Microsoft, Google vẫn qua mặt Apple về giá trị thương hiệu

13:5408/12/2011

Bất chấp những sản phẩm bom tấn và sự hiện diện đình đám trên mặt báo, giá trị thương hiệu của Apple vẫn chưa đủ lớn để đứng đầu thế giới.

 

Apple, Google, Intel, Microsoft, thương hiệu, thứ 8,
Giá trị thương hiệu Apple đứng 8 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu lớn toàn cầu.

Theo danh sách 100 Global Brands do Interbrand vừa công bố, Apple hiện chỉ đứng ở vị trí số 8, sau ba đại gia công nghệ khác là Microsoft, GoogleIntel. Tuy nhiền, đây vẫn là một tin mừng cho Táo khuyết, vì thứ hạng này vẫn cao hơn so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Chiếm vị trí số một trong 100 Global Brands vẫn là hãng nước giải khát khổng lồ Coca-Cola của Mỹ, với giá trị thương hiệu ước tính đạt 71 tỷ USD. Theo sát Coca-Cola là IBM, hãng công nghệ vừa chúc mừng sinh nhật 100 tuổi với thương hiệu trị giá 70 tỷ USD.

Microsoft và Google lần lượt chia nhau vị trí số ba và số 4 với 59 tỷ USD và 55 tỷ USD. Với 35 tỷ USD, hãng chip khổng lồ Intel đứng ở vị trí số 7, sau GE và McDonald nhưng cao hơn 33 tỷ USD của Apple.

Thứ hạng này được Interbrand đánh giá dựa trền ba lĩnh vực quan trọng gồm: tình hình kinh doanh của các sản phẩm mang thương hiệu đó, mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua sản phẩm và khả năng đáp ứng các kỳ vọng về doanh thu trong tương lai của thương hiệu.

Tuy Top 10 chịu sự thống trị của các hãng công nghệ song Interbrand tin rằng thứ hạng có thể thay đổi rất nhanh, nếu doanh nghiệp đuối sức trong công tác sáng tạo hoặc có một quyết sách sai lầm. Đơn cử như Apple đã tăng một mạch từ hạng 17 lền hạng 8 trong năm nay, trong khi Google vẫn đứng yền ở vị trí số 4 của năm ngoái.

Nhật Anh





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN