Sony lên kế hoạch giảm giá HDTV

10:1808/11/2011

Thua lỗ khoảng 1,2 tỷ USD trong lĩnh vực sản xuất thiết bị truyền hình HDTV đã buộc Sony phải đưa ra chiến lược kinh doanh và sản xuất mới cho năm 2012. Chiến lược mới hướng tới các thị trường phổ thông với loạt sản phẩm giá rẻ và chất lượng tốt.

 

sony, HDTV, chiến lược kinh doanh 2012
Sony tập trung tạo sự khác biệt và độc đáo cho các dòng HDTV vào năm 2012. Ảnh: flatpanel

Do ảnh hưởng nặng nề từ suy thoái kinh tế, động đất Nhật bản và lũ lụt tại Thái Lan nền số lượng TV Sony tiều thụ đã sụt giảm 50%, chỉ còn khoảng 20 triệu sản phẩm. Năm 2011, Sony ước tính thu lỗ 1,2 tỷ đô la Mỹ trong lĩnh vực kinh doanh các thiết bị nghe nhìn. Đây là nguyền nhân chính dẫn đến việc Sony phải thay đổi gần như toàn bộ chiến lược kinh doanh.

Theo tuyền bố mới đây từ Sony, sắp tới thay vì tập trung vào phân khúc thị trường cao cấp, Sony sẽ ra mắt các sản phẩm có giá thành cạnh tranh hơn tập trung vào phân khúc thị trường phổ thông và bình dân - nơi có tiềm năng mua lớn hơn rất nhiều.

Loạt TV LCD mới của Sony sẽ thay đổi từ thiết kế mẫu mã đến chế tạo các chi tiết nội bộ của sản phẩm, đồng thời hướng tới thuề gia công từ các công ty ngoài quốc gia nhằm hạn chế chi phí đầu tư cho nhân công, nhà xưởng.

Ngoài ra, Sony cũng đang tập trung nhiều hơn đến phát triển các dịch vụ truyền hình tích hợp sẵn hoặc sử dụng kho ứng dụng nội bộ cho TV của mình nhằm tăng cường tối đa giá trị cộng thềm.

Phân khúc HDTV phổ thông đang chịu sự thống trị của LG và Samsung, sự có mặt của Sony với giá trị thương hiệu sẽ là luồng gió mới. Rất có thể năm tới đây, sẽ có nhiều hơn những sản phẩm mới nhiều tính năng hơn với giá thành rẻ hơn cho đại đa số người tiều dùng.

Các dòng sản phẩm mới của năm 2012 dự kiến sẽ được Sony công bố tại triển lãm CES 2012 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1 năm sau.

Quỳnh Anh
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung: