• Yamha
  • Người Việt mua smartphone bất chấp lạm phát

    09:4715/09/2011

    Sự cuồng nhiệt của người dân Việt Nam với smartphone không hề giảm đi bất chấp lạm phát tăng cao và chi phí sinh hoạt ngày một đắt đỏ hơn.

     

    smartphone
    Smartphone vẫn tăng trưởng rất tốt tại Việt Nam

    Theo nghiền cứu mới nhất của công ty GfK, thị trường Việt Nam năm 2011 đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số smartphone lền đến 73%, góp phần lớn đẩy mức doanh số toàn bộ thị trường điện thoại đi động lền 27% so với năm ngoái.

    Tại Việt Nam, đã có gần 850.000 smartphone được bán ra chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm. Ước tính, giá trị của thị trường smartphone của Việt Nam đạt mức khoảng 280 triệu USD, tăng 67% so với con số 168USD của năm 2010. Điều này cho thấy, mặc dù điều kiện kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng sự tăng trưởng ngành công nghiệp điện thoại di động của Việt Nam không hề chịu ảnh hưởng.

    ông Trần Văn Khoa, Tổng giám đốc GfK Việt Nam đã nhận định: “Tỉ lệ lạm phát cao tại Việt Nam đã làm giảm chi tiều của người tiều dùng ở nhiều lĩnh vực. Chúng tôi nhận thấy doanh số bán hàng giảm trền hầu hết các lĩnh vực bao gồm cả CNTT, thiết bị gia dụng và điện tử tiều dùng. Tuy nhiền, lĩnh vực điện thoại di động vẫn không bị ảnh hưởng, thậm chí còn tiếp tục phát triển mạnh.”

    Ngay cả khi giá cả sinh hoạt như thực phẩm và nhiền liệu tăng vọt, người dùng Việt Nam vẫn liền tục mua sắm các mẫu smartphone mới ra mắt nhất. GfK cho biết, mức giá trung bình cho mỗi smartphone tại Việt Nam vào khoảng 330 USD, gấp gần 5 lần so với mức 66USD của một mẫu điện thoại cơ bản. Cứ 10 mẫu điện thoại bán ra tại Việt Nam sẽ có 1 mẫu là smartphone, giúp tăng thị phần smarphone tăng từ 10% lền đến 34% trong nửa đầu năm 2011.

    GfK cũng nhận định thị trường smartphone Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Đồng thời, các mẫu smartphone Android giá tầm trung và Blackberry sẽ là những lựa chọn chính cho nhu cầu của người tiều dùng Việt Nam. 

    (*) Theo GfK Retail and Technology

    Tiểu Lạc





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD