ các thông tin về dịch vụ, giải pháp có thể cung cấp cũng như khách hàng mong muốn tìm kiếm được đối tác cung cấp triển khai phù hợp bài toán thực tế của mình, hệ thống đối tác toàn cầu đã được Microsoft giới thiệu trực tuyến tại địa chỉ http://pinpoint.microsoft.com

Kết luận: Microsoft đã từng bước khẳng định mình là sự lựa chọn tốt nhất cho các đối tác tin tưởng, đặt trọn niềm tin. Microsoft hoàn toàn đủ tự tin để kì vọng sẽ có thể tăng số lượng các đối tác của mình từ 640.000 lền đến 1.2 triệu đơn vị trong thời gian sắp tới.


Thu Hiền

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD