Thị phần quảng cáo di động Android gấp đôi iOS

15:1026/10/2011

Theo báo cáo mới nhất của Mobile Mix dựa vào các nội dung quảng cáo trên điện thoại của mạng di động Millennial Media trong quý III vừa qua, Android chiếm tới 56% thị phần quảng cáo trong khi iOS của Apple chỉ chiếm 28%.

Android, iOS, Google, Samsung, apple, HTC 
Thị phần quảng cáo di động Android gấp đôi iOS

Android đứng đầu thị lĩnh vực quảng cáo di động là do hiện nền tảng này đang áp đảo về số lượng thiết bị trền thị trường smartphone và cả tablet, bao gồm các dòng sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng.

Trong khi đó, nền tảng iOS của Apple chỉ bó hẹp trong 3 dòng sản phẩm chủ đạo là iPod Touch, iPhone và iPad ngậm ngùi giữ vị trí thứ hai với thị phần quảng cáo di động chỉ bằng một nửa Android. Tuy nhiền, iOS lại đứng đầu danh mục thiết bị kết nối.

Apple đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trền quảng cáo di động từ năm 2010. So với quý III/2010, tỉ lệ tăng trưởng các thiết bị iOS nói chung tăng 60%, iPad tăng 456% và iPod Touch tăng 30%.

Tiếp đó, xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng quảng cáo di động là BlackBerry OS của RIM với 13% . Symbian của Nokia và Windows Phone của Microsoft cùng chiếm 1% thị phần và các nền tảng khác chiếm1% còn lại.

Trong số các thiết bị hiển thị nội dung quảng cáo, có tới 72% là smartphone. Xét riềng từng nhà sản xuất, Apple vẫn giữ vị trí quán quân với thị phần quảng cáo 23% (trong đó thị phần của iPhone 12.5%), Samsung đứng thứ hai với 16.5% thị phần và HTC cũng chiếm tới 15.5%. 

Sam Sam





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD